Việc quảng cáo thông qua gửi thư điện tử, tin nhắn phải thực hiện như thế nào thì đúng luật và không bị coi là thư rác?

Doanh nghiệp chúng tôi kinh doanh dịch vụ quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Xin cho biết việc quảng cáo thông qua gửi thư điện tử, tin nhắn phải thực hiện như thế nào thì đúng luật và không bị coi là thư rác?

Ngày 13/8/2008, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác. Theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Thư rác (spam) là thư điện tử, tin nhắn được gửi đến người nhận mà người nhận đó không mong muốn hoặc không có trách nhiệm phải tiếp nhận theo quy định của pháp luật. Thư rác trong Nghị định này bao gồm thư điện tử rác và tin nhắn rác.

Để việc gửi thư điện tử, tin nhắn nhằm mục đích quảng cáo được tiến hành đúng pháp luật và không bị coi là thư rác, Điều 7 Nghị định số 90/2008/NĐ-CP qui định:

1. Tổ chức, cá nhân ngoại trừ nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo khi có sự đồng ý trước đó của người nhận.

2. Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo cho đến khi người nhận từ chối việc tiếp tục nhận thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo.

3. Trong vòng 24 giờ, kể từ khi nhận được yêu cầu từ chối, người quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo đã bị người nhận từ chối trước đó trừ trường hợp bất khả kháng.

4. Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được phép gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo từ hệ thống có các thông tin kỹ thuật đã đăng ký với Bộ Thông tin và Truyền thông.

5. Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử không được phép gửi quá 5 thư điện tử quảng cáo tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận.

6. Nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng tin nhắn không được phép gửi quá 05 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ và chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận.

Quảng cáo trên phương tiện điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Quảng cáo trên phương tiện điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để được phép cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp thu hồi mã số quản lý đã cấp cho nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo bằng thư điện tử, tin nhắn
Hỏi đáp pháp luật
Việc quảng cáo thông qua gửi thư điện tử, tin nhắn phải thực hiện như thế nào thì đúng luật và không bị coi là thư rác?
Hỏi đáp pháp luật
Gửi tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký quảng cáo online?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Việc gửi tin nhắn quảng cáo phải tuân thủ những nguyên tắc nào?
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc gửi thư điện tử, tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về việc gắn nhãn tin nhắn quảng cáo
Hỏi đáp pháp luật
Yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quảng cáo trên phương tiện điện tử
Thư Viện Pháp Luật
389 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quảng cáo trên phương tiện điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quảng cáo trên phương tiện điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào