Thủ tục cấp sổ BHXh mới khi bị mất sổ cũ
Theo quy định của Luật BHXH thì sổ BHXH được cấp đối với từng lao động để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ BHXH và là cơ sở giải quyết các chế độ BHXH theo quy định. Vì vậy mỗi người lao động chỉ được cấp 1 số sổ duy nhất cho 1 lần tham gia BHXH đầu tiên;
Trường hợp sổ cũ bị mất hoặc đã nhận trợ cấp BHXH 1 lần thì người lao động vẫn phải cung cấp lại số sổ cũ để tham gia BHXH cho thời gian tiếp theo.
Đăng ký sổ bảo hiểm mới
Nơi đóng sổ bảo hiểm
Có cần làm sổ bảo hiểm mới
Thời gian công ty phải hoàn thành thủ tục và cấp hoặc trả sổ bảo hiểm
Thủ tục đăng ký đóng bảo hiểm cho nhân viên mới chưa có sổ bảo hiểm
Làm sổ Bảo hiểm mới và xóa quá trình trước đó
Đơn vị yêu cầu tôi phải nộp Quyết định hưởng trợ cấp 01 lần trước đó để được cấp sổ BHXH có phù hợp không, được áp dụng theo quy định nào?
Về cấp sổ BHXH
Trường hợp nào làm việc trước năm 1995 được cấp sổ BHXH?
Về việc đóng BHXH, cấp sổ BHXH, thanh toán chế độ BHXH.
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?