Hoàn tiền BHTN
Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN ( khoản 3 Điều 81 Luật BHXH)
Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Luật thì Người thất nghiệp được định nghĩa là người đang đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng chưa tìm được việc làm.
Trường hợp của bạn có trình tự đăng ký BHTN như sau: Bạn nộp hồ sơ đăng ký hưởng thất nghiệp ngày 12/3/2015 – ngày hưởng thất nghiệp từ 03/4/2015. Bạn được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp :
- Lần 1: ngày 03/4/2015
- Lần 2: ngày 03/5/2015
- Lần 3: ngày 03/6/2015: nhưng ngày 01/6/2015 bạn đã có việc làm mới. Như vậy tháng 6 bạn sẽ bị chấm dứt trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp bạn đã nhận trợ cấp thất nghiệp của tháng 6 rồi thì bạn sẽ hoàn trả số tiền tháng này là 2.079.000 đồng theo đúng quy định.Nếu bạn không nộp tiền BHTN, thì các trường hợp thất nghiệp sau này sẽ không thực hiện được, bạn sẽ gặp nhiều phức tạp .
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?