Hoàn tiền BHTN
Người thất nghiệp được hưởng bảo hiểm thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
2. Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
3. Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN ( khoản 3 Điều 81 Luật BHXH)
Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Luật thì Người thất nghiệp được định nghĩa là người đang đóng bảo hiểm thất nghiệp mà bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng chưa tìm được việc làm.
Trường hợp của bạn có trình tự đăng ký BHTN như sau: Bạn nộp hồ sơ đăng ký hưởng thất nghiệp ngày 12/3/2015 – ngày hưởng thất nghiệp từ 03/4/2015. Bạn được hưởng 3 tháng trợ cấp thất nghiệp :
- Lần 1: ngày 03/4/2015
- Lần 2: ngày 03/5/2015
- Lần 3: ngày 03/6/2015: nhưng ngày 01/6/2015 bạn đã có việc làm mới. Như vậy tháng 6 bạn sẽ bị chấm dứt trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp bạn đã nhận trợ cấp thất nghiệp của tháng 6 rồi thì bạn sẽ hoàn trả số tiền tháng này là 2.079.000 đồng theo đúng quy định.Nếu bạn không nộp tiền BHTN, thì các trường hợp thất nghiệp sau này sẽ không thực hiện được, bạn sẽ gặp nhiều phức tạp .
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch Dương Tháng 12 2024 chi tiết, chính xác nhất? Tháng 12 năm 2024 có bao nhiêu ngày theo lịch Dương?
- Tin mới nhất về tăng lương hưu 2025?
- Năm 2024, kỷ niệm bao nhiêu năm ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2024)?
- Từ ngày 01/07/2025, việc tăng lương hưu phải thỏa đáng đối với đối tượng nào?
- Tải Nghị định 130 về kê khai tài sản pdf cập nhật đầy đủ?