Hòa giải viên ở cơ sở bị tai nạn được chế độ gì?

Tổ trưởng, tổ phó và một số chức danh khác được hưởng chế độ của Nhà nước, vậy người làm công tác hòa giải ở cơ sở, khi gặp tai nạn, rủi ro thì được hưởng những chế độ gì?

 Theo Thông tư số 100 của liên bộ Tài chính - Tư pháp, hòa giải viên ở cơ sở bị tai nạn hoặc rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng trong khi thực hiện hoạt động hòa giải (bị tai nạn hoặc rủi ro trong khi đang thực hiện hòa giải hoặc trên đường đi và về từ nơi ở đến địa điểm thực hiện hòa giải) thì được Nhà nước hỗ trợ các khoản sau:


a. Hỗ trợ chi phí y tế cho việc cứu chữa, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất hoặc giảm sút, nếu có BHYT thì được thanh toán chi phí y tế theo quy định, nếu không có BHYT thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ chi phí y tế bằng mức hưởng như người có BHYT.


b. Hỗ trợ thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút trong thời gian cứu chữa, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất hoặc giảm sút, tùy từng trường hợp người bị tai nạn có tham gia BHXH, không tham gia BHXH, không xác định được thu nhập hoặc thu nhập không ổn định mà có cách tính khác nhau, nhưng theo nguyên tắc tính trên cơ sở thu nhập theo ngày nhân với số ngày cứu chữa, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất hoặc giảm sút. Mức hỗ trợ một lần bằng mức thu nhập bị mất hoặc giảm sút nhưng tối đa không quá 30 lần mức thu nhập thực tế bị mất của người bị tai nạn.


c. Trường hợp hòa giải viên gặp tai nạn hoặc rủi ro bị thiệt hại về tính mạng trong khi thực hiện hoạt động hòa giải ở cơ sở thì được hỗ trợ chi phí mai táng cho người tổ chức mai táng với mức chi bằng 5 tháng lương cơ sở.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
141 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào