Chế độ phụ cấp của viên chức tại cơ sở y tế công lập

Ông Nguyễn Văn Tú (tuzoom@…) tốt nghiệp đại học, được tuyển dụng làm nhân viên chiếu chụp X-quang ở Phòng khám đa khoa của 1 Trường cao đẳng y tế (đơn vị sự nghiệp được giao quyền tự chủ). Ông Tú muốn được biết ông có được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật như viên chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước không?

Theo khoản 2 Điều 9 Luật Viên chức, đơn vị sự nghiệp công lập gồm: Đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ hoàn toàn về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy, nhân sự và  đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ hoàn toàn về thực hiện nhiệm vụ, tài chính, tổ chức bộ máy, nhân sự.

Hiện nay, không thấy có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định sự khác nhau về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại, chế độ bồi dưỡng độc hại giữa viên chức, người lao động trong cơ sở y tế công lập được giao quyền tự chủ và viên chức, người lao động trong cơ sở y tế công lập chưa được giao quyền tự chủ.

Như vậy, chế độ phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại, chế độ bồi dưỡng độc hại đối với viên chức, người lao động trong cơ sở y tế công lập được giao quyền tự chủ và cơ sở y tế công lập chưa được giao quyền tự chủ là như nhau.

Theo khoản 4 Điều 3 Nghị định số 56/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ và điểm c, khoản 1, Điều 2 Thông tư liên tịch số 02/2012/TTLT-BYT-BNV-BTC ngày 19/1/2012 của liên Bộ Y tế, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính thì, viên chức (kể cả lao động hợp đồng) thuộc biên chế trả lương trong các cơ sở y tế công lập đã được xếp lương theo Nghị định số204/2004/NĐ-CP thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế (xếp lương theo các ngạch viên chức có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 16 hoặc 13) để thực hiện công việc chiếu chụp X-quang, chẩn đoán hình ảnh tại các cơ sở y tế công lập được hưởng phụ cấp ưu đãi nghề mức 40% .

Cùng với phụ cấp ưu đãi nghề, đối với chức danh nghề chiếu chụp X-quang, viên chức, người lao động còn được hưởng mức phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm từ 0,1 – 0,4 theo Thông tư số 07/2005/TT-BNV ngày 5/1/2005 của Bộ Nội vụ.

Ngoài ra viên chức, người lao động còn được hưởng bồi dưỡng bằng hiện vật được tính theo định suất hàng ngày và có giá trị bằng tiền tương ứng theo các mức 10.000 đồng, 15.000 đồng, 20.000 đồng và 25.000 đồng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 25/2013/TTLT-BLĐTBXH-BYT ngày 18/10/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế.

Trường hợp ông Nguyễn Văn Tú có bằng đại học, được tuyển dụng vào vị trí chiếu chụp X-quang tại Phòng khám đa khoa của 1 Ttrường cao đẳng y tế theo biên chế đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ (tự trang trải về tài chính). Căn cứ các quy định của pháp luật viện dẫn nêu trên, nếu ông Tú đã được xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP (theo ngạch viên chức có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 16) thì được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại, chế độ bồi dưỡng độc hại  như các viên chức, người lao động khác làm công việc chiếu chụp X-quang tại cơ sở y tế công lập chưa được giao quyền tự chủ (hưởng lương từ ngân sách nhà nước).

Viên chức
Hỏi đáp mới nhất về Viên chức
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức quản lý hết nhiệm kỳ khi đang trong thời gian công tác ở nước ngoài có được bổ nhiệm lại hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức hộ sinh gồm những chức danh nào? Mức lương viên chức hộ sinh năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức đăng kiểm lên hạng 1 từ 15/07/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức bị đánh giá 2 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ có đương nhiên bị cho thôi việc hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp nào viên chức quản lý không được cho thôi giữ chức vụ?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức chưa có chứng chỉ chức danh nghề nghiệp thì có bị hủy kết quả tuyển dụng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức Khuyến nông viên có nhiệm vụ gì? Hệ số lương của viên chức Khuyến nông viên là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào phải kê khai phiếu bổ sung lý lịch viên chức? Hướng dẫn điền Phiếu bổ sung lý lịch viên chức 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức bị án treo có bị buộc thôi việc không? Đơn vị sự nghiệp công lập có được đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc với viên chức không?
Hỏi đáp Pháp luật
Viên chức công tác ở địa bàn nào được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Viên chức
Thư Viện Pháp Luật
227 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Viên chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào