Có được nhận bảo hiểm thất nghiệp và trợ cấp thai sản cùng lúc?

Anh chị cho em hỏi: em đóng bhxh từ tháng 6/2012 đến tháng 4/2016. Giờ em đã nghỉ việc và có thai, dự kiến em sinh vào tháng 8/2016, trong khi đó thủ tục giấy hưởng bảo hiểm thất nghiệp tháng 8/2016 em mới nhận được trợ cấp. Vậy cho em hỏi : em vừa nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp và có nhận được tiền bảo hiểm thai sản không, vì sổ bảo hiểm của em bên bảo hiểm thất nghiệp giữ rồi, vậy tháng 8 này em sinh thì khoảng bao lâu em nộp giấy tờ bên bảo hiểm xã hội để nhận tiền bảo hiểm thai sản.

Nếu Bạn đủ điều kiện theo quy định tại Điều 31 Luật BHXH năm 2014 thì Bạn được hưởng chế độ thai sản khi sinh con, kể cả Bạn sinh con trong thời gian Bạn hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Điều 14 Thông tư 59 quy định hồ sơ, giải quyết hưởng chế độ thai sản: “…Trường hợp người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc trước thời điểm sinh con, ... thì nộp hồ sơ và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội nơi cư trú”.
Như vậy, để hưởng chế độ thai sản Bạn phải xuất trình sổ BHXH, kèm giấy chứng sinh hoặc giấy khai sinh của con Bạn tại BHXH quận, huyện nơi Bạn cư trú, sau khi bạn sinh con.
Thời điểm nộp hồ sơ kể từ sau khi Bạn sinh con cho đến không quá 45 ngày tính từ ngày sau 6 tháng hưởng chế độ thai sản./.

Bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm thất nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Hạn nộp báo cáo tình hình tham gia bảo hiểm thất nghiệp của doanh nghiệp năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp có phải đóng BHTN không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được sử dụng với mục đích gì? Hoạt động đầu tư từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện thông qua những hình thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hành vi nào được xem là trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp? Người sử dụng lao động trốn đóng bảo hiểm thất nghiệp thì bị phạt bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp mới nhất năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Bị kỷ luật sa thải thì có được nhận bảo hiểm thất nghiệp không?
Hỏi đáp Pháp luật
Làm hồ sơ nhận bảo hiểm thất nghiệp của người lao động cần những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Dự thảo Luật Việc làm sửa đổi mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách xác định thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm thất nghiệp
Thư Viện Pháp Luật
367 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm thất nghiệp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm thất nghiệp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào