Cấp sổ Bảo hiểm xã hội
Căn cứ điểm b,c,d khoản 1 điều 18 Luật BHXH thì đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm: Bảo quản sổ bảo hiểm xã hội của người lao động trong thời gian người lao động làm việc,trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động khi người đó không còn làm việc và lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ, đóng và hưởng bảo hiểm xã hội. Vậy đề nghị bạn liên hệ trực tiếp đến cơ quan cũ để được làm thủ tục đề nghị cấp sổ BHXH gửi cơ quan BHXH nơi đơn vị tham gia đóng BHXH.
Hồ sơ thủ tục gồm: Tờ khai quá trình tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN (có dán ảnh (02 ảnh) và Quyết định nghỉ việc.
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook