Trong thủ tục hưởng BHTN có cần giấy có cần hộ khẩu, giấy tạm trú, KT3 hay các loại giấy tờ cần thiết nào nữa không?
Theo thông tư 04/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 03 năm 2013 của Bộ LĐTBXH về việc bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về bảo hiểm thất nghiệp, tại mục 5 sửa đổi, bổ sung Khoản 1, Khoản 2 và khoản 3 Điều 9 quy định:
"Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày người lao động bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc để đăng ký thất nghiệp.
Trường hợp người lao động có nhu cầu đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu việc làm không phải là nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì khi đăng ký thất nghiệp phải có xác nhận về việc chưa đăng ký thất nghiệp của Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc".
Như vậy:
* Nếu đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nơi đã làm việc trước khi mất việc làm, hồ sơ bao gồm:
- Bản đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
- Quyết định nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
- Sổ BHXH.
* Nếu đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp tại tỉnh khác sau khi nghỉ việc, hồ sơ bao gồm:
- Giấy xác nhận về việc chưa đăng ký thất nghiệp của Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
- Quyết định nghỉ việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Về thủ tục hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp không quy định hộ khẩu, giấy tạm trú, KT3.
Đề nghị bạn liên hệ Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Tây Ninh để biết thêm chi tiết và làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định./.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng lương hưu 2025 cho những người nghỉ hưu theo Nghị định 75 đúng không?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của học sinh Long An?
- Xem lịch âm tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Các trường hợp nào không phải đăng ký chào bán chứng khoán ra công chúng?
- Xác định số ngày giường điều trị nội trú để thanh toán tiền giường bệnh như thế nào từ ngày 01/01/2025?