Điều kiện để được hưởng chế độ BH thất nghiệp
Nghị định số 100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về BH thất nghiệp tại Điều 15 quy định về điều kiện hưởng BH thất nghiệp:
1- Đã đóng BH thất nghiệp đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật.
Tháng đóng BH thất nghiệp của người lao động được tính nếu người sử dụng lao động và người lao động đã đóng BH thất nghiệp, người lao động đã thực hiện hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc ít nhất 01 ngày trong tháng đó.
2- Đã đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
3- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động theo quy định tại Khoản 2 Điều này.
Như vậy, bạn chấm dứt HĐLĐ ở đơn vị cũ, đã đăng ký thất nghiệp với Trung tâm xúc tiến việc làm nhưng ngay sau đó bạn ký hợp đồng ở đơn vị mới (không thỏa mãn điều kiện chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động), do đó không đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng BH thất nghiệp 4 năm ở đơn vị cũ không mất đi mà sẽ được cộng dồn cho đến khi bạn bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc, bạn sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Danh mục khám sức khỏe định kỳ bắt buộc mới nhất năm 2024 theo chuẩn Bộ Y tế?
- Mẫu 02/ĐK-TĐT tờ khai đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch thuế điện tử 2024?
- Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận độc thân online năm 2024?
- Bán vé xem phim cho người không đủ độ tuổi xem thì bị phạt bao nhiêu tiền?
- Tiêu chuẩn thị lực để thi vào trường công an năm 2024 như thế nào?