Có khác nhau về giá trị của thẻ bảo hiểm?

Tôi tên là Phạm Công Bội năm nay 56 tuổi đang làm việc tại doanh nghiệp nhà nước, tôi có một thắc mắc muốn hỏi Cơ quan bảo hiểm như sau: 1 .Trong bảo hiểm y tế mà nhà nước ta đang sử dụng có khác nhau về giá trị của chiếc thể bảo hiểm hay không, hay là tất cả đều có giá trị như nhau, ví dụ như người dân tự ý ra phường mua với giá là 621,000 đ/ thẻ còn ở cơ quan nhà nước mua thì bao nhiêu ?. 2. Trong Khám chữa bệnh tôi thấy hiện tại đang phân cấp ra làm hai loại thẻ bảo hiểm. như tôi là làm việc ở cơ quan nhà nước được cơ quan mua và cấp cho nên tôi được khám tại bệnh viện Lê Lợi còn bảo hiểm của vợ tôi mà ra phường 11 mua thì khám ở trung tâm y tế tp vũng tàu. Chất lượng khám và cấp thuốc ở hai nơi là hoàn toàn khác nhau. kể cả việc gửi giữ xe cũng khác. việc khám ở trung tâm y tế sau đó do căn bệnh nên lại được bác sỹ chuyển về bệnh viện Lê Lợi để xem xét tiếp nhưng rất phức tạp là vì bên trung tâm y tế tp và bệnh viện Lê Lợi không có nối mạng với nhau nên khi sang là phải làm các thủ tục như người mới vào việc này sẽ làm rất khổ cho bệnh nhân vì đợi khám ở trung tâm đến 9 giờ nhưng rồi phải chuyển đi Lê Lợi nên khi vào khám ở Lê Lợi không kịp.

1. Theo quy định của Luật bảo hiểm y tế (BHYT) ngày 14/11/2008 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT ngày 13/6/2014 thì đối tượng tham gia BHYT gồm 22 loại đối tượng được chia làm 5 nhóm. Mức đóng và trách nhiệm đóng BHYTcủa từng đối tượng là khác nhau.

Trường hợp ông đang làm việc tại Doanh nghiệp nhà nước thuộc nhóm I thì mức đóng BHYT hằng tháng bằng 4,5% tiền lương tháng, trong đó người sử dụng lao động đóng 2/3 và người lao động đóng 1/3.

Vợ ông tham gia BHYT theo hộ gia đình thuộc nhóm V thì mức đóng hằng tháng bằng 4,5% mức lương cơ sở (hiện tại là 1.210.000 đồng) do đối tượng tự đóng theo hộ gia đình.

2. Căn cứ Thông tư số 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 quy định đăng ký khám chữa bệnh  (KCB) BHYT ban đầu và chuyển tuyến KCB BHYT: Người tham gia BHYT được quyền đăng ký KCB ban đầu tại cơ sở tuyến xã, tuyến huyện và tương đương không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi làm việc, nơi cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở KCB.

Căn cứ công văn số 1583/YT-BHXH ngày 30/12/2015 giữa Sở Y tế và BHXH tỉnh về việc triển khai Khoản 1, Điều 9 Thông tư số 40/2015/TT-BYT ngày 16/11/2015 thì người thường trú, tạm trú hoặc làm việc trên địa bàn các phường 1, 2, 3, 4, 8, phường Thắng Tam thì được đăng ký KCB ban đầu tại Bệnh viện Lê Lợi; người thường trú, tạm trú tại các phường còn lại đăng ký KCB ban đầu tại Trung tâm y tế TP. Vũng Tàu hoặc trạm y tế phường.

Thẻ bảo hiểm y tế
Hỏi đáp mới nhất về Thẻ bảo hiểm y tế
Hỏi đáp Pháp luật
Mã số thẻ bảo hiểm y tế gồm bao nhiêu ký tự? Mã số thẻ bảo hiểm y tế mang ý nghĩa gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn cấp mới thẻ bảo hiểm y tế tối đa bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bắt buộc mang theo thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách gia hạn thẻ bảo hiểm y tế online trên Cổng dịch vụ công quốc gia?
Hỏi đáp Pháp luật
Hợp đồng khám bệnh bảo hiểm y tế gồm những nội dung chủ yếu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cấp thẻ BHYT đối với người đang hưởng BHXH hằng tháng đề nghị cập nhật thông tin nhân thân theo CCCD?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bắt buộc hộ khẩu ở đâu thì mua thẻ bảo hiểm y tế ở đó?
Hỏi đáp Pháp luật
Ý nghĩa của mã số bảo hiểm y tế quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai là người cấp thẻ bảo hiểm y tế khi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế của người khác bị phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thẻ bảo hiểm y tế
Thư Viện Pháp Luật
214 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thẻ bảo hiểm y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào