Thời hạn đăng ký thất nghiệp là 3 tháng

Ông Nguyễn Văn Tuệ có quyết định thôi việc từ ngày 20/3/2013, đăng ký thất nghiệp ngày 21/3/2013 và có hẹn với BHXH quận Bình Tân nộp hồ sơ hưởng trợ cấp trước ngày 11/4/1013, nhưng do Công ty ông khai sai thông tin trên sổ BHXH nên ông không hoàn tất được hồ sơ. Ông Tuệ muốn được biết ông có được đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) lại không và phải làm thủ tục gì?

Tại Khoản 1, Điều 34 Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2013 quy định: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động (quy định này thay cho quy định trước đây là trong thời hạn 7 ngày làm việc).

Với quy định nêu trên, ông Tuệ có quyết định thôi việc kể từ ngày 20/3/2013, được đăng ký thất nghiệp trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày thôi việc. Tuy nhiên, trường hợp của ông Tuệ do đã đăng ký thất nghiệp từ 21/3/2013 và có hẹn nộp hồ sơ hưởng BHTN trước ngày 11/4/1013, nên ông cần trực tiếp liên hệ với nơi đã đăng ký thất nghiệp để được hướng dẫn cụ thể.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
152 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào