Về trợ cấp thất nghiệp
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
- Tại điểm 1&2 Điều 81 Luật BHXH quy định:
+ Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
+ Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
- Tại điểm 7 Điều 1 Nghị định 100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ quy định về thời gian đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động.
Nếu Bạn đảm bảo các điều kiện theo quy định, đề nghị Bạn liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn thủ tục và giải quyết ./.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?