Về trợ cấp thất nghiệp
Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định như sau:
- Tại điểm 1&2 Điều 81 Luật BHXH quy định:
+ Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong thời gian hai mươi bốn tháng trước khi thất nghiệp;
+ Đã đăng ký thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm xã hội;
- Tại điểm 7 Điều 1 Nghị định 100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ quy định về thời gian đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp: Trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc nếu người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động thực hiện đăng ký thất nghiệp với cơ quan lao động.
Nếu Bạn đảm bảo các điều kiện theo quy định, đề nghị Bạn liên hệ với Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội để được hướng dẫn thủ tục và giải quyết ./.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?