TX Sông Công trả lời về việc ưu tiên xét tuyển công chức

Con gái của bà Nguyễn Thị Khánh vừa tốt nghiệp đại học loại giỏi và nộp hồ sơ dự tuyển công chức tại thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên nhưng được Phòng Nội vụ trả lời là thị xã không thực hiện việc tiếp nhận công chức không qua thi tuyển. Tuy nhiên, theo Quyết định 12/2012/QĐ-UBND ngày 11/6/2012 của UBND tỉnh Thái Nguyên về quy chế công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, thì người tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên ở trong nước được ưu tiên tiếp nhận không qua thi tuyển. Bà Khánh đề nghị cơ quan chức năng giải đáp, việc tuyển dụng công chức cấp xã tại thị xã Sông Công như vậy có đúng quy định không?

Căn cứ Quyết định 12/2012/QĐ-UBND ngày 11/6/2012 của UBND tỉnh Thái Nguyên, Quyết định 04/2013/QĐ-UBND ngày 11/3/2013 của UBND tỉnh Thái Nguyên về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ban hành kèm theo Quyết định 12/2012/QĐ-UBND, ngày 1/7/2013 UBND thị xã Sông Công đã ban hành Kế hoạch số 546/KH-UBND về thi tuyển công chức cấp xã năm 2013 của thị xã Sông Công.

Theo Quy chế thì việc tuyển dụng không qua thi tuyển đối với người tốt nghiệp đại học đạt loại giỏi trở lên ở trong nước không phải là bắt buộc mà do Chủ tịch UBND cấp huyện căn cứ vào điều kiện và yêu cầu công việc xem xét và sau khi có ý kiến của Giám đốc Sở Nội vụ.

Đối với thị xã Sông Công, UBND thị xã thấy, các chức danh tuyển dụng theo yêu cầu công việc ở xã, phường nếu có bằng tốt nghiệp trung cấp theo kế hoạch thi tuyển và đăng ký thi tuyển, có sự hiểu biết chung về quản lý nhà nước và xã hội, có trình độ tin học đáp ứng yêu cầu thì nếu trúng tuyển có thể hoàn thành tốt công việc theo yêu cầu.

Thực tế cán bộ cấp xã, phường là người tiếp xúc giải quyết công việc trực tiếp với công dân nên có thể chỉ tốt nghiệp ngành chuyên môn đạt trung bình hoặc khá nhưng có sự nhận thức quản lý nhà nước, xã hội tốt thì hiệu quả công việc thậm chí còn cao hơn những người tốt nghiệp chuyên môn loại giỏi nhưng nhận thức quản lý nhà nước, xã hội, trách nhiệm công chức cán bộ kém. Còn nếu thí sinh đạt loại giỏi thì tham gia thi tuyển chắc chắn sẽ có cơ hội trúng tuyển cao.

Vì vậy, UBND thị xã Sông Công đã quyết định tổ chức thi tuyển công khai để lựa chọn được người vừa có cả trình độ chuyên môn, cả nhận thức xã hội, trách nhiệm công chức tốt.

Do vậy, Kế hoạch số 546/KH-UBND ngày 1/7/2013 của UBND thị xã Sông Công về việc thi tuyển công chức cấp xã năm 2013 không sai gì so với Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND nêu trên.

Xét tuyển công chức
Hỏi đáp mới nhất về Xét tuyển công chức
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm ưu tiên trong xét tuyển công chức cao nhất là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Trong kỳ xét tuyển công chức nếu không trúng tuyển thì có được bảo lưu kết quả cho các kỳ xét tuyển sau không?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai được cộng điểm ưu tiên trong thi tuyển, xét tuyển công chức cấp xã?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2023, những đối tượng nào được cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển công chức Bộ Nội vụ?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2023? Cách xác định người trúng tuyển công chức Tổng cục Thuế năm nay?
Hỏi đáp pháp luật
Hỏi về việc xét công chức
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được xét chuyển công chức không qua thi tuyển?
Hỏi đáp pháp luật
Trường hợp nào được xét chuyển công chức không qua thi?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện xét chuyển công chức không qua thi tuyển
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện tiếp nhận công chức không qua thi tuyển
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Xét tuyển công chức
Thư Viện Pháp Luật
300 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Xét tuyển công chức

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Xét tuyển công chức

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào