Hủy thuốc

Em hiện đang làm trong công ty dược. Công ty em sắp tới phải hủy thuốc vì lý do thuốc hết hạn sử dụng, thuốc hư.... Anh chị cho em biết thủ tục hủy thuốc gồm những gì? Có yêu cầu văn bản giấy tờ gì không? Em cảm ơn

Việc hủy thuốc quá hạn dùng, thu hồi, kém chất lượng ... được quy định tại Thông tư số 09/2010/TT-BYT ngày 28/4/2010 của Bộ Y tế hướng dẫn việc quản lý chất lượng thuốc.

Hồ sơ xin hủy thuốc gửi về Sở Y tế gồm có:

1. Công văn xin hủy thuốc, kèm danh mục thuốc cần hủy (STT, Tên thuốc, hoạt chất, nồng độ, hàm lượng, đơn vị tính, số lô, hạn dùng, số lượng xin hủy, nước sản xuất, lý do xin hủy).

2. Bản sao có chứng thực sao y bản chính các giấy tờ pháp nhân của công ty như: Giấy chứng nhận đăng k‎ý kinh doanh, Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, Giấy chứng nhận đạt chuẩn “Thực hành tốt phân phối thuốc”-GDP.

Sau khi có công văn chấp thuận của Sở Y tế, công ty lập Hội đồng hủy thuốc và tiến hành hủy thuốc theo đúng các quy định tại Thông tư 09/2010/TT-BYT ngày 28/4/2010 của Bộ Y tế.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
715 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào