Quy định về nâng lương cơ bản

Xin chào luật sư: Công ty tôi là công ty CP (Nhà nước nắm giữ 51% vốn).  1- Hiện tại Công ty không có thang lương riêng mà đang dùng thang lương của công ty mẹ. Như vậy khi thanh tra BHXH vào sẽ bị xử phạt ntn? 2- Công ty mới thành lập, có 1 số cán bộ mới chuyển đến nhưng có thời gian đóng BHXH hơn 3 năm rồi (Theo luật là đủ điều kiện tăng lương), nhưng công ty không muốn tăng lương cơ bản. Như vậy có sai luật không. (Công ty có thể ra quy định là cán bộ làm việc đủ 1 năm tại công ty mới đủ điều kiện tăng lương - Để hạn chế người được tăng, như vậy có được và đúng luật ko?). Mong luật sư trả lời sớm Cảm ơn luật sư!


- Công ty bạn phải xây dựng thang bảng lương để đăng ký áp dụng theo quy định
- Việc tăng lương theo quy định của công ty, theo TƯLĐTT chứ không lệ thuộc vào ý kiến của người lao động. Tuy nhiên, pháp luật lao động vẫn khuyến khích các thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động
Thân
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
161 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào