Hướng Dẫn làm thủ tục mua lại Cửa hàng máy tính

Xin hỏi luật sư: Em đang có rất nhiều thắc mắc khi muốn mua lại của hàng máy tính. Xin Luật sư cho em lời khuyên nên làm hợp đồng như thế nào và thủ tục ra sao??? 1. Bây giờ em mua lại cửa hàng máy tính này giá 70 triệu 2.  Em muốn xin mẫu hợp đồng chuyển nhượng cửa hàng máy tính 3. Em có cần thuê luật sư để giúp em làm các thủ tục giấy tờ liên quan không ? 4. Em đang ở tỉnh Quảng Ninh còn của hàng ở Tỉnh Hải Dương thì em có cần đăng ký hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hải Dương không?

1/ Nếu bạn chỉ mua lại máy tính và trang thiết bị của cửa hàng thì bạn làm hợp đồng mua bán bình thường.

2/ Nếu bạn mua cả "cửa hàng" thì lại là chuyện khác. Khái niệm "mua cửa hàng" nếu chỉ hiểu là thuê lại cửa hàng thì bạn phải thỏa thuận với cả bên bán và chủ cửa hàng. Nếu không phải khái niệm này thì phức tạp hơn.

3/ Bạn tự tin thì không cần thuê luật sư.

4/ Kinh doanh loại này không buộc phải có hộ khẩu thường trú nơi kinh doanh.

5/ Hợp đồng mua bán thông thường thì mẫu chung có sẵn ở trên mạng, bạn tìm sẽ thấy. Tuy nhiên, như liệt kê ở trên thì nhiều trường hợp có thể xảy ra nên tùy từng trường hợp phát sinh mà sử dụng câu từ, quy định cho phù hợp.

 

Trân trọng!

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
146 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào