Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân có bắt buộc hàng tháng phải xuất cho từng cá nhân

Công ty tôi hàng tháng khi trả tiền lương cho cán bộ công nhân viên đều khấu trừ thuế thu nhập cá nhân để kê khai nộp thuế. Nhân viên công ty tôi không cần lấy chứng từ khấu trừ khoản thuế này. Xin hỏi : Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân có bắt buộc công ty hàng tháng phải xuất cho từng cá nhân không? Khi cuối năm làm quyết toán, nhân viên nào cần chứng từ khấu trừ thuế Cty mới mua và xuất một lần toàn bộ số tiền đã khấu trừ trong năm cho cá nhân đó có được không . Những khoản chi lương cho LĐ thời vụ, hoa hồng môi giới bán hàng họ cũng không cần lấy chứng từ khấu trừ thuế nên Cty cũng không xuất cho từng lần chi trả có được?

Theo quy định thì tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế thu nhập cá nhân phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ nếu cá nhân này tự quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế. Như vậy, không bắt buộc Công ty cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân không có yêu cầu.
 
 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào