|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3535/BGDĐT-GDTrH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Vinh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
27/05/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3535 /BGDĐT-GDTrH
V/v: Hướng dẫn triển khai thực hiện phương
pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 5 năm 2013
|
Kính gửi:
|
- Các sở giáo dục và đào tạo
- Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên
|
Qua kết quả Hội nghị giao ban Đề án "Triển
khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông giai đoạn 2011-2015"
ngày 25, 26 tháng 4 năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn một số
nội dung tiếp tục triển khai áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột (BTNB) vào dạy
học ở trường phổ thông như sau:
1. Xây dựng kế hoạch dạy học
Trên nguyên tắc đảm bảo chuẩn kiến thức, kĩ năng được
quy định trong chương trình giáo dục phổ thông, các tổ/nhóm chuyên môn, giáo
viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề dạy học trong mỗi môn
học và các chủ đề tích hợp, liên môn, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù
hợp với các chủ đề và theo phương pháp BTNB. Kế hoạch dạy học của tổ/nhóm
chuyên môn, giáo viên phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực
hiện và là căn cứ để thanh tra, kiểm tra.
Tùy theo điều kiện của nhà trường, mỗi tổ/nhóm
chuyên môn, giáo viên có thể lựa chọn một hoặc một số chủ đề/bài học để dạy
theo phương pháp BTNB trong năm học. Trên cơ sở rút kinh nghiệm và tăng cường
năng lực dạy-học của giáo viên và học sinh trong những năm học trước, số chủ
đề/bài học dạy theo phương pháp BTNB có thể tăng dần qua các năm.
2. Tổ chức hoạt động dạy học
Trên cơ sở kế hoạch dạy học đã được phê duyệt,
tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên có thể thiết kế tiến trình dạy học cụ thể cho mỗi
chủ đề mà không nhất thiết phải theo bài/tiết trong sách giáo khoa. Mỗi chủ đề
có thể được thực hiện ở nhiều tiết học, mỗi tiết có thể chỉ thực hiện một hoặc
một số bước trong tiến trình sư phạm của phương pháp BTNB. Các nhiệm vụ học tập
có thể được thực hiện ở trong hoặc ngoài giờ trên lớp. Ngoài việc tổ chức cho
học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần chú trọng giao nhiệm vụ
học tập cho học sinh ở ngoài lớp học và ở nhà.
3. Phát triển thiết bị dạy học và học liệu
Các nhà trường chủ động sửa chữa, mua sắm bổ sung
thiết bị dạy học, khuyến khích, hỗ trợ kinh phí và tạo các điều kiện thuận lợi
khác cho giáo viên tự làm thiết bị dạy học và học liệu phục vụ dạy học. Đặc
biệt, cần tập trung phát triển nguồn học liệu trên mạng để hỗ trợ học sinh thực
hiện các nhiệm vụ học tập được giao ở ngoài lớp học và ở nhà theo phương pháp
BTNB.
4. Trách nhiệm của các cấp quản lý giáo dục và
cơ sở giáo dục
- Các Sở GDĐT, Phòng GDĐT và nhà trường có biện
pháp khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên áp dụng phương pháp BTNB về
thời gian chuẩn bị bài dạy, hỗ trợ kinh phí làm thiết bị dạy học và học liệu…;
có hình thức động viên, khen thưởng các giáo viên tích cực áp dụng phương pháp
BTNB đạt kết quả tốt.
- Tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên xây dựng kế hoạch
dạy học; kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với
phương pháp BTNB, trình hiệu trưởng nhà trường phê duyệt. Nhà trường quản lý
hoạt động dạy học của giáo viên trên cơ sở kế hoạch đã phê duyệt và chỉ đạo các
tổ/nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá thường xuyên (đánh giá
trên lớp) các hoạt động dạy học phù hợp với phương pháp BTNB nhằm góp ý, rút
kinh nghiệm cho giáo viên và tập thể giáo viên.
- Các nhà trường thường xuyên chỉ đạo tổ chức sinh
hoạt chuyên môn theo tổ/nhóm chuyên môn thông qua dự giờ, rút kinh nghiệm để
hoàn thiện các chủ đề, tiến trình dạy học và phương pháp tổ chức hoạt động dạy
học. Nên ghi hình các tiết dạy và các buổi thảo luận/rút kinh nghiệm để làm tư
liệu chia sẻ cho đông đảo giáo viên trong và ngoài trường tham khảo. Trong
những năm trước mắt, chưa xếp loại giờ dạy nếu giáo viên không có nguyện vọng
được xếp loại.
- Các nhà trường báo cáo Phòng GDĐT, Sở GDĐT về kế
hoạch dạy học của trường mình. Các Sở GDĐT, Phòng GDĐT thanh tra, kiểm tra hành
chính hoạt động dạy học có liên quan đến áp dụng phương pháp BTNB phải tôn
trọng kế hoạch dạy học của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên đã được nhà trường phê
duyệt và báo cáo; chưa thanh tra, kiểm tra sư phạm khi giáo viên áp dụng phương
pháp BTNB nếu giáo viên không có nguyện vọng được thanh tra, kiểm tra.
- Các Sở GDĐT, Phòng GDĐT và nhà trường tổ chức các
hội nghị, hội thảo sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cụm trường để tạo điều kiện
cho giáo viên chia sẻ kinh nghiệm dạy học theo phương pháp BTNB; cập nhật thông
tin, gửi tin về hoạt động của đơn vị và các tài liệu dạy học theo phương pháp
BTNB trên website bantaynanbot.edu.vn.
- Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên chủ động
đưa nội dung về phương pháp BTNB vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên;
cử và tạo điều kiện thuận lợi để giảng viên tham gia các hoạt động chuyên môn
về phương pháp BTNB tại các trường phổ thông, các cơ quan quản lý giáo dục.
Các nội dung hướng dẫn nêu trên không chỉ được áp
dụng đối với phương pháp BTNB mà có thể được áp dụng cho nhiều phương pháp dạy
học tích cực khác theo hướng tăng cường hoạt động nhận thức tích cực, tự học và
sáng tạo của học sinh. Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT, Phòng GDĐT và nhà trường
thực hiện đầy đủ và kịp thời để việc triển khai Đề án "Triển khai phương
pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông giai đoạn 2011-2015" nói riêng và
đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá nói chung trong giai đoạn tiếp
theo đạt kết quả tốt.
Trong quá trình triển khai, thực hiện nếu có
vấn đề cần trao đổi, đề nghị phản ánh kịp thời (qua Vụ Giáo dục Trung học hoặc
Vụ Giáo dục Tiểu học)./.
Nơi nhận:
- Như kính gửi (để thực hiện);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để biết);
- Thanh tra Bộ (để thực hiện);
- Lưu VT, Vụ GDTH, GDTrH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
Công văn 3535/BGDĐT-GDTrH năm 2013 hướng dẫn triển khai thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/05/2013 hướng dẫn triển khai thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
23.540
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|