Kính gửi:
|
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ và các cơ quan khác ở Trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Mình;
- Ủy ban nhân dân các tình, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
|
Căn cứ Luật Đầu tư công và các Nghị định hướng dẫn
thi hành Luật; Báo cáo số 543/BC-CP ngày 11/10/2023 của Chính phủ trình ủy ban
Thường vụ Quốc hội về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm
2023 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo
dự kiến kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 tại các Phụ lục kèm
theo.
Đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, các cơ quan khác ở Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Học viện
Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, ủy ban nhân dân các tình, thành phố trực thuộc
Trung ương, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội và Tập
đoàn điện lực Việt Nam (dưới đây gọi tắt là các bộ, cơ quan trung ương và địa
phương), trên cơ sở số vốn dự kiến được thông báo tại văn bản này, tổ chức triển
khai xây dựng phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước
(bao gồm Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội) năm 2024 với các
quan điểm, mục tiêu, định hướng và nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn như sau:
I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU VÀ ĐỊNH
HƯỚNG ĐẦU TƯ
1. Căn cứ, cơ sở triển khai
a) Bám sát quan điểm chỉ đạo, định hướng, chỉ tiêu,
nhiệm vụ chủ yếu tại Kết luận số 11-KL/TW ngày 13/07/2021 của Hội nghị lần thứ
ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII, các Nghị quyết, kết luận của Đảng,
06 Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc
phòng, an ninh 06 Vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các Nghị quyết của
Quốc hội: số 16/2021/QH15 ngày 27/07/2021 về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội
5 năm 2021-2025; số 23/2021/QH15 ngày 28/07/2021 về kế hoạch tài chính quốc gia
và vay, trả nợ công 5 năm giai đoạn 2021-2025; số 29/2021/QH15 ngày 28/07/2021
về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; số 81/2023/QH15 ngày
09/01/2023 về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm
2050; các Nghị quyết, thông báo khác của Quốc hội, ủy ban Thường vụ Quốc hội và
của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
b) Đám sát, cụ thể hóa các mục tiêu của kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021-2025, đặc biệt 03 đột phá chiến lược, 6 nhiệm vụ trọng tâm, 12 nhóm nhiệm
vụ, giải pháp chủ yếu theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của
Đảng.
c) Xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2024 phải phù
hợp với các quy định của pháp luật và khả năng cân đối của NSNN trong năm; phù
hợp với phương án phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn NSNN giai đoạn
2021 - 2025, kế hoạch và tiến độ triển khai các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương
trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch Tài chính quốc gia, vay
và trả nợ công 5 năm giai đoạn 2021-2025.
2. Quan điểm chỉ đạo, mục tiêu
a) Xác định vốn đầu tư công là vốn mồi, đóng vai
trò dẫn dắt, thu hút tối đa các nguồn lực của các thành phần kinh tế khác để phục
vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; nâng cao hiệu quả sử dụng vốn NSNN. Thực
hiện lồng ghép các nguồn vốn NSTW và NSĐP, đồng thời tích cực huy động thêm các
nguồn vốn hợp pháp khác để triển khai thực hiện các dự án đầu tư công. Tích cực
thu hút nguồn vốn của các thành phần kinh tế khác cho xây dựng hệ thống kết cấu
hạ tầng đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.
b) Đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào
các lĩnh vực ưu tiên, bảo đảm cơ cấu đầu tư hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa các
vùng, miền, lĩnh vực, vừa gia tăng động lực tăng trưởng, vừa bảo đảm an sinh xã
hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh đất nước. Tiếp tục cơ cấu lại đầu tư công theo
hướng tập trung, khắc phục tình trạng phân bổ vốn manh mún, dàn trải, kém hiệu
quả, thực hiện bố trí cho các nhiệm vụ, dự án phải phù hợp với khả năng thực hiện
và giải ngân của từng dự án, đảm bảo tiến độ phân bổ, giao kế hoạch chi tiết
cho các nhiệm vụ, dự án theo đúng quy định.
c) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong đầu tư công,
xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định; kiểm soát chặt chẽ mục tiêu, nâng cao
hiệu quả sử dụng vốn, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả trong lập kế hoạch
đầu tư công. Quản lý tập trung, thống nhất về mục tiêu, cơ chế chính sách; thực
hiện phân cấp trong quản lý đầu tư theo quy định của pháp luật, tạo quyền chủ động
cho các bộ, cơ quan trung ương, địa phương và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu
tư.
d) Bố trí vốn đúng thứ tự ưu tiên theo quy định; Kiểm
soát chặt chẽ thời gian bố trí vốn của các dự án, phấn đấu giảm thời gian bố
trí và giải ngân thực hiện dự án.
đ) Hoàn thành thanh toán nợ đọng xây dựng cơ bản,
hoàn trả các khoản vốn ứng trước chưa thu hồi; Tập trung thực hiện tốt các dự
án của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung bố trí vốn
để hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan
trọng quốc gia, chương trình, dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển
kinh tế - xã hội của đất nước, của các cấp, các ngành; Khởi công mới một số dự
án có tính chất cấp bách, quan trọng, có tác động tích cực đến quá trình phục hồi
và phát triển kinh tế - xã hội.
e) Tỷ trọng chi đầu tư phát triển nguồn NSNN chiếm
khoảng 29% tổng chi NSNN; tăng cường vai trò chủ dạo của NSTW trong đầu tư
công. Phấn đấu giải ngân kế hoạch đầu tư vốn NSNN năm 2024 đạt trên 95% kế hoạch
Thủ tướng Chính phủ giao.
3. Định hướng đần tư công năm
2024
Tập trung đầu tư cho các Chương trình mục tiêu quốc
gia, các dự án quan trọng quốc gia, đường cao tốc dự án trọng điểm, đường ven
biển có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, tạo đột phá thu
hút nguồn vốn khu vực tư nhân trong và ngoài nước và bảo đảm phát triển hài hòa
giữa các địa phương, vùng lãnh thổ. Tập trung thực hiện, giải ngân vốn của các
nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
trong năm 2024, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình, sớm
hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng các dự án, đảm bảo hiệu quả đầu tư của
các dự án.
Việc huy động, quản lý và sử dụng vốn vay ODA và
vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài phải gắn với việc cơ cấu lại đầu tư
công. Các khoản vay mới cần được xem xét hiệu quả kinh tế, phương án tài chính,
phù hợp với kế hoạch đầu tư công trung hạn, các chỉ tiêu nợ công, ngân sách đã
được Quốc hội thông qua. Vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước
ngoài chỉ sử dụng cho chi đầu tư phát triển, không sử dụng cho chi thường
xuyên. Tập trung vốn cho các dự án chuyển tiếp, giảm tối đa thời gian bố trí vốn;
gia hạn Hiệp định vay.
Ưu tiên bố trí vốn cho các dự án quan trọng quốc
gia, dự án trọng điểm, dự án đường cao tốc, các tuyến đường đường ven biển, dự
án kết nối, có tác động lan tỏa, liên vùng; đầu tư các dự án phục vụ các công
trình phòng thủ, chiến đấu, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh - quốc phòng; đầu tư
hạ tầng cảng biển, hạ tầng thủy lợi và các công trình phòng tránh thiên tai, ứng
phó với biến đổi khí hậu; đầu tư mở rộng mạng lưới trường lớp học và các cơ sở
đào tạo, triển khai Chương trình đổi mới giáo dục phổ thông để đến năm 2025; đầu
tư hạ tầng phục vụ chuyển đổi số, các cơ sở dữ liệu quan trọng.
II. NGUYÊN TẮC PHÂN BỔ VỐN KẾ HOẠCH
ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2024
1. Việc phân bổ vốn đầu tư
nguồn NSNN năm 2024 phải bảo đảm thực hiện theo các nguyên tắc sau:
- Việc bố trí vốn NSNN năm 2024 phải dám bảo nguyên
tắc, tiêu chí quy định tại Luật Đầu tư công, Nghị quyết số 29/2021/QH15 và
43/2022/QH15 của Quốc hội; Nghị quyết số 973/2020/UBTVQH14 ngày 08/7/2020 của ủy
ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định số 26/2020/QĐ-TTg ngày 14/9/2020 của Thủ
tướng Chính phủ.
- Kế hoạch đầu tư vốn NSTW năm 2024 phải được xây dựng
trên cơ sở tiếp tục cơ cấu lại đầu tư nguồn NSNN theo hướng tập trung, khắc phục
dàn trải, nâng cao hiệu quả đầu tư.
- Việc xây dựng kế hoạch phù hợp với các quy định của
pháp luật và khả năng cân đối của NSNN trong năm; phù hợp với phương án phân bổ
kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn NSNN giai đoạn 2021-2025, kế hoạch và tiến độ
triển khai các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế
- xã hội và các nhiệm vụ chi đầu tư khác theo quy định của Luật NSNN, Luật Đầu
tư công các văn bản pháp luật khác có liên quan.
- Việc xây dựng kế hoạch đầu tư công vốn NSNN năm
2024 cho các nhiệm vụ, dự án thuộc Kế hoạch Đầu tư công trung hạn giai đoạn
2021-2025 và các nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh
tế - xã hội phải phù hợp với khả năng thực hiện và giải ngân của từng dự án, bảo
đảm có thể phân bổ, giao chi tiết cho dự án trước ngày 31/12/2023, khắc phục
triệt để tình trạng chậm phân bổ, giao kế hoạch chi tiết cho các nhiệm vụ, dự
án.
- Tập trung bố trí vốn để hoàn thành và đẩy nhanh
tiến độ 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển
kinh tế - xã hội; các dự án quan trọng quốc gia, đường cao tốc, ven biển,
chương trình, dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội
của đất nước, của các cấp, các ngành.
- Năm 2024 là năm thứ 4 của kỳ kế hoạch trung hạn
giai đoạn 2021-2025, theo quy định của Luật Đầu tư công sẽ là năm bắt đầu triển
khai xây dựng Kế hoạch trung hạn giai đoạn 2026-2030. Do vậy, trong năm 2024, để
đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công trong các năm tiếp theo và
đặc biệt là trong giai đoạn 2026-2030, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương
cần ưu tiên bố trí vốn NSNN hoặc huy động các nguồn vốn hợp pháp khác như vốn
tăng thu, tiết kiệm chi, vốn tài trợ, nguồn xã hội hóa... cho công tác chuẩn bị
đầu tư các dự án khởi công mới trong thời gian tiếp theo.
2. Đối với các nhiệm vụ, dự
án thuộc Kế hoạch đần tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và Chương trình phục
hồi và phát triển kinh tế - xã hội
2.1. Căn cứ mục tiêu, định hướng, nguyên tắc
bố trí vốn, khả năng cân đối vốn, khả năng thực hiện và giải ngân của từng nhiệm
vụ, dự án các bộ, cơ quan trung ương, địa phương dự kiến danh mục và mức vốn
chi tiết bố trí cho các nhiệm vụ, dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn
NSTW giai đoạn 2021-2025, nhiệm vụ, dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát
triển kinh tế - xã hội theo thứ tự ưu tiên cụ thể như sau:
(1) Bố trí đủ vốn để thanh toán toàn bộ nợ đọng xây
dựng cơ bản, thu hồi toàn bộ số vốn ứng trước theo quy định của pháp luật (nếu
có);
(2) Bố trí đủ vốn để hoàn trả cho các nhiệm vụ, dự
án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KTXH, đủ vốn cho 03 Chương trình mục
tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia, dự án đường cao tốc, dự án đường ven
biển theo tiến độ được cấp có thẩm quyền phê duyệt;
(3) Đố trí đủ vốn cho dự án đã hoàn thành, bàn giao
đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2023;
(4) Bố trí đủ vốn cho dự án chuyển tiếp phải hoàn
thành trong năm 2024 theo thời gian bố trí vốn;
(5) Bố trí đủ vốn tham gia vào các dự án PPP, nhiệm
vụ chuẩn bị đầu tư, nhiệm vụ quy hoạch, nhiệm vụ cấp bù lãi suất, phí quản lý,
cấp vốn điều lệ cho ngân hàng chính sách, quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân
sách, vốn đối ứng cho các dự án sử dụng, vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà
tài trợ nước ngoài;
(6) Bố trí vốn theo tiến độ cho các dự án trọng điểm,
các dự án đường liên vùng của địa phương, các dự án chuyển tiếp theo tiến độ được
phê duyệt;
(7) Sau khi bố trí đủ vốn cho các nhiệm vụ nêu
trên, số vốn còn lại bố trí cho các dự án khởi công mới đủ thủ tục đầu tư. Trường
hợp chưa kịp hoàn thiện thủ tục đầu tư tại thời điểm lập kế hoạch thì trong báo
cáo lập kế hoạch, các bộ, cơ quan trung ương và địa phương phải cam kết hoàn
thiện quyết định đầu tư của các dự án trước khi giao chi tiết kế hoạch vốn năm
2024 (trước ngày 31/12/2023);
2.2. Mức vốn bố trí cho từng dự án không vượt
quá tổng mức đầu tư dự án trừ đi luỹ kế dự kiến giải ngân vốn đến hết năm 2024
và không vượt quá kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được giao
cho dự án trừ đi số vốn đã giải ngân năm 2021, năm 2022 (bao gồm giải ngân vốn
kéo dài hằng năm) và số vốn đã bố trí năm 2023. Mức vốn bố trí cho tùng dự án
phải phù hợp với khả năng thực hiện và giải ngân trong năm 2024.
2.3. Riêng đối với vốn nước ngoài, việc bố
trí kế hoạch phải theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật NSNN, Luật Quản
lý nợ công và các Nghị định hướng dẫn thi hành, trong đó làm rõ nguồn vốn ODA,
vốn vay ưu đãi các nhà tài trợ nước ngoài được phân bổ cho chi đầu tư phát triển,
chi sự nghiệp và vốn đối ứng của các chương trình, dự án sử dụng vốn ODA và vốn
vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài. Đối với các chương trình, dự án hỗn
hợp (cả cấp phát và cho vay lại) phải làm rõ mức vốn cấp phát và cho vay lại.
Việc bố trí vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà
tài trợ nước ngoài phải phù hợp với nội dung của Hiệp định, bảo đảm tiến độ và
các cam kết khác đã ký với nhà tài trợ, khả năng cân đối nguồn vốn đối ứng,
năng lực của chủ đầu tư chương trình, dự án và tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo
thứ tự ưu tiên như sau:
(1) Bố trí đủ vốn cho dự án kết thúc Hiệp định
trong năm 2024 không có khả năng gia hạn Hiệp định, dự án dự kiến hoàn thành
trong năm 2024;
(2) Bố trí vốn cho các dự án chuyển tiếp theo tiến
độ được duyệt;
(3) Bố trí vốn theo tiến độ được duyệt và khả năng giải
ngân cho dự án mới đã ký Hiệp định.
2.4. Đối với kế hoạch cấp bù lãi suất tín dụng
ưu đãi, phí quản lý; cấp vốn điều lệ cho các ngân hàng chính sách, quỹ tài
chính nhà nước ngoài ngân sách; vốn hỗ trợ đầu tư cho các đối tượng chính sách
khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ: Căn cứ tình thực hiện năm 2023, kế
hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 được cấp có thẩm quyền quyết định,
quy định của cấp có thẩm quyền về chính sách tín dụng đầu tư và tín dụng đối với
người nghèo và đối tượng chính sách khác, dự kiến những thay đổi về đối tượng,
chính sách, nhiệm vụ, tăng trưởng tín dụng, dư nợ cho vay, huy động vốn, lãi suất
huy động, cho vay,... để xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2024.
2.5. Đối với vốn NSĐP: Bố trí vốn theo đúng
thứ tự ưu tiên quy định tại Luật Đầu tư công, Nghị quyết của Quốc hội, trong
đó: Ưu tiên thanh toán đủ số nợ đọng xây dựng cơ bản (nếu có), thu hồi toàn bộ
số vốn ứng trước còn lại phải thu hồi trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai
đoạn 2021-2025; bố trí đủ vốn cho các dự án đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng
trước năm 2024, vốn đối ứng các dự án ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài, vốn
NSNN tham gia vào các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), nhiệm
vụ chuẩn bị đầu tư, nhiệm vụ quy hoạch, các dự án chuyển tiếp phải hoàn thành
trong năm 2024, giảm tối đa thời gian bố trí vốn của các dự án so với thời gian
bố trí vốn quy định của Luật Đầu tư công; ưu tiên bố trí đủ vốn theo cam kết
cho các dự án quan trọng quốc gia, dự án đường cao tốc, dự án đường ven biển, dự
án liên vùng theo tiến độ thực hiện dự án; sau khi bố trí đủ vốn cho các nhiệm
vụ nêu trên, số vốn còn lại bố trí cho các dự án khởi công mới đủ thủ tục đầu
tư.
III. MỨC VỐN THÔNG BÁO VÀ DANH MỤC
CÁC NHIỆM VỤ, DỰ ÁN DỰ KIẾN ĐẦU TƯ TRONG NĂM 2024
Mức vốn và danh mục các nhiệm vụ, dự án dự kiến vốn
NSTW đầu tư trong năm 2024 của từng bộ, cơ quan trung ương và địa phương như
sau:
1. Dự kiến kế hoạch đầu tư vốn NSNN năm 2024 của
các bộ, cơ quan trung ương và địa phương tại Phụ lục I kèm theo.
2. Danh mục dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng
điểm, dự án có tính liên kết vùng, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã
hội nhanh, bền vững, đường ven biển của bộ, cơ quan trung ương và các địa
phương thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được cấp có
thẩm quyền giao tại Phụ lục II kèm theo.
Số vốn kế hoạch đầu tư NSNN năm 2024 nêu trên là số
dự kiến, số vốn kế hoạch chính thức sẽ được Thủ tướng Chỉnh phủ giao trên cơ sở
dự kiến phương án phân bổ của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương theo yêu
cầu tại văn bản này, ý kiến của Chính phủ và các Nghị quyết của Quốc hội về dự
toán NSNN năm 2024; phương án phân bổ NSTW năm 2024.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Căn cứ nguyên tắc phân bổ và dự kiến kế hoạch đầu
tư vốn NSNN năm 2024 được thông báo:
1. Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương chỉ đạo
các đơn vị trực thuộc:
(i) Tổ chức triển khai xây dựng kế hoạch đầu tư
công năm 2024 theo các nội dung quy định tại Điều 56 Luật Đầu tư
công;
(ii) Dự kiến danh mục và phương án phân bổ kế hoạch
đầu tư vốn NSTW cho từng nhiệm vụ, dự án theo ngành, lĩnh vực trên Hệ thống
thông tin quốc gia về đầu tư công, ưu tiên bố trí vốn cho nhiệm vụ, dự án thuộc
Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các dự án quan trọng quốc
gia, dự án trọng điểm, dự án có tính chất liên vùng tại Phụ lục II để đẩy nhanh
tiến độ thực hiện dự án, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu của Kế hoạch đầu
tư công trung hạn và Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội;
(iii) Dự kiến danh mục nhiệm vụ, dự án sử dụng vốn
ngân sách địa phương.
2. Dự kiến các kết quả chủ yếu đạt được của phương
án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư vốn NSNN năm 2024.
3. Kiến nghị các giải pháp điều hành, tổ chức thực
hiện kế hoạch đầu tư công vốn NSNN năm 2024.
V. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
1. Do thời gian gấp, đề nghị các bộ, cơ quan trung
ương, địa phương tập trung chỉ đạo chuẩn bị báo cáo theo các nội dung hướng dẫn
nêu trên, gửi báo cáo[1]
về Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 16 tháng 10 năm 2023 để tổng hợp, báo cáo
Quốc hội theo quy định.
Báo cáo phương án phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư
vốn NSNN năm 2024 phải thực hiện theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Nghị
định số 40/2020/NĐ-CP ngày 6 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ, được thực hiện
trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư công (https://dautucong.mpi.gov.vn)
theo tài khoản được cấp; gửi báo cáo bằng văn bản đối với các nhiệm vụ, dự án cố
tính chất mật, tối mật, tuyệt mật
2. Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương chịu
trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chỉnh phủ, các cơ quan thanh tra, kiểm
toán về danh mục nhiệm vụ, dự án, tính chính xác và thống nhất về thông tin, số
liệu giữa báo cáo trên Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư công và văn bản
báo cáo; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về sự chậm trễ của bộ, cơ
quan trung ương và địa phương trong trường hợp báo cáo gửi chậm so với thời
gian quy định. Trong quá trình triển khai xây dựng Kế hoạch, các đơn vị phối hợp
chặt chẽ, thường xuyên với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xử lý, hướng dẫn, tháo gỡ kịp
thời khó khăn, vướng mắc phát sinh. Trường hợp vượt thẩm quyền, đề nghị có báo
cáo bằng văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền
xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c)
- Phó Thủ tướng Lê Minh Khái (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài chính;
- Bộ KH&ĐT: Lãnh đạo Bộ, các đơn vị liên quan trong Bộ (danh sách kèm
theo);
- Sở KH&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lưu: VT, Vụ TH.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Chí Dũng
|
[1] Các phụ
lục phương án dự kiến phân bổ chi tiết cho các nhiệm vụ, dự án kèm theo báo cáo
phải được in từ Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư công.