|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn 979/TTg-KTN năm 2013 cơ chế quản lý và thực hiện dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Số hiệu:
|
979/TTg-KTN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tấn Dũng
|
Ngày ban hành:
|
05/07/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THỦ TƯỚNG CHÍNH
PHỦ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 979/TTg-KTN
V/v một số cơ chế quản lý và thực hiện các dự
án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua
khu vực Tây Nguyên
|
Hà Nội, ngày 05
tháng 07 năm 2013
|
Kính gửi:
|
- Bộ Giao thông vận tải;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính.
|
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải (công văn số
10352/BGTVT-ĐTCT ngày 05 tháng 12 năm 2012, số 3934/BGTVT-KHĐT ngày 06 tháng 5
năm 2013, số 4061/BGTVT-KHĐT ngày 08 tháng 5 năm 2013 và số 5509/BGTVT-KHĐT
ngày 13 tháng 6 năm 2013), ý kiến của các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư (công văn số
486/BKHĐT-KCHTĐT ngày 21 tháng 01 năm 2013), Tài chính (công văn số 4168/BTC-ĐT
ngày 05 tháng 4 năm 2013); căn cứ kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ
ngày 25 tháng 6 năm 2013 về cơ chế quản lý và thực hiện các dự án đầu tư trên
quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên
(quốc lộ 14 cũ), Thủ tướng Chính phủ có ý kiến như sau:
Để sớm hoàn thành đầu tư nâng cấp và mở rộng quốc lộ
1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên theo Nghị quyết số 13-NQ/TW
ngày 16 tháng 01 năm 2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, đồng ý thực
hiện một số cơ chế, chính sách áp dụng cho các dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn
Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên (sau đây gọi
là Các dự án), như sau:
1. Đối với các dự án thực hiện theo hình thức Hợp đồng
BOT:
- Đồng ý Bộ Giao thông vận tải áp dụng hình thức chỉ
định thầu lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức rút gọn và không giảm 5% giá dự
toán.
- Các Công ty TNHH MTV do nhà nước làm chủ sở hữu
được huy động vốn cho dự án BOT vượt quá 3 lần vốn điều lệ của Công ty, trên cơ
sở dự án huy động vốn có hiệu quả và được chủ sở hữu xem xét, quyết định theo
đúng quy định của Bộ Tài chính tại Thông tư số 117/2010/TT-BTC ngày 05 tháng 08
năm 2010 hướng dẫn cơ chế tài chính của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành
viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu có trách nhiệm thông báo cho Bộ Tài
chính để phối hợp theo dõi và giám sát theo quy định.
- Mức thu phí: thực hiện theo Thông báo số 373/TB-VPCP
ngày 08 tháng 11 năm 2012 của Văn phòng Chính phủ. Bộ Tài chính nghiên cứu lộ
trình tăng mức phí sau năm 2016 để quy định chung trong quá trình sửa đổi Thông
tư 90/2004/TT-BTC ngày 07 tháng 9 năm 2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ.
- Phương án tài chính của các Hợp đồng BOT được
tính toán trên cơ sở khống chế thời gian hoàn vốn dưới 25 năm. Thời gian hoàn vốn
của từng dự án được xác định thông qua đàm phán giữa Cơ quan nhà nước có thẩm
quyền và Nhà đầu tư, trên cơ sở bảo đảm lợi ích giữa nhà nước và nhà đầu tư, hiệu
quả tài chính của dự án.
- Mức lãi vay huy động vốn đầu tư của Nhà đầu tư được
xác định thông qua đàm phán thống nhất giữa Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và
Nhà đầu tư. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tham khảo mức lãi suất cho vay trung
hạn cùng kỳ hạn bình quân của ít nhất 3 tổ chức tín dụng độc lập không liên
quan đến Nhà đầu tư trên địa bàn để quyết định mức lãi vay phù hợp.
2. Đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước:
- Đồng ý đầu tư Tiểu dự án 2 thuộc dự án nâng cấp
quốc lộ 1 đoạn Dốc Xây - thành phố Thanh Hóa.
- Việc chỉ định nhà thầu; lập và thẩm định dự toán
công trình; tiết kiệm 5% giá dự toán; lãi suất phần vốn ứng trước của các doanh
nghiệp: thực hiện theo Thông báo số 55/TB-VPCP ngày 21 tháng 02 năm 2012 và số
193/TB-VPCP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Văn phòng Chính phủ.
3. Công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư:
- Các địa phương liên quan chịu trách nhiệm sử dụng
vốn ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để xây dựng
khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng theo quy định. Đối với một số địa
phương thực sự khó khăn, không thể cân đối được nguồn vốn xây dựng khu tái định
cư, giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ
quan liên quan rà soát, tổng hợp nhu cầu vốn để hỗ trợ một phần cho các địa
phương, đồng thời đề xuất nguồn vốn hỗ trợ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem
xét, quyết định.
- Đồng ý về nguyên tắc việc thành lập Ban chỉ đạo
giải phóng mặt bằng, tái định cư tại các địa phương. Tùy theo yêu cầu cụ thể,
Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có liên quan thành lập Ban chỉ đạo để tổ chức
thực hiện, bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng.
4. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ động phối hợp với Bộ
Giao thông vận tải để đẩy nhanh việc cấp Giấy chứng nhận đầu tư các dự án BOT
theo quy định, bảo đảm tiến độ triển khai các dự án.
5. Ban chỉ đạo các công trình, dự án trọng điểm
ngành giao thông vận tải chỉ đạo việc triển khai thực hiện các dự án, bảo đảm
chất lượng, tiến độ./
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng, các PTTg;
- Văn phòng Trung ương;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Các Bộ: Tư pháp, Công an, Xây dựng;
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam;
- UBND các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị,
Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh
Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Hậu Giang, Gia Lai, Kon Tum,
Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: KTTH, NC, V.I, V.III, TKBT, TH, Cổng
TTĐT;
- Lưu: VT, KTN (3b).
|
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|
Công văn 979/TTg-KTN năm 2013 cơ chế quản lý và thực hiện dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 979/TTg-KTN năm 2013 cơ chế quản lý và thực hiện dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên do Thủ tướng Chính phủ ban hành
5.536
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|