|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2565/BXD-KTTC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Đinh Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
29/11/2006
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ XÂY DỰNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2565/BXD-KTTC
V/v: Tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực
hiện các dự án xây dựng công trình giao thông.
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 11 năm 2006
|
Kính gửi: Bộ
Giao thông vận tải
Bộ Xây dựng đã nhận các văn bản của Bộ Giao thông vận tải: Văn bản số 6755/BGTVT-CGĐ ngày
01/11/2006 về việc bù giá thép Dự án xây dựng cầu Bãi Cháy; Văn bản số 7145/BGTVT-CGĐ ngày 15/11/2006 về
chi phí và lệ phí thẩm định thiết kế công trình giao thông; Văn bản số 7146/BGTVT-CGĐ
ngày 15/11/2006 về việc thống nhất các biện pháp để tháo gỡ vướng mắc trong quá
trình thực hiện các dự án xây dựng công trình giao thông. Sau khi nghiên cứu
các văn bản nêu trên, Bộ Xây dựng có ý kiến
như sau:
1. Về bù giá thép Dự án xây dựng cầu Bãi Cháy.
Theo quy định
tại Thông tư số 02/2004/TT-BXD ngày 22/4/2004 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn tính bổ
sung chi phí xây dựng công trình do giá thép xây dựng tăng đột biến, đối với
các công trình, hạng mục công trình, gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình sử dụng vốn Nhà nước (vốn
ngân sách Nhà nước, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh, vốn tín dụng đầu tư phát
triển của Nhà nước và vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp Nhà nước) được ghi
trong kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2004
có khối lượng thi công vào thời điểm giá thép xây dựng tăng đột biến, thực hiện
chỉ định thầu, đấu thầu (theo hợp đồng có điều chỉnh giá kể cả chưa đến tháng thứ
13 hoặc trọn gói) hoặc tự thực hiện dự án đều được bổ sung chi phí xây dựng do
giá thép xây dựng tăng đột biến. Phương pháp tính bổ sung như hướng dẫn tại
Thông tư số 02/2004/TT-BXD. Không bổ sung chi phí xây dựng do giá thép tăng đối
với thép nhập khẩu theo công trình. Khi tính bù giá thép theo Thông tư số 02/2004/TT-BXD
thì không được tính trượt giá thép vào công thức điều chỉnh giá trong hợp đồng.
2. Về việc áp dụng thí điểm công thức tính trượt giá của các dự án ODA cho một số công trình
giao thông.
Bộ Xây dựng đã cử các cơ quan chuyên môn trao đổi với đại diện của Bộ Giao thông vận tải về
việc tổng kết đánh giá việc áp dụng công thức tính điều chỉnh giá của các dự án
ODA đã hoàn thành; Sự ảnh hưởng đến vốn đầu tư khi áp dụng công thức điều chỉnh
giá của các dự án đang triển khai ở đồng bằng sông Cửu Long mà Bộ Giao thông vận
tải đề nghị áp dụng thí điểm; So sánh việc thực hiện điều chỉnh giá khi áp dụng
công thức điều chỉnh với quy định điều chỉnh
giá hiện hành của Nhà nước.
Khi cơ quan chuyên của hai Bộ hoàn thành các nội
dung công việc trên thì Bộ Xây dựng sẽ có
văn bản thỏa thuận với Bộ Giao thông vận
tải về nội dung này.
3. Chi phí đảm bảo giao thông.
Công tác đảm
bảo giao thông là đặc thù của các dự án cải tạo, nâng cấp đường quốc lộ, vừa
thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt; Vì vậy, đối với các dự án này, chủ
đầu tư lập dự toán chi phí đảm bảo giao thông để làm căn cứ quản lý chi phí.
Đối với những công trình cải tạo, nâng cấp đường quốc
lộ, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt, trường hợp khi lập dự án đầu
tư xây dựng công trình chưa đủ điều kiện để lập dự toán chi phí đảm bảo giao
thông thì Bộ Xây dựng thống nhất như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn
bản số 7146/BGTVT-CGĐ nêu trên, chi phí đảm bảo giao thông tạm tính không quá
1% tính trên dự toán xây dựng công trình để làm cơ sở xét thầu. Trong quá trình
thực hiện đầu tư, chủ đầu tư tổ chức lập thiết kế và dự toán theo đúng chế độ
chính sách hiện hành của Nhà nước. Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm
tra, quản lý chặt chẽ khoản chi phí này. Các công trình đảm bảo giao thông như
đường tránh, cầu tạm... phục vụ phân luồng đảm bảo giao thông được thiết kế và
lập dự toán riêng.
4. Chi phí chuyển quân và chuyển máy.
Chi phí chuyển quân và chuyển máy đã được quy định trong trực tiếp phí khác của dự
toán chi phí xây dựng tại Thông tư số 04/2005/TT-BXD ngày 01/4/2005 của Bộ Xây
dựng Hướng dẫn việc lập và quản lý chi phí dự án đầu tư xây dựng công trình.
Đối với chi phí chuyển quân, chuyển máy ở thời điểm
áp dụng theo hướng dẫn của thông tư số 09/2000/TT-BXD: Theo hướng dẫn của Thông
tư thì chỉ được áp dụng chi phí chuyển quân, chuyển máy đối với những dự án quy
mô lớn thực hiện theo hình thức chỉ định thầu; Trường hợp các gói thầu thực hiện
theo hình thức đấu thầu mà chi phí chuyển quân, chuyển máy đã được nhà thầu
tính trong giá dự thầu thì việc thanh toán thực hiện theo nội dung hợp đồng đã
ký kết giữa các bên.
5. Đơn giá ca máy và thiết bị xây dựng, chi phí tư
vấn giám sát thi công xây dựng công trình giao thông, chi phí xây dựng các công
trình tạm phục vụ thi công, định mức dự toán các công trình giao thông: Bộ Xây
dựng đã có ý kiến tại văn bản số 1698/BXD-KTTC ngày 22/8/2006.
6. Chi phí quản lý dự án.
Chi phí quản lý dự án đối với các dự án sử dụng vốn
Nhà nước quy định tại Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD
là chi phí tối đa cho công việc quản lý dự án từ khi có chủ trương đầu tư đến
khi hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý,
sử dụng tiết kiệm, hiệu quả chi phí quản lý dự án phù hợp với điều kiện năng lực
để thực hiện công việc và tuân thủ các quy định
có liên quan. Thống nhất để Bộ Giao thông vận tải xem xét quyết định định mức
chi phí cho từng công việc tư vấn nhưng không vượt định mức chi phí quản lý dự
án quy định tại Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD
nêu trên (gồm cả chi phí tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình và kiểm định và chứng nhận sự phù hợp
về chất lượng công trình).
7. Về cước vận chuyển để xác định giá vật liệu xây
dựng đến chân công trình: Bộ Xây dựng thống nhất như đề nghị của Bộ Giao thông
vận tải tại văn bản số 7146/BGTVT-CGĐ.
8. Chi phí và lệ phí thẩm định thiết kế, tổng dự
toán.
Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về xây dựng
tổ chức thẩm định thiết kế cơ sở trước khi phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công
trình; Lệ phí thẩm định được thực hiện theo quy
định tại Thông tư số 109/2000/TT-BTC ngày 13/11/2000 của Bộ Tài chính.
Trường hợp lệ phí thẩm định quy định tại
Thông tư số 109/2000/TT-BTC không phù hợp theo yêu cầu về nội dung thẩm định
thì Bộ Giao thông vận tải có ý kiến với Bộ Tài chính đề nghị sửa đổi cho phù hợp.
Trường hợp Bộ Giao thông vận tải tổ chức thẩm định
và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán công trình thì lúc này Bộ Giao
thông vận tải làm nhiệm vụ của chủ đầu tư, do vậy chi phí thẩm định (thẩm tra)
thiết kế kỹ thuật, tổng dự toán được tính theo quy
định tại Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD ngày 15/4/2005 của Bộ trưởng Bộ
Xây dựng.
9. Về chi phí kiểm định chất lượng thi công xây dựng
công trình.
Theo quy định
tại Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về Quản lý chất lượng công trình xây dựng thì việc tổ chức kiểm định chất lượng
thi công xây dựng công trình khi có nghi
ngờ là thẩm quyền của chủ đầu tư. Chi phí kiểm định chất lượng thi công xây dựng
công trình (nếu có) thuộc khoản chi phí khác của dự toán.
Trường hợp thấy cần thiết kiểm định chất lượng thi công cọc khoan nhồi thì chủ đầu tư tổ chức kiểm
định. Nội dung kiểm định thực hiện theo quy định
của Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.
10. Về kiểm định và chứng nhận sự phù hợp về chất
lượng công trình.
Công tác kiểm định và chứng nhận sự phù hợp về chất
lượng công trình đối với các công trình xây dựng giao thông theo quy
định tại Thông tư số 11/2005/TT-BXD ngày 14/7/2005 như đề nghị của Bộ Giao
thông vận tải tại văn bản số 7146/BGTVT-CGĐ,
Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu để sửa đổi cho phù hợp.
Bộ Giao thông vận tải căn cứ ý kiến nêu trên của Bộ
Xây dựng để tổ chức thực hiện. Quá trình áp dụng nếu còn vướng mắc, đề nghị phản
ánh kịp thời về Bộ Xây dựng để cùng nghiên cứu giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tài chính;
- Lưu VP, XL, PC, VKT;
- Lưu Vụ KTTC, S(9).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đinh Tiến Dũng
|
Công văn 2565/BXD-KTTC năm 2006 tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án xây dựng công trình giao thông do Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2565/BXD-KTTC ngày 29/11/2006 tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án xây dựng công trình giao thông do Bộ Xây dựng ban hành
5.274
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|