|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
2021/BXD-KTXD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Xây dựng
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
14/10/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
XÂY DỰNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 2021/BXD-KTXD
V/v hướng dẫn thực hiện quy định về quản lý
dự án đầu tư XDCT.
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 10 năm 2010
|
Kính
gửi: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc
Bộ Xây dựng nhận được văn bản số
604/SKHĐT-KTĐN ngày 25/8/2010 của Sở Kế hoạch và đầu tư Vĩnh Phúc về việc hướng
dẫn thực hiện quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Sau khi nghiên
cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:
1. Về việc xử lý chi phí phát
sinh do tăng số người/tháng đối với hợp đồng theo thời gian:
Theo quy định về hợp đồng trong
hoạt động xây dựng thì đối với hợp đồng theo thời gian, việc thanh toán chi phí
chuyên gia được căn cứ vào thời gian làm việc thực tế tương ứng với kết quả
công việc trong giai đoạn thanh toán. Trường hợp nêu tại văn bản số
604/SKHĐT-KTĐN là thời gian thuê chuyên gia thực tế nhiều hơn so với thời gian
theo hợp đồng nhưng khối lượng công việc trong hợp đồng không thay đổi (nguyên
nhân là do dự án bị chậm tiến độ), vì vậy các bên cần căn cứ vào nội dung hợp đồng
đã ký kết để thoả thuận và thống nhất đối với chi phí chuyên gia cho khoảng thời
gian kéo dài so với hợp đồng đã ký. Trường hợp, nếu muốn đẩy nhanh tiến độ thực
hiện hợp đồng nên phải bổ sung chuyên gia mà trong hợp đồng chưa có mức thù lao
cho các chuyên gia này thì các bên phải thoả thuận và thống nhất mức thù lao
trước khi thực hiện.
Nếu những chi phí phát sinh do
nguyên nhân khách quan thì sử dụng chi phí dự phòng để thanh toán. Nếu chi phí
phát sinh do nguyên nhân chủ quan (do lỗi của chuyên gia hoặc chủ đầu tư) thì lỗi
của bên nào bên đó phải chịu trách nhiệm đền bù.
2. Về việc điều chỉnh tổng mức đầu
tư, dự toán, giá hợp đồng do thay đổi chế độ, chính sách và biến động giá:
- Việc thay đổi cơ cấu các khoản
chi phí trong tổng mức đầu tư hoặc cơ cấu chi phí trong dự toán công trình được
hiểu là điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư, điều chỉnh dự toán công trình, không
phải là điều chỉnh tổng mức đầu tư theo quy định tại khoản 1 Điều
7 Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi
phí đầu tư xây dựng công trình.
- Chủ đầu tư chỉ được phép điều
chỉnh dự toán công trình, tổng mức đầu tư xây dựng công trình do thay đổi chế độ
chính sách, biến động giá khi việc điều chỉnh không làm vượt tổng mức đầu tư đã
được phê duyệt, không thay đổi mục tiêu, quy mô đầu tư.
- Đối với hợp đồng theo đơn giá điều
chỉnh, việc điều chỉnh giá hợp đồng phải căn cứ vào nội dung hợp đồng đã ký kết.
Khi nhà nước thay đổi chế độ chính sách, biến động giá nếu các bên có thoả thuận,
quy định trong hợp đồng thì mới được điều chỉnh giá hợp đồng. Phần chi phí tăng
thêm khi điều chỉnh giá hợp đồng được lấy từ khoản chi phí dự phòng của dự toán
gói thầu hoặc chi phí dự phòng của dự án đầu tư xây dựng công trình. Chủ đầu tư
chỉ được phép điều chỉnh giá mà không dẫn đến vượt tổng mức đầu tư, khi có nguy
cơ vượt tổng mức đầu tư thì chủ đầu tư phải có các giải pháp khắc phục, như
nghiên cứu điều chỉnh các loại vật liệu cho phù hợp với yêu cầu chất lượng của
công trình…. Nếu đã áp dụng các giải pháp mà tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh
vẫn vượt so với tổng mức đầu tư đã phê duyệt thì chủ đầu tư phải báo cáo Người
Quyết định đầu tư quyết định.
3. Việc thực hiện các hạng mục
xây dựng công trình trong tiểu dự án giải phóng mặt bằng:
- Tại Khoản 4 Điều
2 Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án
đầu tư xây dựng công trình, thì nếu dự án gồm nhiều tiểu dự án thành phần mà
các tiểu dự án này độc lập vận hành thì việc lập thẩm định, phê duyệt các tiểu
dự án thành phần được thực hiện theo quy định hiện hành. Nếu tiểu dự án không độc
lập vận hành thì việc lập thẩm định, phê duyệt các tiểu dự án thành phần nằm
trong nội dung phê duyệt tiểu dự án giải phóng mặt bằng, trong đó các hạng mục
xây dựng công trình được lập thẩm định, phê duyệt chung với tiểu dự án giải
phóng mặt bằng.
- Nếu tiểu dự án thành phần độc
lập vận hành thì tên tiểu dự án được gọi phù hợp với nội dung của dự án.
4. Về chủ trương đầu tư, danh mục
chuẩn bị đầu tư và dự toán chi phí trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư:
- Hiện nay chưa có quy định thể
thức văn bản cho phép đầu tư. Do vậy, tuỳ thuộc vào tính chất dự án đầu tư, nguồn
vốn đầu tư mà cơ quan có thẩm quyền cho phép đầu tư dưới hình thức quyết định
cho phép đầu tư, thông báo hay văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư.
- Nội dung chấp thuận chủ trương
đầu tư: Tuỳ thuộc loại dự án, nguồn vốn đầu tư, yêu cầu quản lý mà cơ quan nhà
nước có thẩm quyền xác định những nội dung dự án phải tuân thủ, ví dụ: tên dự
án, địa điểm, mục tiêu đầu tư, diện tích chiếm đất, nguồn vốn đầu tư, hình thức
đầu tư, thời gian thực hiện, …
- Danh mục dự án đầu tư xây dựng
phải nằm trong kế hoạch đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp dự
án đầu tư không có trong danh mục thì chủ đầu tư phải trình cấp có thẩm quyền
chấp thuận chủ trương đầu tư và bổ sung vào danh mục dự án đầu tư trong kế hoạch
thì mới có cơ sở để lập dự án đầu tư.
- Chi phí chuẩn bị đầu tư thuộc
chi phí trong tổng mức đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình, vì vậy chi phí
này do người quyết định đầu tư phê duyệt. Đơn vị chuyên môn trực thuộc cấp quyết
định đầu tư là đơn vị đầu mối thẩm định.
- Theo quy định hiện hành “Quyết
định đầu tư” chính là “Quyết định phê duyệt dự án đầu tư”.
Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng,
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh phúc căn cứ để thực hiện./.
Nơi nhận:
Như trên;
Lưu: VP, Vụ KTXD. Nh5.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Trần Văn Sơn
|
Công văn 2021/BXD-KTXD hướng dẫn quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do Bộ Xây dựng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2021/BXD-KTXD ngày 14/10/2010 hướng dẫn quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do Bộ Xây dựng ban hành
3.760
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|