Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 1570/BXD-HĐXD Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Xây dựng Người ký: Bùi Phạm Khánh
Ngày ban hành: 19/09/2011 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ XÂY DỰNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1570/BXD-HĐXD
V/v: Trả lời về việc thay đổi thiết kế kỹ thuật so với TKCS dự án Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài

Hà Nội, ngày 19 tháng 9 năm 2011

 

Kính gửi: Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có văn bản số 4102/UBND - ĐTMT ngày 18/8/2011 gửi Bộ Xây dựng xin ý kiến về việc thay đổi của thiết kế kỹ thuật so với thiết kế cơ sở dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.

Dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài đã được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt quy hoạch phương án tuyến đường tại Quyết định số 3585/QĐ-UBND ngày 19/7/2005. Thiết kế cơ sở dự án đã được Bộ Xây dựng thẩm định tại văn bản số 2774/BXD-KSTK ngày 20/12/2006.

Theo văn bản số 4102/UBND - ĐTMT ngày 18/8/2011 của UBND TP Hồ Chí Minh và hồ sơ kèm theo, thiết kế được điều chỉnh như sau:

- Cầu Bình Lợi: nhằm giảm chiều cao đắp gia tải, tránh ảnh hưởng gây lún sụt cho các công trình lân cận trong quá trình gia tải do ranh giới giải toả không đủ; tăng độ an toàn cho công trình:

• Kéo dài cầu từ 975m thành 1093,4m (trong đó thêm 02 nhịp dài 39,2m và 40m sau mố phía đi Tân Sơn Nhất; thêm 01 nhịp dài 39,2m sau mố phía đi Thủ Đức để thay cho phương án gia tải sau mố cầu);

• Kéo dài cầu nhánh rẽ đường dốc A, B mỗi bên thêm 01 nhịp dài 35m;

• Làm sàn giảm tải có nền được gia cố bằng cọc đất xi măng

- Sử dụng giải pháp xử lý nền đất yếu bằng cọc đất gia cố xi măng thay cho giải pháp bấc thấm kết hợp hợp gia tải, giếng cát kết hợp gia tải nhằm hạn chế thấp nhất tác động gây lún nứt đối với nhà dân hai bên đường trong quá trình gia tải do ranh giới giải toả không đủ, giảm thời gian thi công (rút ngắn 14 tháng);

- Nhằm tránh tuyến cấp nước D1500, điều chỉnh mặt cắt ngang đường đoạn từ km6+600 đến km8+700, từ chiều rộng 60m (gồm làn đường hỗn hợp bên trái, làn đường chính, làn đường hỗn hợp bên phải) thành chiều rộng 60m cộng thêm chiều rộng đường Kha Vạn Cân (trong đó đường Kha Vạn Cân có chức năng là làn đường hỗn hợp bên trái tuyến, làn đường hỗn hợp bên trái trong thiết kế cũ được chuyển làm không gian cây xanh).

Với những điều chỉnh thiết kế trên, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

- Việc điều chỉnh thiết kế cầu Bình Lợi không làm thay đổi phương án tuyến so với thiết kế cơ sở. Tuy nhiên, do bản vẽ thiết kế cơ sở gửi kèm theo không có dấu xác nhận thẩm định, nên những thay đổi này cần được kiểm tra đảm bảo phù hợp với hướng tuyến quy hoạch đã được phê duyệt tại Quyết định số 3585/QĐ-UBND ngày 19/7/2005.

- Việc điều chỉnh mặt cắt ngang đường đoạn từ km6+600 đến km8+700 làm thay đổi quy hoạch; làm thay đổi chức năng của đường Kha Vạn Cân hiện hữu. Do vậy, đường Kha Vạn Cân cần được khảo sát về việc đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật; điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường cần được trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.

- Việc điều chỉnh kéo dài cầu Bình Lợi, làm sàn giảm tải và thay đổi phương án xử lý nền làm thay đổi phương án kết cấu chịu lực; làm tăng kinh phí xây dựng; rút ngắn thời gian thi công. Do vậy, những thay đổi này nên được tính toán cụ thể và so sánh với phương án trước về yếu tố kỹ thuật và hiệu quả kinh tế xã hội; có ý kiến thẩm tra của cơ quan chuyên môn độc lập trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định theo quy định.

Trên đây là ý kiến của Bộ Xây dựng về việc thay đổi của thiết kế kỹ thuật so với thiết kế cơ sở dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Ngoài nội dung trên, những nội dung khác vẫn thực hiện theo văn bản số 2774/BXD-KSTK ngày 20/12/2006 của Bộ Xây dựng. Chủ đầu tư căn cứ ý kiến trên để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng./.

 

 

Nơi nhận:
- Như trên;
- Sở XD TP Hồ Chí Minh;
- Sở QHKT TP Hồ Chí Minh;
- Sở GTVT TP Hồ Chí Minh;
- Lưu: VP, HĐXD, GĐ, KTQH.

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Bùi Phạm Khánh

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 1570/BXD-HĐXD ngày 19/09/2011 trả lời về thay đổi thiết kế kỹ thuật so với thiết kế cơ sở dự án Đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài do Bộ Xây dựng ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


4.638

DMCA.com Protection Status
IP: 3.15.147.199
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!