|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
50/CV-UB-VX
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phạm Phương Thảo
|
Ngày ban hành:
|
06/01/1999
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số: 50/CV-UB-VX
V/v công nhận “Công sở văn minh, sạch đẹp,
an toàn”.
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 06 tháng 01 năm 1999
|
Kính
gửi:
|
- Các Sở, Ban ngành thành phố
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể thành phố
- UBND các Quận, Huyện.
|
Vừa qua, các Sở, Ban, ngành,
đoàn thể, quận, huyện đã tích cực triển khai thực hiện kế hoạch kèm theo công
văn số 1698/CV-UB-VX ngày 07/5/1998 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển
khai thực hiện “Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn”. Hiện nay, một số đơn vị, cơ
quan cấp thành phố và quận huyện đang tiến hành xét duyệt, công nhận. Để tiếp
tục triển khai thực hiện và tiến hành xét duyệt, cấp giấy công nhận theo kế
hoạch trên, Ủy ban nhân dân thành phố hướng dẫn một số vấn đề cụ thể như sau :
1. Về đối tượng thực hiện Công
sở văn minh-sạch đẹp-an toàn :
Đối tượng thực hiện Công sở văn
minh-sạch đẹp-an toàn là các cơ quan hành chánh Nhà nước, cơ quan Đảng, đoàn
thể, mở rộng đến các công ty, xí nghiệp, nhà máy, bệnh viện, trường học, chung
cư, chợ, siêu thị, cửa hàng, khách sạn, các cơ sở văn hóa, trung tâm văn hóa,
công viên văn hóa, bảo tàng, nhà truyền thống, thư viện, nhà sách, nhà hát, rạp
hát, rạp chiếu bóng...
2. Về nội dung tiêu chuẩn công
nhận Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn : Ngoài nội dung các tiêu chuẩn đã quy
định tại kế hoạch kèm theo công văn số 1698/CV-UB-VX ngày 07/5/1998, Ủy ban
nhân dân thành phố hướng dẫn một số điểm cụ thể như sau :
* Về tiêu chuẩn công sở văn minh
:
- “Tên biển hiệu đơn vị, Cờ nước
được treo đúng quy cách” thực hiện theo Chỉ thị số 14/CT-UB-VX ngày 13/4/1994
của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc lập lại trật tự trong lĩnh
vực biển hiệu, Chỉ thị số 361/CT ngày 05/11/1991 của Chủ tịch Hội đồng Bộ
trưởng về quy định biển hiệu các công ty, xí nghiệp sản xuất kinh doanh và
Thông báo số 31/TB ngày 15/02/1993 của Chính phủ về việc treo Quốc kỳ, chào cờ
và hát Quốc ca.
- “Cán bộ, công nhân viên thực
hiện sinh đẻ có kế hoạch” tính từ thời điểm kể từ sau ngày 07/5/1998 (thời điểm
ban hành kế hoạch thực hiện Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn).
* Về tiêu chuẩn xanh, sạch đẹp :
- Khuyến khích “tham gia cuộc
thi Môi trường xanh” tùy theo tình hình thực tế của cơ quan đơn vị.
* Về tiêu chuẩn công sở an toàn :
- “Phòng chống các loại tệ nạn
xã hội và không lưu hành văn hóa phẩm độc hại” (không để xảy ra tại cơ quan đơn
vị).
3. Về thẩm quyền cấp giấy công
nhận Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn :
Ủy ban nhân dân thành phố ủy
nhiệm cho Ủy ban nhân dân quận huyện kiểm tra, xét duyệt và ra quyết định công
nhận Công sở văn minh-sạch đẹp hoặc rút giấy công nhận đối với các công sở
thuộc Trung ương, thành phố trú đóng tại địa phương và các công sở thuộc quận,
huyện, phường, xã, qua kết quả kiểm tra và tư vấn của Hội đồng xét duyệt công
nhận Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn cấp quận huyện.
Hội đồng xét duyệt công nhận
Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn gồm các thành viên theo như cơ cấu của Hội
đồng xét duyệt công nhận cấp thành phố do Ủy ban nhân dân quận huyện thành lập.
Ban chỉ đạo thực hiện Công sở
văn minh-sạch đẹp-an toàn cấp thành phố theo dõi kiểm tra chất lượng các công
sở đạt tiêu chuẩn, khen thưởng các công sở xuất sắc đạt tiêu chuẩn từ 2 đến 3
năm liên tục trở lên, hoặc yêu cầu Ủy ban nhân dân quận huyện rút giấy công
nhận khi phát hiện công sở vi phạm tiêu chuẩn.
4. Về thời hiệu giấy công nhận
Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn :
Giấy công nhận Công sở văn
minh-sạch đẹp-an toàn có thời hiệu là 01 năm. Hàng năm, Ủy ban nhân dân quận
huyện chia làm nhiều đợt kiểm tra xét duyệt công nhận Công sở văn minh-sạch
đẹp-an toàn.
Trên cơ sở đề xuất của Ủy ban
nhân dân quận huyện và kết quả thẩm tra của Hội đồng xét duyệt công nhận Công
sở văn minh-sạch đẹp-an toàn cấp thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ có xem
xét khen thưởng cho các đơn vị công sở xuất sắc.
5. Về kinh phí triển khai thực
hiện Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn :
Kinh phí triển khai thực hiện
Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn lấy từ nguồn tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành
chính theo Nghị định 87/CP ngày 12/12/1995, Nghị định 88/CP ngày 14/12/1995,
Nghị định 49/CP ngày 15/8/1996 của Chính phủ.
6. Tổ chức Lễ công nhận Công sở
văn minh-sạch đẹp-an toàn đợt 1 :
Ủy ban nhân dân quận, huyện tiến
hành tổ chức đồng loạt Lễ công nhận Công sở văn minh-sạch đẹp-an toàn đợt 1
trong tháng 1/1999 để tạo thành phong trào đăng ký thực hiện Công sở văn
minh-sạch đẹp-an toàn toàn thành phố kết hợp với tổng kết Tháng hành động làm
sạch đẹp thành phố trên địa bàn quận huyện./.
|
T/M ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
K/T CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Phương Thảo
|
Công văn số 50/CV-UB-VX về việc công nhận “Công sở văn minh, sạch đẹp, an toàn” do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 50/CV-UB-VX ngày 06/01/1999 về việc công nhận “Công sở văn minh, sạch đẹp, an toàn” do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
3.747
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|