|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3736/TM-XTTM
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thương mại
|
|
Người ký:
|
Mai Văn Dâu
|
Ngày ban hành:
|
19/09/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
THƯƠNG MẠI
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 3736/TM-XTTM
V/v Thông tư hỗ trợ XTTM
|
Hà
Nội, ngày 19 tháng 9 năm 2002
|
Kính
gửi: Bộ Tài chính
Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại Công văn số 5109/VPCP-KTTH ngày 16/9/2002 về hướng dẫn chi hỗ trợ
xúc tiến thương mại, Bộ Thương mại xin có một số ý kiến góp ý sau (ý kiến đóng
góp cụ thể chúng tôi đã bổ sung vào bản dự thảo và xin gửi kèm để quý Bộ tham
khảo):-
1. Nhất trí cơ bản với dự Thảo Thông
tư; việc hỗ trợ tập trung cho các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm
quốc gia là hợp lý.
2. Về thời gian áp dụng, Bộ Thương mại
đề xuất chỉ ghi có hiệu lực từ ngày ký, khi nào Thông tư không còn phù hợp thì
sẽ ban hành văn bản pháp quy khác để sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế. Trường hợp
cần ghi thời hạn thì nên theo gợi ý của Thủ tướng là cho đến hết năm 2005.
3. Các chương trình xúc tiến thương mại
trọng điểm quốc gia cần có quy mô đủ lớn và doanh nghiệp hưởng lợi không phân
biệt thành phần kinh tế và địa phương, do đó Bộ Thương mại đề nghị các đầu mối
đề xuất chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia chỉ bao gồm
các Bộ, ngành. Trường hợp các địa phương muốn có chương trình xúc tiến thương mại
của mình thì có thể chi từ Quỹ hỗ trợ xúc tiến thương mại hoặc Quỹ hỗ trợ xuất
khẩu của địa phương. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp địa phương không được
hỗ trợ từ chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia. Ngược lại, họ vẫn
có thể là đối tượng hưởng hỗ trợ nếu có tham gia vào chương trình xúc tiến
thương mại trọng điểm quốc gia.
4. Đề nghị tách đoạn cuối cùng của điểm
1 trong phần Những quy định chung của Bản dự thảo thành một điểm riêng với
nội dung cụ thể như sau:
"Trên cơ sở định hướng xuất
khẩu của Nhà nước từng thời kỳ, Bộ Thương mại chủ trì tổng hợp từ các Bộ,
ngành, đánh giá và đề xuất các chương trình XTTM trọng điểm quốc gia trong đó
nêu rõ nội dung chương trình, thời gian thực hiện cơ quan chủ trì chương trình
và dự toán kinh phí, trình Chính phủ phê duyệt".
5. Bộ Thương mại đề nghị đối tượng tiếp
nhận hỗ trợ (cơ quan chủ trì chương trình) chỉ nên bao gồm các tổ chức xúc tiến
thương mại và hiệp hội ngành hàng, không nên là doanh nghiệp. Doanh nghiệp
là đối tượng hưởng hỗ trợ nên nếu đồng thời là cơ quan chủ trì chương trình thì
dễ dẫn đến không khách quan đối với các doanh nghiệp khác. Trường hợp các tổng
công ty ngành hàng lớn xây dựng được chương trình đáp ứng đủ tiêu chí quy định
của chương trình XTTM trọng điểm quốc gia thì đăng ký qua Bộ chủ quản hoặc hiệp
hội ngành hàng. Ngoài ra, cần nêu rõ là "tổ chức xúc tiến thương mại"
chứ không phải là "tổ chức khác" như trong dự thảo có thể gây tranh
chấp.
6. Chương trình xúc tiến thương mại
trọng điểm quốc gia không nhất thiết lúc nào doanh nghiệp cũng phải đóng góp.
Ví dụ, việc xây dựng cơ sở hạ tầng xúc tiến thương mại hay quảng bá thương hiệu
sản phẩm đặc trưng quốc gia thì Nhà nước chi 100%. Về thương hiệu, cần thấy rõ
sự khác nhau giữa thương hiệu sản phẩm đặc trưng quốc gia và thương hiệu sản phẩm
của một doanh nghiệp.
7. Các nội dung hỗ trợ nên được mở rộng
hơn để bao trùm hết các lĩnh vực xúc tiến thương mại. Bộ Thương mại xin đề xuất
10 nhóm hoạt động trong tài liệu kèm theo.
8. Trường hợp cơ quan chủ trì chương
trình là tổ chức hành chính sự nghiệp, cần nêu rõ các tổ chức này được thu phần
đóng góp đối ứng của doanh nghiệp (đề xuất này chưa được tổng hợp trong dự thảo
đính kèm, đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu và quy định rõ).
Trên đây là một số ý kiến của Bộ Thương
mại để quý Bộ nghiên cứu và tổng hợp.
|
KT.BỘ
TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI
THỨ TRƯỞNG
Mai Văn Dâu
|
Công văn số 3736/TM-XTTM ngày 19/09/2002 của Bộ Thương mại về Thông tư hỗ trợ xúc tiến thương mại
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 3736/TM-XTTM ngày 19/09/2002 ngày 19/09/2002 của Bộ Thương mại về Thông tư hỗ trợ xúc tiến thương mại
3.372
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|