|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1524/TM-XNK
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thương mại
|
|
Người ký:
|
Mai Văn Dâu
|
Ngày ban hành:
|
06/09/2002
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ THƯƠNG MẠI ******** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 1524/TM-XNK V/v: giá cước máy bay đối với hàng xuất khẩu
|
Hà Nội, ngày 06 tháng 9 năm 2002 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ
Thực hiện ý kiến của Văn phòng Chính phủ tại công văn số 4479/VPCP-KTTH ngày 14/8/2002, Bộ Thương mại đã chủ trì cùng với các cơ quan liên quan gồm Uỷ ban Vật giá Chính phủ, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt Nam họp bàn cách xử lý đối với kiến nghị của Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt Nam nêu tại công văn số 610/VPHH ngày 09/8/2002 về cước máy bay hàng xuất khẩu.
Thay mặt các đại biểu tham dự Hội nghị; Bộ Thương mại xin báo cáo Văn phòng Chính phủ ý kiến như sau:
1. Theo thông báo của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Kho vận quốc tế (FIATA) gửi Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt Nam; Hiệp hội Vận tải hàng không thế giới (IATA) đã họp tại Hague từ 27 đến 31/5/2002 và thông qua Quyết nghị số 502 về việc điều chỉnh cách tính cước vận chuyển bằng máy bay với hàng hóa cồng kềnh (Low Density Cargo), theo đó 1 kg trọng lượng chỉ còn tương đương 5.000 cm3 thay vì 6.000 cm3 như cách tính trước đây. Việc điều chỉnh này làm giá cước vận chuyển bằng máy bay của hàng cồng kềnh tăng lên 20% và có hiệu lực áp dụng từ 01/10/2002.
FIATA đã yêu cầu IATA xem xét lại Quyết định 502, đồng thời lùi thời hạn thực hiện Quyết nghị trên đến giữa năm 2003 để các bên có liên quan có điều kiện tìm hiểu và bảy tỏ quan điểm của mình.
FIATA cũng yêu cầu các hội viên trong đó có Hiệp hội Giao nhận Kho vận Việt Nam thông báo cho khách hàng và các cơ quan Chính phủ nước mình biết nội dung Quyết nghị 502 IATA để có đối sách thích hợp.
2.- Mặc dù hiện nay lượng hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vận chuyển bằng máy bay ra nước ngoài chưa nhiều (khoảng 45.000 tấn/năm) nhưng hầu hết đều là hàng hóa có yêu cầu giao hàng nhanh như hoa tươi, hải sản sống, hàng may mặc có tính thời vụ cao, và đều là những mặt hàng cồng kềnh tức là những mặt hàng sẽ bị tăng cước theo Quyết nghị 502 của IATA.
Trong điều kiện khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam còn rất thấp so với khu vực và thế giới, việc tăng cước vận chuyển hàng không sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam trước hết là các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả, hải sản và may mặc.
Mặt khác do các doanh nghiệp vận tải hàng không của Việt Nam (Vietnam Airline, Pacific Airline) mới có được khoảng 10% thị phần vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nên phần lợi do việc tăng cước vận chuyển đem lại cho các doanh nghiệp này nhỏ hơn nhiều so với phần thiệt do các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phải bỏ ra để trả cước vận chuyển.
Vì vậy xét trên tổng thể quyền lợi quốc gia chúng ta ủng hộ quan điểm của FIATA đối với Quyết nghị 502 của IATA và cố gắng hoãn thi hành Quyết nghị này càng lâu càng tốt để giúp các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện vươn lên cạnh tranh được với doanh nghiệp các nước khác.
3. Về mặt thủ tục pháp lý, theo luật hàng không dân dụng Việt Nam việc quản lý cước vận chuyển hàng không trên lãnh thổ Việt Nam do Cục Hàng không dân dụng Việt Nam quản lý. Vì vậy quyết nghị tăng cước của IATA chỉ có hiệu lực trên lãnh thổ Việt Nam khi được Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phê duyệt.
Trong khi Cục Hàng không dân dụng Việt Nam chưa nhận được thông báo của IATA về việc thực hiện Quyết nghị 502 trên lãnh thổ Việt Nam, việc phản ứng với Quyết nghị này chỉ cần ở mức độ một văn bản phản ứng của một tổ chức đại diện cho các nhà xuất khẩu là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam gửi FIATA là đủ.
Mặt khác để các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam khỏi bị động đối với việc tăng cước vận chuyển hàng hóa bằng máy bay theo Quyết nghị 502 của IATA, Bộ Thương mại khuyến cáo Tổng công ty Rau quả, Hiệp hội Thủy sản, Hiệp hội Dệt may phổ biến ngay nội dung Quyết nghị 502 của IATA và ý kiến của Hội nghị này cho các doanh nghiệp thành viên để nghiên cứu và có đối sách thích hợp.
Bộ Thương mại đề nghị Văn phòng Chính phủ xem xét báo cáo Thủ tướng Chính phủ ý kiến của Hội nghị.
|
KT.BỘ TRƯỞNG BỘ THƯƠNG MẠI THỨ TRƯỞNG
Mai Văn Dâu |
Công văn số 1524/TM-XNK ngày 06/09/2002 của Bộ Thương mại về giá cước máy bay đối với hàng xuất khẩu
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 1524/TM-XNK ngày 06/09/2002 ngày 06/09/2002 của Bộ Thương mại về giá cước máy bay đối với hàng xuất khẩu
3.488
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|