|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
5255/TCT-TTKT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Vũ Chí Hùng
|
Ngày ban hành:
|
15/11/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi: Cục
Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tiếp tục tăng cường các giải pháp về công nghệ
thông tin để phát hiện, kịp thời ngăn chặn những trường hợp gian lận mua, bán
hóa đơn không hợp pháp hoặc sử dụng không hợp pháp hóa đơn để hợp thức hóa chi
phí đầu vào, trốn thuế và trục lợi tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ
ngân sách nhà nước (NSNN). Tổng cục Thuế đề nghị các Cục Thuế thực hiện các nội
dung sau:
1. Thực hiện nghiêm các nhiệm vụ
giải pháp và các nội dung chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại Chỉ thị số 01/CT-TCT
ngày 11/4/2023 về việc tăng cường các biện pháp rà soát, kiểm tra hóa đơn nhằm
ngăn chặn gian lận trong việc sử dụng hóa đơn; Công văn số 2812/TCT-TTKT ngày
07/7/2023 về việc triển khai các biện pháp phòng chống tình trạng buôn bán hóa
đơn trên không gian mạng; Công văn số 3638/TCT-VP ngày 18/8/2023 của Tổng cục
Thuế về việc tăng cường công tác quản lý hóa đơn điện tử.
2. Cục trưởng Cục Thuế quán triệt
nhiệm vụ và tổ chức giao nhiệm vụ cụ thể đến từng công chức, đội, phòng, Chi cục
Thuế để thực hiện rà soát, đối chiếu theo danh sách các doanh nghiệp có những nội
dung phát sinh về hóa đơn, về kê khai thuế có nghi vấn rủi ro được các ứng dụng
công nghệ thông tin của ngành, của cơ quan Thuế địa phương tự xây dựng hỗ trợ kết
xuất các doanh nghiệp có rủi ro. Trong quá trình rà soát, đối chiếu dữ liệu NNT
cần lưu ý xem xét một số nội dung sau:
- Ghi nội dung hóa đơn không đúng theo quy định tại
khoản 7 Điều 3 và Điều 10 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày
19/10/2020 của Chính Phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.
- Có tờ khai thuế GTGT điều chỉnh, bổ sung nhiều lần.
- Rà soát, đối chiếu tính khớp đúng, tính hợp lệ của
Hồ sơ khai bổ sung hồ sơ khai thuế giữa: Tờ khai bổ sung và Bản giải trình khai
bổ sung và các tài liệu có liên quan theo quy định tại Điều 47
Luật Quản lý thuế và điểm 4 Điều 7 Nghị định số
126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính Phủ.
- Rà soát đối với các hóa đơn sót mà NNT chưa kê
khai qua nhiều kỳ nhưng nay kê khai bổ sung hồ sơ khai thuế thì việc kê khai bổ
sung được thực hiện theo quy định hiện hành.
3. Trên cơ sở rà soát, đánh giá rủi
ro tại điểm 2 nêu trên, trường hợp cơ quan Thuế xác định doanh nghiệp có dấu hiệu
rủi ro cao về thuế, về hóa đơn, cơ quan thuế thực hiện kiểm tra ngay tại cơ
quan Thuế hoặc bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra tại trụ sở NNT và thực
hiện theo quy định.
4. Tổ chức đánh giá rủi ro, xây dựng
và thực hiện chuyên đề thanh tra, kiểm tra thuế đối với người nộp thuế có rủi
ro cao trong sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp phát sinh giao dịch với hộ
kinh doanh có sử dụng nhiều hóa đơn. Việc triển khai đánh giá, kiểm tra thực hiện
thống nhất trong toàn Cục Thuế để đảm bảo việc xử lý được thực hiện một cách đồng
bộ, triệt để. Trường hợp qua thanh tra, kiểm tra phát hiện doanh nghiệp có hành
vi gian lận, chiếm đoạt tiền thuế thì kịp thời chuyển hồ sơ sang cơ quan chức
năng xử lý theo quy định.
5. Thành lập/ kiện toàn Ban Chỉ đạo,
Tổ thường trực giúp việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống gian lận
trong sử dụng hóa đơn điện tử theo một số nội dung gợi ý tại Phụ lục kèm
theo Công văn này.
Tổng cục Thuế thông báo để các Cục Thuế được biết
và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TCTr Mai Xuân Thành (để b/c);
- Phó TCTr Mai Sơn (để b/c);
- Các đơn vị: CS, KK, QLRR;
- Lưu: VT, TTKT.
|
KT. TỔNG CỤC
TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Vũ Chí Hùng
|
Phụ
Lục
(Ban hành kèm
theo Công văn số 5255/TCT-TTKT ngày 15/11/2024 của Tổng cục Thuế)
Một số nội dung gợi ý xây dựng chức năng, nhiệm vụ
trong việc tổ chức thành lập/kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ thường trực giúp việc tăng
cường công tác quản lý, phòng, chống gian lận trong sử dụng hóa đơn điện tử như
sau:
- Chỉ đạo các Phòng thuộc Cục Thuế, các Chi cục Thuế/Chi
cục Thuế khu vực phân công trách nhiệm đến từng công chức trong rà soát, quản
lý cá nhân, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử;
- Chỉ đạo rà soát, xác định người nộp thuế có rủi
ro cao trong sử dụng hóa đơn điện tử; xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải
pháp tăng cường công tác quản lý thuế đối với các đối tượng, lĩnh vực, mặt hàng
có rủi ro cao nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phòng, chống gian lận
hóa đơn điện tử;
- Xây dựng kế hoạch triển khai công tác quản lý phù
hợp địa bàn quản lý, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố đề nghị phối hợp với
các sở ban ngành liên quan (công an, thông tin truyền thông,...) nhằm triển
khai các biện pháp đồng bộ ngăn chặn việc phát tán, đăng tải các thông tin rao
bán hoá đơn điện tử trên không gian mạng và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm
của các đối tượng.
- Chỉ đạo tiếp nhận thông tin, tổ chức rà soát,
phân loại đối tượng theo mức độ rủi ro, lập danh sách giám sát trọng điểm đối với
đối tượng có rủi ro cao trong sử dụng hóa đơn điện tử;
- Chỉ đạo các Phòng/Đội thanh tra, kiểm tra triển
khai các Đoàn thanh tra, kiểm tra thuế đối với người nộp thuế có rủi ro cao
trong sử dụng hóa đơn điện tử theo đúng chương trình, kế hoạch, giải pháp được
Ban Chỉ đạo do Cục Thuế đề ra;
- Đôn đốc và tổng hợp kết quả triển khai, thực hiện
quản lý thuế đối với đối tượng, lĩnh vực, mặt hàng có rủi ro cao trong sử dụng
hóa đơn điện tử theo chương trình, kế hoạch, giải pháp được Ban Chỉ đạo do Cục
Thuế đề ra.
- Chỉ đạo công tác truyền thông đến người dân,
doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông để tuyên truyền chính sách pháp
luật về thuế, về hóa đơn, đưa ra các cảnh báo rủi ro cho người dân, doanh nghiệp
biết về các hành vi vi phạm pháp luật trong sử dụng hóa đơn điện tử.
- Khen thưởng/đề xuất trình Tổng cục khen thưởng đối
với tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, phòng, chống
gian lận trong sử dụng hóa đơn điện tử./.
Công văn 5255/TCT-TTKT năm 2024 tăng cường ngăn chặn, phòng, chống gian lận hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5255/TCT-TTKT ngày 15/11/2024 tăng cường ngăn chặn, phòng, chống gian lận hóa đơn điện tử do Tổng cục Thuế ban hành
110
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|