|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
491/YT-NV
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
|
|
Người ký:
|
Trương Văn Kính
|
Ngày ban hành:
|
03/04/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
SỞ Y TẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 491/YT-NV
V/v cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP,
quy định công tác báo cáo VSATTP, sử dụng lệ phí VSATTP
|
Vũng
Tàu, ngày 03 tháng 04 năm 2007
|
Kính
gửi:
|
- Giám đốc Trung tâm y tế Dự
phòng Tỉnh;
- Giám đốc Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố;
- Giám đốc Trung tâm y tế Dự phòng huyện Tân Thành;
- Trưởng phòng y tế các huyện, thị, thành phố.
|
Thực hiện Quyết
định số 11/2006/QĐ-BYT ngày 9/3/2006 của Bộ Y tế về việc ban hành “Quy chế cấp
giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao”; Quyết định số 42/2005/QĐ-BYT ngày
8/12/2005 của Bộ Y tế về việc ban hành “Quy chế về công bố tiêu chuẩn sản phẩm
thực phẩm”; Quyết định số 39/2005/QĐ-BYT ngày 28/11/2005 của Bộ trưởng Bộ Y tế
về việc ban hành “Quy định về các điều kiện vệ sinh chung với cơ sở sản xuất thực
phẩm”; Quyết định số 41/2005/QĐ-BYT ngày 08/12/2005 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc
ban hành “Quy định điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh
doanh, dịch vụ, phục vụ ăn uống; Quyết định số 80/2005/QĐ-BTC ngày 17/11/2005 của
Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản
lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sở Y tế quy định
thống nhất trong toàn tỉnh một số nội dung sau:
1.
Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm không có thời hạn sử dụng
(thay thế điểm 1.5, khoản 1, mục II văn bản số 783/YT-NV ngày 7/6/2006 của Sở Y
tế về hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đối với cơ sở sản xuất
kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao; theo đó, Sở Y tế quy định Giấy chứng nhận
đủ điều kiện VSATTP có giá trị sử dụng 03 năm kể từ ngày ký). Khi cơ sở thay đổi
quy mô sản xuất, kinh doanh, dây chuyền, công nghệ, mặt hàng sản xuất hay bất kỳ
thay đổi nào ảnh hưởng đến điều kiện sản xuất, kinh doanh thì phải xin cấp mới
Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thủ tục cấp mới
Giấy chứng nhận giống như thủ tục xin cấp lần đầu.
2.
Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ:
- Trong trường hợp
kết quả thẩm định của TTYT Dự phòng tỉnh, xác nhận cơ sở không đạt các quy định
hiện hành về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, Sở Y tế sẽ hướng
dẫn bằng văn bản cho cơ sở hoàn chỉnh để tái thẩm định;
- Trong trường hợp
kết quả thẩm định của TTYT Dự phòng tỉnh, xác nhận cơ sở đạt các quy định hiện
hành về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, các phòng chức năng
Sở Y tế sẽ tham mưu Giám đốc Sở Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP;
(thay thế điểm
1.4, khoản 1, mục II văn bản số 783/YT-NV ngày 7/6/2006 của Sở Y tế về hướng dẫn
cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP đối với cơ sở sản xuất kinh doanh thực
phẩm có nguy cơ cao; theo đó, Sở Y tế quy định thời gian này là 30 ngày làm việc).
3. Công tác báo
cáo về vệ sinh an toàn thực phẩm:
- Các đơn vị thực
hiện công tác báo cáo và báo cáo theo mẫu về vệ sinh an toàn thực phẩm theo Quyết
định số 01/2006/QĐ-BYT ngày 09/01/2006 của Bộ Y tế về việc ban hành “Quy định
chế độ báo cáo và mẫu báo cáo về vệ sinh an toàn thực phẩm”;
- Trạm y tế xã,
phường, thị trấn có trách nhiệm tổng hợp báo cáo công tác vệ sinh an toàn thực
phẩm thuộc tuyến xã, phường quản lý; báo cáo lên Phòng Y tế và Trung tâm y tế
huyện, thị, thành phố;
- Phòng Y tế huyện,
thị, thành phố có trách nhiệm tổng hợp báo cáo từ tuyến xã, phường và báo cáo
công tác vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc tuyến huyện quản lý (bao gồm báo cáo của
Phòng y tế và TTYT huyện thị thành); tổng hợp thành báo cáo chung trong toàn
huyện, báo cáo về Sở Y tế và Trung tâm y tế dự phòng tỉnh;
- Trung tâm y tế
dự phòng Tỉnh có trách nhiệm tổng hợp báo cáo từ Phòng y tế các huyện, thị,
thành phố và báo cáo công tác vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc tuyến tỉnh quản
lý; tổng hợp thành báo cáo chung trong toàn tỉnh gửi về Sở Y tế và Cục An toàn
vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế.
4. Nộp và sử dụng
lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và cấp Giấy chứng
nhận tiêu chuẩn sản phẩm vệ sinh an toàn thực phẩm:
4.1. Nộp và sử dụng
lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm:
- Lệ phí cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm ban hành kèm theo Quyết định
số 80/QĐ-BYT ngày 17/11/2005 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; Theo đó, cơ sở đề nghị
cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nộp lệ phí tập trung
tại một đầu mối cơ quan thu lệ phí (Sở Y tế đối với tuyến tỉnh, UBND huyện thị
thành đối với tuyến huyện, UBND xã phường thị trấn đối với tuyến xã). Cơ quan
thu lệ phí nộp về kho bạc Nhà nước 10% tổng số tiền lệ phí thu, được trích 90%
tổng số tiền lệ phí thu sử dụng tại đơn vị.
- Sau khi đã
trích nộp Kho bạc Nhà nước, Cơ quan cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện
VSATTP (Sở Y tế đối với cấp tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố đối với cấp huyện;
UBND xã, phường, thị trấn đối với cấp xã) được sử dụng: 100% lệ phí cấp giấy chứng
nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP và 60% lệ phí thẩm định cơ sở sản xuất kinh
doanh thực phẩm;
- Sau khi đã
trích nộp Kho bạc Nhà nước, đơn vị thẩm định cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
(TTYTDP tỉnh đối với cấp tỉnh; TTYT/TTYTDP huyện, thị xã, thành phố đối với cấp
huyện; trạm y tế đối với cấp xã) được sử dụng 40% lệ phí thẩm định cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm.
Định kỳ hàng
quý, cơ quan thu lệ phí sẽ quyết toán, chuyển khoản tiền lệ phí thẩm định cơ sở
sản xuất kinh doanh thực phẩm cho đơn vị thẩm định cùng cấp theo quy định.
4.2. Nộp và sử dụng
lệ phí cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm:
- Lệ phí cấp Giấy
chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm ban hành kèm theo Quyết định số 80/QĐ-BYT ngày
17/11/2005 của Bộ trưởng Bộ Tài chính; Theo đó, cơ sở đề nghị cấp Giấy chứng nhận
tiêu chuẩn sản phẩm nộp lệ phí tập trung tại Sở Y tế; Sở Y tế nộp về Kho bạc
Nhà nước 10% tổng số tiền lệ phí thu, được trích 90% tổng số tiền lệ phí, thu sử
dụng tại đơn vị.
- Sau khi đã
trích nộp Kho bạc Nhà nước, Cơ quan cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm (chỉ
có Sở Y tế ở cấp tỉnh) được sử dụng 100% lệ phí cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn
sản phẩm và 60% lệ phí thẩm định cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm;
- Sau khi đã
trích nộp Kho bạc Nhà nước, đơn vị thẩm định cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm
(chỉ có TTYTDP tỉnh ở cấp tỉnh) được sử dụng 40% lệ phí thẩm định cơ sở sản xuất,
kinh doanh thực phẩm.
Định kỳ hàng
quý, Sở Y tế sẽ quyết toán, chuyển khoản tiền lệ phí thẩm định cơ sở sản xuất
kinh doanh thực phẩm cho TTYTDP tỉnh theo quy định.
Trên đây là một
số quy định trong công tác cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực
phẩm và quy định công tác báo cáo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sở Y tế yêu cầu
các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện, trong quá trình thực hiện có gì vướng
mắc trình Sở Y tế xem xét, giải quyết.
(Kèm theo Quyết
định số 01/2006/QĐ-BYT ngày 09/1/2006 của Bộ Y tế về việc ban hành “Quy định chế
độ báo cáo và mẫu báo cáo về vệ sinh an toàn thực phẩm”)
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Giám đốc Sở (báo cáo);
- DS Tâm - PGĐ Sở (để biết);
- Phòng KTTC - Sở Y tế
- Lưu VT-NVY
|
KT.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
BS Trương Văn Kính
|
Công văn 491/YT-NV về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện, quy định công tác báo cáo, sử dụng lệ phí vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 491/YT-NV ngày 03/04/2007 về cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện, quy định công tác báo cáo, sử dụng lệ phí vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành
2.896
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|