|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3148/LĐTBXH-BTXH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Đàm Hữu Đắc
|
Ngày ban hành:
|
23/09/2005
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG,
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
******
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 3148/LĐTBXH-BTXH
V/v: Thực hiện cứu trợ đột xuất
|
Hà
Nội, ngày 23 tháng 09 năm 2005
|
Kính
gửi: Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Từ đầu năm đến nay mưa lũ, lụt,
bão, lốc đã xảy ra làm cho 112 người chết (riêng ĐBSCL có 40 người chết do lũ,
lốc trong đó có 20 trẻ em); 119 người bị thương; 1.183 nhà bị đổ, sập, trôi; đặc
biệt là bão số 6 và lũ ĐBSCL đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của
nhân dân. Hạn hán đầu năm đã làm cho 1.263.682 khẩu bị thiếu đói.
Trước tình hình thiếu đói và
thiên tai Chính phủ đã hỗ trợ 98 tỷ đồng và 15.000 tấn gạo cho các tỉnh bị thiệt
hại nặng để cứu đói, ổn định cuộc sống và phát triển sản xuất. Các địa phương
cũng đã chủ động huy động kịp thời cứu trợ cho nhân dân vùng bị ngập; một số tỉnh
ở miền núi phía Bắc, Tây nguyên đã lập Quỹ cứu trợ xã hội dự phòng ở xã, huyện
miền núi có nhiều khó khăn nên khi thiên tai, hỏa hoạn xảy ra đã tổ chức cứu trợ
kịp thời cho những hộ gia đình bị nạn. Bên cạnh những địa phương làm tốt công
tác phòng chống thiên tai cứu trợ kịp thời cho dân, vẫn còn một số tỉnh lúng
túng, bị động khi thiên tai xảy ra; chưa bố trí đủ kinh phí nên khi thiên tai xảy
ra, hỗ trợ chưa kịp thời và mức hỗ trợ còn thấp so với quy định, có tỉnh hỗ trợ
có người chết từ 0,5 – 1 triệu đồng/người; nhà đổ, sập, trôi từ 1 triệu – 2 triệu/hộ,
không đủ mức tối thiểu để các gia đình khắc phục khó khăn; cá biệt có địa
phương thực hiện chưa nghiêm việc cứu trợ cho dân, dẫn đến thắc mắc khiếu nại
trong dân thậm chí có vụ việc vi phạm pháp luật buộc phải xử lý về hình sự.
Để công tác phòng chống thiên
tai có hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản, đồng thời đảm
bảo ổn định đời sống, nhân dân yên tâm sản xuất, Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực
hiện tốt một số việc sau đây:
1. Tập trung chỉ đạo sắt sao
công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, có phương án để chủ động đối phó với
các tình huống xảy ra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng dân chết vì thiếu
đói, trẻ em chết vì lũ lụt; khi thiên tai xảy ra trên diện rộng. Ủy ban nhân
dân các cấp thành lập Ban chỉ đạo vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu
trợ do 1 đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân làm Trưởng ban, các Ban, ngành, Đoàn
thể tham gia, cơ quan Lao động – Thương binh và Xã hội làm thường trực. Ban chỉ
đạo có trách nhiệm tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ, chỉ đạo thành lập
các đội xung kích bằng các hình thức thích hợp để thực hiện cứu trợ khẩn cấp, kịp
thời cho nhân dân, đặc biệt vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng bị cô lập;
chỉ đạo tổ chức vận động cứu trợ xã hội ở các cấp; thực hiện tốt chế độ thống
kê, báo cáo từ cơ sở đến Trung ương.
2. Đối với vùng sâu, vùng xa,
vùng xung yếu thường xảy ra lũ quét, vùng cửa sông, ven biển thường bị ngập sâu
và đặc biệt vùng có nguy cơ sạt lở, vùng phân lũ, chậm lũ phải có phương án tổ
chức di dời dân về nơi an toàn; có kế hoạch và vận động nhân dân củng cố nhà ở,
dự phòng lương thực, thực phẩm, chất đốt, thuốc men, các vật dụng thiết yếu
khác; quán triệt và thực hiện phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng
tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ). Duy trì và
nhân rộng các mô hình, các Điểm trông giữa trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ em
trong mùa lũ.
Những xã vùng sâu, vùng xa, đặc
biệt khó khăn, đề nghị UBND tỉnh duy trì bố trí một Khoản kinh phí làm Quỹ
cứu trợ dự phòng và giao cho UBND xã chịu trách nhiệm quản lý, cứu trợ
kịp thời cho những gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
3. Mức hỗ trợ:
Ủy ban nhân dân tỉnh sử dụng nguồn
kinh phí từ ngân sách của tỉnh, nguồn ủng hộ của các tổ chức cá nhân trong và
ngoài nước, nguồn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương và căn cứ vào tình hình thực tế
ở từng địa bàn, mức độ thiệt hại của từng gia đình để quyết định mức hỗ trợ, tối
thiểu như sau:
- Hộ có người chết: 1 – 2 triệu
đồng/người.
- Hộ có người bị thương nặng (phải
vào viện): 0,5 – 1 triệu đồng/ người.
- Hộ có nhà bị đổ, sập, trôi, hộ
phải di dời khẩn cấp: 3 – 5 triệu đồng/hộ.
- Nhà bị hỏng nặng: 1,5 – 2 triệu
đồng/hộ.
- Hỗ trợ lương thực: 10 kg gạo/người/tháng,
thời gian từ 1 – 3 tháng.
Ngoài nguồn hỗ trợ tối thiểu nêu
trên, cần huy động sự trợ giúp của cộng đồng, nhất là đối với những hộ cá nhân
bị đổ, sập, trôi, những hộ cần di dời khẩn cấp để các đối tượng sớm ổn định cuộc
sống và lao động sản xuất.
5. Thực hiện đúng quy trình cứu
trợ xã hội đột xuất theo Nghị định số 07/2000/NĐ-CP ngày 09/3/2000 của Chính phủ,
Thông tư số 18/2000/TT-BLĐTBXH ngày 28/7/2000 của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng Mục đích, sớm khắc phục hậu quả
về đời sống dân sinh. Trường hợp do thiên tai nặng nề, xảy ra trên diện rộng,
nguồn kinh phí đảm bảo xã hội, quỹ dự phòng vẫn không đủ cứu trợ khẩn cấp cho
dân. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cần huy động ngay các nguồn lực khác để cứu trợ kịp
thời cho dân và báo cáo ngay các cơ quan chức năng (Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội, Bộ Tài chính) để trình Chính phủ hỗ trợ bổ sung, kiên quyết không để
dân chết vì đói, rét do cứu trợ không kịp thời, do thiếu tinh thần trách nhiệm
của các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các cấp.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội đề nghị các tỉnh, thành phố bố trí cán bộ theo dõi nắm tình hình thiên tai
xảy ra trên địa bàn, chủ động đề xuất các chủ trương biện pháp phòng chống, khắc
phục hậu quả, cứu trợ kịp thời cho những người bị thiệt hại, thực hiện tốt những
vấn đề nêu trên và báo cáo kết quả về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.
Nơi nhận:
- Như trên
- VPCP
- BCĐPCLBTW
- Lưu VT, Vụ BTXH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đàm Hữu Đắc
|
Công văn số 3148/LĐTBXH-BTXH của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thực hiện cứu trợ đột xuất
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 3148/LĐTBXH-BTXH ngày 23/09/2005 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về việc thực hiện cứu trợ đột xuất
4.595
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|