|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1165/LĐTBXH-KHTC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
|
|
Người ký:
|
Chu Quang Cường
|
Ngày ban hành:
|
18/04/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 1165/LĐTBXH-KHTC
V/v: Xác định đối tượng, nhu cầu kinh phí thực
hiện trợ cấp theo Quyết định 471/QĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 18 tháng 04 năm 2011
|
Kính
gửi: Các đơn vị trực thuộc
Thực hiện Thông
tư số 48/2011/TT-BTC ngày 08/4/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn việc xác định
nhu cầu, nguồn kinh phí và phương thức chi thực hiện trợ cấp khó khăn đối với cán
bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu có mức
lương thấp, người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công và hộ nghèo đời sống khó
khăn và Thông tư số 07/2011/TT-BLĐTBXH ngày 15/4/2011 của Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội về hướng dẫn việc xác định đối tượng, mức hưởng trợ cấp và tổ chức
thực hiện trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ
trang, người hưởng lương hưu có mức lương thấp, người hưởng trợ cấp ưu đãi người
có công và hộ nghèo đời sống khó khăn; Bộ yêu cầu các đơn vị trực thuộc báo cáo
đối tượng và nhu cầu kinh phí để thực hiện trợ cấp khó khăn của đơn vị theo Quyết
định 471/QĐ-TTg, cụ thể như sau:
1. Xác định đối
tượng, nhu cầu kinh phí thực hiện:
1.1. Số cán bộ,
công chức, viên chức (bao gồm cả những người trong thời gian tập sự, thử việc,
nghỉ hưởng chế độ ốm đau, thai sản theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội) để
xác định nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn là số cán bộ, công chức,
viên chức có hệ số lương (lương chức vụ hoặc lương theo ngạch, bậc hiện hưởng)
từ 3,00 trở xuống có mặt tại thời điểm 30/3/2011 thuộc biên chế hưởng lương từ
ngân sách nhà nước.
1.2. Nhu cầu
kinh phí thực hiện Quyết định 471/QĐ-TTg được xác định căn cứ vào số cán bộ,
công chức viên chức quy định tại điểm 1.1 nêu trên và mức trợ cấp khó khăn quy
định tại Quyết định số 471/QĐ-TTg ngày 30/3/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
1.3. Mức trợ cấp
khó khăn được thực hiện theo quy định tại Điều 2 Quyết định số
471/QĐ-TTg là mức trợ cấp đột xuất và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm
xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn. Việc chi trợ cấp được thực hiện 02
(hai) lần trong quý II năm 2011:
- Lần thứ nhất:
thực hiện trong tháng 4/2011, mức trợ cấp là 150.000 đồng/người.
- Lần thứ hai:
thực hiện trong tháng 5/2011, mức trợ cấp là 100.000 đồng/người.
2. Báo cáo,
thẩm định nhu cầu kinh phí thực hiện:
- Các đơn vị dự
toán trực thuộc Bộ có trách nhiệm báo cáo nhu cầu kinh phí để thực hiện trợ cấp
khó khăn theo Quyết định số 471/QĐ-TTg của cơ quan, đơn vị mình (đơn vị dự toán
cấp II tổng hợp nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn của các đơn vị trực
thuộc) gửi về Bộ (Vụ Kế hoạch – Tài chính) (theo mẫu biểu đính kèm công văn
này) chậm nhất 25/4/2011 (Quá thời hạn trên đơn vị không có báo cáo sẽ tự
đảm bảo nguồn để chi trả trợ cấp khó khăn cho cán bộ, công chức của đơn vị
mình).
- Căn cứ vào báo
cáo nhu cầu kinh phí thực hiện Quyết định số 471/QĐ-TTg; Bộ (Vụ Kế hoạch – Tài
chính) thẩm định nhu cầu kinh phí thực hiện Quyết định số 471/QĐ-TTg của các
đơn vị, tổng hợp nhu cầu của Bộ đề nghị Bộ Tài chính bổ sung cho các đơn vị.
3. Nguồn kinh
phí thực hiện chi trả trợ cấp:
3.1. Đối với trợ
cấp khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế hưởng lương từ
ngân sách nhà nước.
Sau khi được
giao dự toán bổ sung, đơn vị sử dụng ngân sách thực hiện rút tiền tại Kho bạc
Nhà nước trong phạm vi số được bổ sung để chi trả trợ cấp cho cán bộ, công chức,
viên chức của đơn vị mình theo chế độ quy định.
Trong khi chờ được
bổ sung dự toán kinh phí, các đơn vị chủ động sử dụng dự toán ngân sách 2011 đã
được giao để kịp thời chi trả trợ cấp khó khăn cho cán bộ, công chức, viên chức.
Kinh phí đã sử dụng này được hoàn lại nguồn khi đơn vị được cấp bổ sung kinh
phí thực hiện trợ cấp khó khăn theo quy định.
3.2. Đối với trợ
cấp khó khăn của số lao động không thuộc diện Nhà nước giao chỉ tiêu biên chế;
lao động của các đơn vị sự nghiệp có thu tự đảm bảo kinh phí hoạt động thường
xuyên (các đơn vị Trung tâm Kiểm định kỹ thuật an toàn, Trung tâm huấn luyện An
toàn lao động, Trung tâm Lao động ngoài nước, Nhà khách Người có công, Báo Lao
động – Xã hội, Tạp chí Lao động – Xã hội…) và đối với số lao động trả lương bằng
nguồn đã được tính trong đơn giá sản phẩm của các đơn vị sự nghiệp sản xuất
DCCH… Đơn vị thực hiện chi trả trợ cấp khó khăn cho số lao động này trong phạm
vi dự toán ngân sách được giao (phần đã giao tự chủ tài chính) và nguồn thu được
để lại theo chế độ của đơn vị. Trường hợp có khó khăn về nguồn kinh phí thực hiện,
đơn vị báo cáo Bộ (hoặc cơ quan cấp trên) để tổng hợp gửi Bộ Tài chính xem xét,
giải quyết cụ thể.
Trong quá trình
thực hiện, nếu có vướng mắc đề nghị đơn vị báo cáo về Bộ (Vụ Kế hoạch – Tài
chính, điện thoại 04.38.269.544) để được hướng dẫn thêm./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lãnh đạo Bộ (để báo cáo);
- Lưu VP, Vụ KHTC.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ KẾ HOẠCH – TÀI CHÍNH
Chu Quang Cường
|
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI
Chương: 024
Đơn vị: ……………………..
|
Biểu
số 1
|
DANH
SÁCH ĐỐI TƯỢNG NHẬN TRỢ CẤP KHÓ KHĂN
(Dùng cho các đơn vị dự toán ngân sách cấp 3 báo cáo cơ quan quản lý cấp
trên)
STT
|
HỌ
VÀ TÊN
|
HỆ
SỐ LƯƠNG THEO NGẠCH, BẬC, CHỨC VỤ
|
A
|
B
|
C
|
|
TỔNG
SỐ
|
|
1
|
Nguyễn Văn …….
|
|
2
|
Nguyễn Văn …….
|
|
3
|
Nguyễn Văn …….
|
|
|
...
|
|
(Lưu ý: Không
bao gồm cán bộ, công chức đồng thời là người có công)
|
……,
ngày ….. tháng ….. năm ………
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên, đóng dấu)
|
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ
XÃ HỘI
Chương: 024
Đơn vị: ……………………..
|
Biểu
số 2
|
BÁO
CÁO NHU CẦU KINH PHÍ THỰC HIỆN TRỢ CẤP KHÓ KHĂN CỦA CÁC BỘ, CƠ QUAN TRUNG ƯƠNG
THEO QUYẾT ĐỊNH 471/QĐ-TTG NGÀY 30/3/2011 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Dùng cho các đơn vị dự toán cấp 2, cấp 3 báo cáo Bộ)
Đơn
vị: Triệu đồng
STT
|
NỘI
DUNG
|
TỔNG
SỐ
|
Tổng
số đối tượng hưởng trợ cấp theo Quyết định số 471/QĐ-TTg có mặt tại thời điểm
30/3/2011
|
Nhu
cầu kinh phí thực hiện Quyết định số 471/QĐ-TTg
|
Bảo
đảm từ nguồn tài chính hợp pháp của đơn vị - nếu có (*)
|
Số
đề nghị ngân sách nhà nước bổ sung
|
A
|
B
|
1
|
2
|
3
|
4
= 2-3
|
|
TỔNG
SỐ
|
|
|
|
|
|
(Chi
tiết theo từng đơn vị thuộc, trực thuộc)
|
|
|
|
|
I
|
Quản
lý nhà nước
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
II
|
Sự
nghiệp khoa học
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
III
|
Sự
nghiệp kinh tế
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
IV
|
Sự
nghiệp giáo dục – đào tạo, Dạy nghề
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
V
|
Sự
nghiệp đảm bảo xã hội
|
|
|
|
|
1
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
……,
ngày ….. tháng ….. năm ………
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên, đóng dấu)
|
Ghi chú:
(*) Áp dụng đối
với đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên.
Các đơn vị dự
toán cấp II chi tiết đến từng đơn vị dự toán cấp III trực thuộc và theo Loại, Khoản.
Công văn 1165/LĐTBXH-KHTC về xác định đối tượng, nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp theo Quyết định 471/QĐ-TTg do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1165/LĐTBXH-KHTC ngày 18/04/2011 về xác định đối tượng, nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp theo Quyết định 471/QĐ-TTg do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành
1.638
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|