|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2525/BHXH-QLT 2021 lập danh sách theo Công văn 2209/UBND-KT Bảo hiểm Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
2525/BHXH-QLT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phan Văn Mến
|
Ngày ban hành:
|
05/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI
TP. HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2525/BHXH-QLT
V/v hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao
động gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc diện hỗ trợ theo Công văn
2209/UBND-KT ngày 01/7/2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố
|
TP.Hồ Chí Minh,
ngày 05 tháng 7 năm 2021
|
Kính
gửi: Các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Căn cứ Nghị quyết số
09/2021/NQ-HĐND ngày 25 tháng 6 năm 2021 của Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí
Minh về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch
Covid-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố
Hồ Chí Minh;
Căn cứ Công văn số 2209/UBND-KT
ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về triển
khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị
quyết số 09/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố (Công văn số
2209/UBND-KT);
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Thành phố
Hồ Chí Minh hướng dẫn thực hiện lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó
khăn do đại dịch Covid-19, như sau:
1. Hỗ trợ người
lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (Mẫu
số 1) quy định tại Mục II Công văn 2209/UBND-KT .
- Người lao động có thời gian tạm
hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương trong thời hạn của
hợp đồng lao động, từ 30 ngày liên tục trở lên, tính từ ngày 01/5/2021 đến hết
ngày 31/12/2021 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ
việc không hưởng lương trong khoảng thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày
31/12/2021; đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước
khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.
- Người sử dụng lao động lập 02
bản danh sách (Mẫu số 1) gửi đến BHXH thành phố Thủ Đức, quận, huyện nơi đơn vị
trú đóng (không căn cứ cơ quan BHXH nơi đang quản lý) qua bưu điện, đồng thời gửi
file dữ liệu (Mẫu số 1) cho chuyên quản thu (nơi cơ quan BHXH đang quản lý đơn
vị) qua zalo hoặc email để được giải quyết xác nhận.
- Khi cơ quan BHXH xác nhận Mẫu
số 1, các trường hợp không đủ điều kiện sẽ được thông báo qua email (hoặc tin
nhắn) để người sử dụng lao động rà soát, kê khai bổ sung vào đợt sau (nếu có).
2. Hỗ trợ người
lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm
thất nghiệp (Mẫu số 2) quy định tại mục III Công văn 2209/UBND-KT .
- Người lao động chấm dứt hợp đồng
lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021 nhưng
không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (trừ các trường hợp người lao động
không được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 49 Luật Việc làm
năm 2013).
- Sau khi thực hiện thủ tục báo
giảm, xác nhận sổ BHXH, người sử dụng lao động hướng dẫn cho người lao động
(không thuộc diện hỗ trợ quy định tại Mục II Công văn số 2209/UBND-KT) lập giấy
đề nghị hỗ trợ (Mẫu số 2) nộp kèm hồ sơ liên quan cho BHXH thành phố Thủ Đức,
quận, huyện (nơi người lao động sinh sống) qua bưu điện trong thời gian giãn
cách xã hội.
Đề nghị các đơn vị sử dụng lao
động thực hiện đúng hướng dẫn trên đây để kịp thời hỗ trợ cho người lao động bị
ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, phản
hồi về cơ quan BHXH để được hướng dẫn, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Các PGĐ;
- BHXH TPTĐ, QH (để t/h);
- Văn phòng, các phòng nghiệp vụ;
- Website BHXH TP;
- Lưu: VT, QLT(Thi).
|
GIÁM ĐỐC
Phan Văn Mến
|
Công văn 2525/BHXH-QLT năm 2021 hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc diện hỗ trợ theo Công văn 2209/UBND-KT
do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2525/BHXH-QLT ngày 05/07/2021 hướng dẫn lập danh sách xác nhận người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 thuộc diện hỗ trợ theo Công văn 2209/UBND-KT
do Bảo hiểm xã hội thành phố Hồ Chí Minh ban hành
3.691
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|