|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
534-TC/VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Trọng
|
Ngày ban hành:
|
26/04/1991
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH ******** |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ******** |
Số: 534-TC/VT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm 1991 |
CÔNG VĂN
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 534-TC/TV NGÀY 26/4/1991 VỀ VIỆC THU LỆ PHÍ TIẾP NHẬN HÀNG VIỆN TRỢ
Thực hiện ý kiến của Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng tại văn bản số 343-KTĐN ngày 5/2/1991 về việc giao cho Bộ Tài chính xây dựng quy chế thu phí tiếp nhận hàng viện trợ. Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể như sau:
1- Phí tiếp nhận hàng viện trợ: được hiểu là toàn bộ các khoản chi phí hợp lý, đề làm các thủ tục cần thiết và đưa hàng hoá tới cửa khẩu Việt Nam.
Phí tiếp nhận hàng viện trợ không bao gồm chi phí vận chuyển hàng hoá từ cửa khẩu về tới nơi sử dụng.
2- Đối tượng được thu phí tiếp nhận hàng viện trợ: các đơn vị doanh nghiệp có đủ tư cách pháp nhân, hoặc các đơn vị chủ hàng (chủ dự án) trực tiếp nhận hàng viện trợ ở các cửa khẩu của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3- Nội dung của chi phí tiếp nhận hàng viện trợ gồm:
a) Chi phí thông tin ngày giờ tàu về, chi phí làm các thủ tục cấp trình giấy phép nhập hàng, tờ khai hải quan, miễn thuế, giấy xác nhận là hàng viện trợ.
b) Các chi phí phát sinh tại cửa khẩu gồm: chi phí kiểm dịch, giám định: cước phí bốc dỡ, lưu kho lưu bãi, chuyển hàng hoá ; cước do cảng địa phương quản lý và các khoản chi phí khác do cảng quy định.
c) Các chi phí cần thiết cho việc tổ chức hoạt động dịch vụ trong quá trình nhận hàng.
4- Phương pháp xác định chi phí tiếp nhận hàng viện trợ.
Do tính chất đa dạng và phức tạp của hàng hoá nói chung và hàng viện trợ nói riêng nộp phí tiếp nhận hàng viện trợ được tính bằng mức bình quân tối đa cho một tấn hàng thực nhận tại cửa khẩu.
Các đơn vị tiếp nhận hàng viện trợ chỉ được thu tiền của các chủ hàng (chủ dự án)bằng hoặc thấp hơn mức quy định tại điểm 5 sau đây.
5- Mức phí tiếp nhận 1 tấn hàng tại cảng bình quân tối đa không quá 12.560đ/tấn.
Việc xác định mức chi phí bình quân tối đa này là dựa vào căn cứ của các quy định sau:
- Quyết định số 107-VGNN/CVT ngày 10/5/1988 của Uỷ ban Vật giá Nhà nước.
- Quyết định số 08 VGNN/TLSX ngày 28/2/1990 của Uỷ ban Vật giá Nhà nước.
- Thông báo số 790 - VGNN/TLSX ngày 21/11/1990 của Uỷ ban Vật giá Nhà nước về hướng dẫn thi hành cước phí, cảng biển.
Mức phí bình quân tối đa trên đã có tính đến các chi phí cần thiết cho hoạt động dịch vụ trong quá trình giao nhận hàng tại cảng.
6- Nguồn thanh toán phí tiếp nhận viện trợ.
- Đối với nguồn viện trợ do Bộ, ngành trung ương làm chủ dự án nhưng thực hiện chủ yếu ở các địa phương (dự án PAM, UNICEP, tiêm chủng mở rộng...) thì chủ dự án phải có phương án tiếp nhận, phân phối, sử dụng phù hợp với những cam kết với bên viện trợ và điều kiện thực hiện trong nước. Trên cơ sở đó lập dự toán thu chi để thực hiện dự án gồm chi phí tiếp nhận, chi phí trong nước, thực hiện dự án gồm chi phí tiếp nhận, chi phí trong nước thực hiện dự án, gửi Bộ Tài chính xét duyệt. Nếu phải dùng nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước cấp các Bộ, ngành phải lập kế hoạch với Bộ Tài chính để bố trí trong kế hoạch ngân sách hàng quý, hàng năm.
- Đối với nguồn viện trợ do chủ dự án trực tiếp thực hiện thì chi phí tiếp nhận hàng viện trợ phải bố trí, sắp xếp trong kế hoạch chi thường xuyên của các Bộ, địa phương.
7- Các quy định khác.
- Các đơn vị tiếp nhận hàng viện trợ từ tàu nước ngoài phải có phương án tiếp nhận, giải phóng tàu nhanh không để xảy ra phạt chậm tàu hàng bằng ngoại tệ. Nếu có xảy ra phạt chậm tàu bằng ngoại tệ thì các đơn vị làm dịch vụ nhận hàng tự tìm nguồn thanh toán. Bộ Tài chính không chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này.
- Trong quá trình thực hiện, nếu giá cước phí cảng biển biến động (có thông báo của Uỷ ban Vật giá Nhà nước điều chỉnh tăng hoặc giảm) thì mức chi phí quy định trên cùng được điều chỉnh tăng hoặc giảm theo thông báo của Uỷ ban Vật giá Nhà nước.
Đề nghị các Bộ, ngành, các đơn vị địa phương chỉ đạo việc thực hiện các quy định trên đây ở các đơn vị trực thuộc. Trong quá trình thực hiện nếu có gì vướng mắc các Bộ, ngành, địa phương phản ánh kịp thời về Bộ Tài chính để nghiên cứu sửa đổi.
Công văn SỐ 534-TC/TV của bộ tài chính về việc thu lệ phí tiếp nhận hàng viện trợ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn SỐ 534-TC/TV của bộ tài chính về việc thu lệ phí tiếp nhận hàng viện trợ
3.595
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|