|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
67/CHHVN-VTDVHH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục Hàng hải Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đỗ Đức Tiến
|
Ngày ban hành:
|
11/01/2012
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 67/CHHVN-VTDVHH
V/v Một số lưu ý
khi vận chuyển hàng hóa có nguy cơ hóa lỏng (quặng niken)
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 01 năm 2012
|
Kính gửi: Các doanh nghiệp vận tải biển
Trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tai nạn hàng hải
đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến vận chuyển hàng hóa nguy cơ hóa lỏng (nhất
là quặng niken), đặc biệt gần đây là đối với tàu Vinalines Queen của Công ty
Vinalines Shipping. Để bảo đảm an toàn khi vận chuyển loại hàng này, Cục Hàng
hải Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp vận tải biển như sau:
1. Việc vận chuyển quặng nicken cần tuân thủ quy định tại
Chương VI của Công ước quốc tế về An toàn sinh mạng con người trên biển (SOLAS)
và Phần 4, 7, 8 của Bộ luật quốc tế về chở xô hàng rời rắn bằng đường biển (Bộ
luật IMSB) liên quan đến việc kiểm định và chứng nhận hàng hóa có nguy cơ hóa
lỏng (Nhóm A). Bộ luật này có hiệu lực và bắt buộc áp dụng đối với tất cả các
tàu biển chở xô hàng rời rắn từ ngày 01/01/2011 với một số nội dung cần lưu ý
như sau:
- Người gửi hàng phải cung cấp cho thuyền trưởng hoặc người
đại diện thông tin thích hợp về hàng hóa trước khi xếp hàng để có biện pháp
phòng ngừa cần thiết cho việc xếp hàng và vận chuyển an toàn hàng hóa.
- Thông tin về hàng hóa thông qua các chứng từ gửi hàng phù
hợp phải được xác nhận bằng văn bản trước khi vận chuyển. Thông tin về hàng hóa
bao gồm các thông tin bổ sung trong giấy chứng nhận về độ ẩm hàng hóa và Giới
hạn độ ẩm cho phép chuyên chở (sau đây gọi tắt là TML) của vật liệu đó trong
trường hợp cô đặc hoặc hàng hóa có thể hóa lỏng.
- Thông tin người gửi hàng phải được cung cấp kèm theo tờ
khai (ví dụ của một tờ khai hàng hóa có nguy cơ hóa lỏng được bổ sung trong
trang tiếp theo) với có thể sử dụng hình thức khai báo điện tử trao đổi dữ liệu
điện tử (EDI) hoặc xử lý dữ liệu điện tử (EDP) để khai thông tin hàng hóa ngoài
tài liệu giấy.
- Để có được thông tin thích hợp về hàng hóa người gửi hàng
phải lấy mẫu hàng hóa và thử nghiệm. Người gửi hàng phải cung cấp cho chủ tàu
hoặc người đại diện kết quả thử nghiệm, nếu có yêu cầu trong Bộ luật này.
- Trường hợp hàng hóa bị cô đặc hoặc hóa lỏng thì người gửi
hàng phải cung cấp cho thuyền trưởng/hoặc người đại diện giấy chứng nhận TML và
hoặc bản kê khai nội dung độ ẩm. Giấy chứng nhận TML phải bao gồm hoặc kèm theo
kết quả thử nghiệm xác định TML. Bản kê khai nội dung độ ẩm phải bao gồm hoặc
kèm theo cam kết của người gửi hàng rằng nội dung độ ẩm, nội dung độ ẩm trung
bình của hàng hóa tại thời điểm kê khai được cung cấp cho thuyền trưởng.
- Trường hợp hàng hóa ở dạng cô đặc hoặc hóa lỏng được chứa
trong nhiều khoang hàng thì người gửi hàng phải cung cấp cho thuyền trưởng hoặc
người đại diện giấy chứng nhận độ ẩm hoặc tuyên bố nội dung độ ẩm hàng hóa mỗi
khoang riêng biệt. Tuy nhiên, nếu mẫu thử được công nhận là thống nhất trong cả
lô hàng theo tiêu chuẩn quốc gia hoặc quốc tế thì một giấy chứng nhận hoặc bản
kê khai nội dung độ ẩm trung bình cho tất cả các khoang hàng là được chấp nhận.
- Cần tiến hành kiểm tra TML của hàng rời thể rắn trong vòng
sáu tháng tính đến ngày tải hàng lên tàu. Tuy nhiên trường hợp các thành phần
hoặc tính chất của hàng hóa thay đổi vì bất cứ lý do gì thì cần tiến hành kiểm
tra bổ sung một lần nữa để xác định TML khi có giả thiết hợp lý về sự thay đổi
này.
- Việc lấy mẫu và kiểm tra độ ẩm cần được thực hiện càng gần
lúc xếp hàng lên tàu thời gian xếp hàng càng tốt. Trường hợp, trời mưa to hoặc
tuyết rơi nhiều, cần tiến hành kiểm tra để đảm bảo độ ẩm hàng hóa ít hơn so với
TML của nó. Khoảng thời gian từ lúc lấy mẫu/kiểm tra đến khi tải hàng lên tàu
không được quá bảy ngày.
- Chỉ chấp nhận xếp quặng niken ở dạng cô đặc hoặc hàng hóa
khác mà có khả năng hóa lỏng lên tàu khi độ ẩm hàng hóa thực tế ít hơn so với
TML của chúng. Chỉ có thể chấp nhận xếp hàng hóa đó lên tàu nếu được đóng gói
đặc biệt hoặc khi vận chuyển bằng tàu chuyên dụng trong trường độ ẩm vượt quá
TML.
- Thuyền trưởng có thể tiến hành kiểm tra để xác định khả
năng hóa lỏng hàng hóa trên tàu hoặc ở trên bến cảng bằng phương pháp: cho mẫu
hàng vào một nửa thể tích hình trụ hoặc hộp đựng tương tự (0,5-1 lít); Cầm hộp
này bằng một tay và đập mạnh xuống một bề mặt cứng từ độ cao 0,2m; Lặp lại việc
trên 25 lần, khoảng thời gian giữa hai lần làm là từ một đến hai giây. Kiểm tra
bề mặt để xác định hàng bị ẩm hoặc bị hóa lỏng. Nếu xuất hiện hiện tượng ẩm
hoặc lỏng thì cần nên tiến hành các thử nghiệm bổ sung trên mẫu hàng trước khi
chấp xếp hàng lên tàu.
Hàng hóa chỉ được xếp lên tàu nếu người giao hàng/người gửi
hàng có giấy chứng nhận kiểm tra bảo đảm độ ẩm thấp hơn so với TML, việc xác
định TML trong vòng 6 tháng gần nhất, việc xác định độ ẩm hàng được thực hiện
không quá 7 ngày trước khi xếp hàng lên tàu và có tờ khai hàng hóa từ người gửi
hàng. Nếu người giao hàng/người gửi hàng không thể cung cấp được những thông
tin này thì không nên tiến hành xếp hàng lên tàu và liên lạc với Hội bảo hiểm
trách nhiệm dân sự của chủ tàu để được tư vấn.
Khuyến nghị thuyền trưởng nên kiểm tra “Hộp mẫu xét nghiệm”
một cách thường xuyên trong suốt thời gian xếp hàng lên tàu theo quy định tại
Mục 8.4 Bộ luật IMSB, tốt nhất là từ các kho dự trữ hàng trên bờ trước khi hàng
được xếp xuống tàu. Nếu kết quả của việc kiểm tra “Hộp mẫu xét nghiệm” cho thấy
hàng hóa bị ẩm hoặc hóa lỏng thì phải tạm dừng xếp hàng lên tàu để mời chuyên
gia giám định.
2. Ngoài ra, doanh nghiệp vận tải biển cần yêu cầu chủ hàng
xuất trình giấy chứng nhận về với giới hạn độ ẩm cho phép, trước khi quặng
niken được xếp lên tàu, cũng như phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều khoản về
bốc xếp, kiểm tra độ ẩm đặc biệt là khi vận chuyển quặng nicken từ các cảng
Indonesia, New Caledonia hoặc Philippines, chủ tàu nên yêu cầu giám định viên
độc lập có chuyên môn cao hỗ trợ cho chủ tàu xác định hàm lượng độ ẩm của hàng
hóa. Mặt khác, cần lưu ý các điều khoản trong hợp đồng vận chuyển, bảo hiểm để
bảo vệ quyền lợi khi xảy ra rủi ro.
3. Doanh nghiệp vận tải biển đề nghị Đăng kiểm Việt Nam kiểm
tra và cấp giấy chứng nhận cho tàu biển theo Bộ luật IMSB trên cơ sở tự nguyện
để đáp ứng yêu cầu của một số cơ quan có thẩm quyền tại cảng nước ngoài khi vận
chuyển quặng niken.
Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan
quan tâm thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ Giao thông vận tải (để b/c);
- Cục trưởng (để b/c);
- Tổng Công ty Hàng hải VN;
- Tập đoàn Công ty CNTTVN;
- Hiệp hội chuyên ngành (5);
- Các Phòng: ATANHH, PC;
- Lưu: VT, VTDVHH.
|
KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG
Đỗ Đức Tiến
|
Công văn 67/CHHVN-VTDVHH lưu ý khi vận chuyển hàng hóa có nguy cơ hóa lỏng (quặng niken) do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 67/CHHVN-VTDVHH ngày 11/01/2012 lưu ý khi vận chuyển hàng hóa có nguy cơ hóa lỏng (quặng niken) do Cục Hàng hải Việt Nam ban hành
2.993
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|