|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1453/BGTVT-VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thể
|
Ngày ban hành:
|
16/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1453/BGTVT-VT
V/v trả lời
kiến nghị cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới sau Kỳ họp thứ 2 và Kỳ họp bất
thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 16 tháng 02
năm 2022
|
Kính gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải
Phòng
Bộ Giao thông vận tải nhận được kiến nghị của cử tri
thành phố Hải Phòng do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 19/BDN ngày
10/01/2022, nội dung kiến nghị như sau:
Câu số 64: “Cử tri đề nghị thực hiện rà soát và quy
hoạch tổng thể phát triển vận tải thủy nội địa; ban hành các chính sách khuyến
khích doanh nghiệp đầu tư, phát triển vận tải thủy nội địa để tận dụng hiệu quả
điều kiện sông ngòi tự nhiên; tổ chức kết nối hiệu quả vận tải đường thủy nội địa
với các phương thức vận tải khác, nhất là đường bộ và cảng biển nhằm cắt giảm
chi phí logistics cũng như giảm tải cho vận tải đường bộ, tránh ùn tắc, giảm
tai nạn giao thông cũng như tiết kiệm chi phí logistics cho doanh nghiệp xuất
nhập khẩu...”
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trân trọng cảm
ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã quan tâm, góp ý đối
với công tác quản lý, đầu tư phát triển và hoạt động vận tải nhằm giúp công tác
quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người
dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
Thực hiện Luật Quy hoạch, Bộ GTVT đã hoàn thành và
trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 5 Quy hoạch ngành quốc gia, gồm: Quy hoạch
phát triển mạng lưới đường bộ, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển
Việt Nam, Quy hoạch mạng lưới đường sắt, Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống
cảng hàng không, sân bay và Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ
2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đến nay, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 4
quy hoạch, trong đó có Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa.
Đối với Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa
(ĐTNĐ) và Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam, trong quá
trình tổ chức lập quy hoạch, Bộ GTVT đã tổng hợp ý kiến của các tỉnh, thành phố
để hoàn chỉnh nội dung quy hoạch nhằm tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của
vận tải ĐTNĐ trong việc vận tải hàng hóa nội địa cự ly trung bình, khối lượng lớn,
nâng cao hiệu quả kết nối đến các cảng biển, tăng thị phần vận tải ĐTNĐ, đảm bảo
tính khả thi về nguồn lực thực hiện quy hoạch. Ngoài ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục
ĐTNĐ Việt Nam1 chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị
liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch, chính sách, giải pháp, nguồn lực để
nâng cấp, cải tạo hệ thống ĐTNĐ, báo cáo Bộ GTVT để trình Thủ tướng Chính phủ
xem xét, phê duyệt, làm cơ sở thực hiện thành công quy hoạch.
Quy hoạch kết cấu hạ tầng ĐTNĐ được Thủ tướng Chính
phủ phê duyệt nêu trên là căn cứ, định hướng để Bộ GTVT tiếp tục quản lý, tổ chức
triển khai đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, kết nối hiệu quả vận tải ĐTNĐ với
các phương thức vận tải khác nhằm phát triển vận tải đa phương thức trên các
hành lang vận tải chính (đối với Hải Phòng là Hành lang vận tải thủy số 1 và số
3).
Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã triển khai hiệu quả Quyết định
số 47/2015/QĐ-TTg ngày 05/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế chính sách
khuyến khích phát triển giao thông vận tải ĐTNĐ và đã đạt được những kết quả
tích cực như: Vận tải hành khách tăng 136,9%, Khối lượng vận chuyển hàng hóa
tăng 155,9%, Luân chuyển hàng hóa tăng 158,9%; Về tai nạn giao thông ĐTNĐ: số vụ
giảm 36,45%, số người chết giảm 64,86%, số người bị thương giảm 40%, Vận tải
ven biển tăng 613,9% lượt tàu và tăng 670,55% khối lượng hàng (Số liệu năm 2020
so với năm 2015).
Để tiếp tục phát huy thế mạnh của vận tải ĐTNĐ trong
tình hình mới, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, ban hành Quyết định
thay thế Quyết định số 47/2015/QĐ-TTg nêu trên2. Trong dự thảo quyết định
Bộ GTVT đã đề xuất các nội dung cụ thể (về đầu tư phát triển, quản lý bảo trì,
hỗ trợ nguồn nhân lực, hỗ trợ hoạt động khai thác vận tải và dịch vụ vận tải thủy
nội địa...) để khuyến khích phát triển vận tải đường thủy nội địa với giá thành
vận tải hợp lý, hiệu quả cao, thu hút người lao động, từ đó tăng thị phần đảm
nhận vận chuyển của vận tải đường thủy nội địa trong toàn ngành GTVT, góp phần
giảm chi phí logistics.
Bộ GTVT sẽ tổ chức triển khai sau khi Thủ tướng Chính
phủ có Quyết định; đồng thời tiếp tục nghiên cứu các cơ chế, chính sách trong
quá trình triển khai để đường thủy nội địa đáp ứng tốt nhu cầu vận tải của toàn
xã hội, với chất lượng ngày càng nâng cao, góp phần cải thiện môi trường kinh
doanh và năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải
Phòng có ý kiến đối với UBND thành phố Hải Phòng về việc lập, tích hợp quy hoạch
ĐTNĐ địa phương để phù hợp với các cơ chế chính sách, quy hoạch về ĐTNĐ của
Trung ương.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của
cử tri thành phố Hải Phòng, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố
Hải Phòng để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của
cử tri đối với ngành GTVT./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng;
- Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Vụ KHĐT;
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam;
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, VTải.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thể
|
1 Văn bản số 13192/BGTVT-KHĐT ngày 11/12/2021 của Bộ GTVT.
2 Văn bản số 11178/TTR-BGTVT ngày 22/10/2021 của Bộ GTVT.
Công văn 1453/BGTVT-VT năm 2022 về thực hiện rà soát và quy hoạch tổng thể phát triển vận tải thủy nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1453/BGTVT-VT ngày 16/02/2022 về thực hiện rà soát và quy hoạch tổng thể phát triển vận tải thủy nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành
3.345
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|