|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11368/BGTVT-KHCN&MT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
01/11/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11368/BGTVT-KHCN&MT
V/v: góp ý kiến hướng dẫn các quy định về trạm
sạc điện
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 11 năm 2022
|
Kính gửi: Bộ
Xây dựng
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được văn bản số
4269/BXD-HĐXD ngày 22/09/2022 của quý Bộ về việc hướng dẫn quy định về trạm sạc
điện kèm theo văn bản số 312/2022/CV-VGR-PC ngày 18/8/2022 của Tập đoàn
Vingroup - Công ty CP (Vingroup) đề nghị hướng dẫn việc lắp đặt bổ sung các thiết
bị sạc điện cho ô tô, xe máy điện trong các công trình dân dụng hiện hữu đã đưa
vào sử dụng và đầu tư mới tại các vị trí công cộng. Sau khi nghiên cứu nội dung
liên quan, Bộ GTVT có ý kiến như sau:
1. Sự cần thiết lắp đặt trạm sạc điện cho ô tô, xe
máy (gọi tắt là trạm sạc): Về cơ bản, việc xây dựng các trạm sạc điện là cần
thiết, góp phần quan trọng để thúc đẩy quá trình chuyển đổi phương tiện đường bộ
sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang phương tiện sử dụng điện nhằm từng bước thực
hiện cam kết của Việt Nam tại COP 26 và phù hợp với Quyết định số 876/QĐ-TTg
ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động chuyển
đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao
thông vận tải. Hiện nay, giá xăng, dầu và ô nhiễm khí thải của phương tiện ô tô
chạy bằng xăng dầu ngày càng tăng thì nhu cầu tìm nguồn năng lượng thay thế cho
các phương tiện đi lại đang được đặt ra một cách cấp thiết. Do vậy, việc lựa chọn
sử dụng ô tô điện có ưu điểm không gây ồn, không tạo ra khí thải ô nhiễm môi
trường là phù hợp xu thế chung của thế giới, Việt Nam phát triển sản xuất, lắp
giáp ô tô điện và cung cấp hạ tầng để vận hành khai thác ô tô điện là cần thiết.
2. Về vị trí lắp đặt trạm sạc trên hệ thống quốc lộ:
Tại khoản 1 và khoản 4, Điều 26 của Nghị định số
11/2011/NĐ-CP quy định: “Đất dành cho đường bộ chỉ dành để xây dựng công
trình đường bộ, sử dụng và khai thác để phục vụ cho mục đích an toàn giao thông
vận tải đường bộ, trừ một số công trình thiết yếu không thể bố trí ngoài phạm
vi đất dành cho đường bộ” và “Không được sử dụng đất dành cho đường bộ
làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ;…”. Do vậy, việc lắp đặt trạm sạc
phải bố trí ngoài phạm vi đất dành cho đường bộ theo quy hoạch. Chủ đầu tư lắp
đặt trạm sạc cần phải đảm bảo tuân thủ các quy định về bảo vệ kết cấu hạ tầng
đường bộ tại Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 11/2010/NĐ-CP ; đồng thời nếu
có nhu cầu đấu nối vào hệ thống quốc lộ phải tuân theo quy định của Nghị định số
117/2021/NĐ-CP ngày 22/12/2021 của Chính phủ, Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT ngày
23/9/2015 và Thông tư số 39/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ
GTVT.
3. Về vị trí lắp đặt trạm sạc trong đô thị: Việc
xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật vá các công trình khác liên quan đến đường
đô thị, công trình đô thị thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý đô thị các địa
phương.
4. Về vị trí lắp đặt trạm sạc trong các khu vực
khác: trạm sạc liên quan đến diện tích lắp đặt trạm sạc, diện tích đỗ xe,
phương án xử lý sự cố cháy nổ,... do vậy cần đánh giá tác động để đề xuất điều
chỉnh các quy định pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan làm cơ sở thực
hiện.
5. Việc cấp giấy phép xây dựng trạm sạc không thuộc
chức năng quản lý của Bộ GTVT. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi xây dựng các trạm
sạc cho xe điện, đặc biệt là các trạm sạc tại các công trình hiện hữu, Bộ GTVT
cho rằng cần xem xét đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như: có thiết kế và tiêu
chuẩn cho trạm sạc (vì hiện nay các hãng sản xuất xe điện cũng có nhiều chuẩn sạc
khác nhau và chưa có sự thống nhất chung), khu vực đặt trạm sạc; phải tuân thủ
chặt chẽ quy định của pháp luật và đáp ứng các yêu cầu về au toàn; an ninh; phù
hợp với quy hoạch lưới điện; an toàn phụ lái của công trình; bảo đảm an toàn
giao thông; an toàn phòng cháy, chữa cháy; chống rò rỉ điện khi xảy ra các hiện
tượng thiên tai như ngập úng, lũ lụt.... đồng thời, phải tuân thủ các quy định
về quản lý nhà nước của địa phương và các bộ chuyên ngành.
Bộ Giao thông vận tải gửi tới quý Bộ để tổng hợp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Vụ KCHTGT;
- Các Cục: ĐBVN, ĐKVN;
- Lưu VT, KHCN&MT.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT năm 2022 góp ý kiến hướng dẫn các quy định về trạm sạc điện do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 11368/BGTVT-KHCN&MT ngày 01/11/2022 góp ý kiến hướng dẫn các quy định về trạm sạc điện do Bộ Giao thông vận tải ban hành
966
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|