|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 6841/BGDĐT-GDTX đổi mới thư viện phát triển văn hóa đọc trường phổ thông Mầm non 2016
Số hiệu:
|
6841/BGDĐT-GDTX
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Vinh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
31/12/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 6841/BGDĐT-GDTX
V/v đổi mới
thư viện và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường PT, MN
|
Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2015
|
Kính gửi: Các sở giáo dục và đào tạo
Một trong những mục tiêu của đổi mới chương trình giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển năng lực tự học, biết thu
thập và xử lý thông tin từ các nguồn khác nhau và ngày càng đa dạng, phong phú
để có năng lực học tập suốt đời. Hệ thống
thư viện trường học với các tiêu chí mới sẽ góp phần tích cực đáp ứng yêu cầu
đó. Nhằm phát huy hiệu quả của hệ thống thư viện trường học, thúc đẩy phong
trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà
trường và cộng đồng; đồng thời khuyến khích học sinh tìm hiểu, thực hành các hoạt
động nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở
giáo dục và đào tạo chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:
1. Đẩy mạnh
công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí, giáo viên, học
sinh, cha mẹ học sinh và toàn xã hội về tác dụng, ý nghĩa của việc đọc; nêu
gương những điển hình tiên tiến của các tập thể, cá nhân thành đạt nhờ đọc nhiều.
2. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ của
cán bộ thư viện đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác tổ chức các hoạt động và quản
lí thư viện, góp phần đổi mới hoạt động dạy học của nhà trường.
3. Mở các lớp giáo dục kỹ năng, phương pháp đọc,
phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh; phổ biến kinh nghiệm đọc
cho người dân tại trung tâm học tập cộng đồng.
4. Giáo viên các trường mầm non dành thời gian đọc
sách, kể chuyện cho trẻ; đồng thời hướng dẫn và khuyến khích cha mẹ học sinh đọc
sách, kể chuyện cho con nghe thường xuyên tại gia đình.
5. Đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm
tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn thông tin ngoài sách giáo khoa, nhất
là thông tin từ thư viện để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh
đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực
học tập suốt đời.
6. Tổ chức thảo luận trong trường, trao đổi với cha mẹ
học sinh để thống nhất áp dụng quy định
về thời gian đọc sách tại trường (thư viện), ở nhà, trong đó có thời gian cha mẹ
đọc sách cùng con; lựa chọn, giới thiệu những cuốn sách thiết thực, phù hợp với
tâm lí lứa tuổi, phù hợp với mục tiêu giáo dục.
7. Đổi mới cách thức tổ
chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho
học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “thư viện
xanh”, “thư viện thân thiện”, “thư viện điện tử”,....
8. Xã hội hóa
các nguồn lực xây dựng thư viện trường học, huy động cha mẹ học sinh, các tập
thể, cá nhân tích cực tham gia xây dựng tủ sách lớp học, tủ sách phụ huynh. Hướng
dẫn và tổ chức cho học sinh tự quản lý tủ
sách và cho mượn sách.
9. Tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các
cuộc thi, các buổi tọa đàm,... nhằm khuyến khích học sinh, người dân đọc sách.
10. Thành lập các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học trong
các trường phổ thông với cơ cấu tổ chức
linh hoạt, chương trình và hình thức hoạt động đa dạng phù hợp với hoàn cảnh cụ thể. Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả hoạt động của
câu lạc bộ, các nhà trường cần chú trọng việc đánh giá học sinh thông qua các dự
án học tập, sản phẩm nghiên cứu khoa học, kỹ thuật,... thay cho các bài kiểm tra.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành những quy định mới
về tổ chức, hoạt động và tiêu chí đánh giá thư viện trường học; đề nghị các sở
giáo dục và đào tạo ngay từ bây giờ chủ động, tích cực triển khai việc phát triển
văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng; thành lập câu lạc bộ nghiên cứu khoa
học trong trường phổ thông, đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra, đánh giá,
báo cáo kết quả thực hiện và tập hợp những
kiến nghị, đề xuất gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 35, Đại Cồ Việt, Hà Nội
(qua Vụ Giáo dục thường xuyên) hoặc liên hệ qua email [email protected].
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp chỉ đạo);
- Các vụ, cục, Viện KHGD, NXBGD (để chỉ đạo, thực hiện);
- Lưu: VT, Vụ GDTX.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
Công văn 6841/BGDĐT-GDTX năm 2015 về đổi mới thư viện và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường phổ thông, mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 6841/BGDĐT-GDTX ngày 31/12/2015 về đổi mới thư viện và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường phổ thông, mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
3.436
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|