BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số: 6136/BGDĐT-GDTX
V/v:
Tổ chức tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 112/2005/QĐ-TTg.
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 9 năm 2010
|
Kính gửi: Các ông (bà) giám
đốc sở giáo dục và đào tạo
Để đánh giá những thành tựu đạt được trong 5
năm triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010”,
đồng thời chỉ ra những thiếu sót, tồn tại, những bài học kinh nghiệm, Bộ Giáo
dục và Đào tạo dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện
Quyết định số 112/2005/QĐ-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ
về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010” và triển
khai Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020” vào tháng 4 năm 2011.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo
dục và đào tạo căn cứ vào các mục tiêu và giải pháp đề ra trong Đề án “Xây dựng
xã hội học tập giai đoạn 2005-2010” và công văn số 7318/BGDĐT-GDTX ngày
18/8/2005 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành
của tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số
112/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại địa phương và báo cáo về Bộ, cụ thể
như sau:
I. Thời gian tổ chức tổng kết ở địa phương
Từ tháng 10 đến tháng 11/2010: Các sở giáo
dục và đào tạo tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết.
II. Nội dung báo cáo
1. Tình hình, kết quả hoạt động của Ban Chỉ
đạo cấp tỉnh và Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 112/2005/QĐ-TTg bao
gồm các quyết định, văn bản chỉ đạo của địa phương.
2. Báo cáo tổng hợp kết quả thực hiện Đề án
“Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2005-2010” tại địa phương, bao gồm các nội
dung: quá trình tổ chức thực hiện, kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn
trong quá trình triển khai thực hiện, những bài học kinh nghiệm, những đề xuất,
kiến nghị và dự kiến kế hoạch tiếp theo. Nội dung và cấu trúc báo cáo cần dựa
theo nội dung, cấu trúc của Đề án.
3. Báo cáo tổng hợp số liệu (theo các biểu
mẫu 1, 2, 3, 4, gửi kèm).
4. Các sở giáo dục và đào tạo gửi báo cáo
tổng kết về Bộ (qua Vụ Giáo dục thường xuyên), 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội và gửi
e-mail theo địa chỉ: [email protected] trước ngày 1/11/2010.
III. Về công tác thi đua, khen thưởng:
Để ghi nhận những thành tích, công sức đóng
góp của tập thể, cá nhân trong 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số
112/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị cần tiến hành bình xét thi
đua và đề nghị các cấp tặng bằng khen.
Đối tượng:
- Tập thể: Các trung tâm GDTX, trung tâm
HTCĐ, phòng GDTX (hoặc phòng chuyên môn phụ trách GDTX), Sở Giáo dục và Đào
tạo; các ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể.
- Cá nhân: Cán bộ quản lý, cán bộ, giáo viên
công tác tại các trung tâm GDTX, trung tâm HTCĐ, phòng GDTX, cán bộ sở giáo dục
và đào tạo, cán bộ UBND các cấp; cán bộ các ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể.
2. Tiêu chuẩn khen thưởng:
a) Đối với tập thể:
- Có nhiều thành tích trong việc thực hiện
Quyết định 112/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Xây dựng đội ngũ đoàn kết nhất trí, có ý
thức trách nhiệm. Tổ chức quản lý đơn vị nề nếp, có hiệu quả. Không có cán bộ,
giáo viên bị kỷ luật từ khiển trách trở lên.
- Mỗi thành viên của tập thể đều thường xuyên
học tập và đạt kết quả tốt theo tình thần “học tập suốt đời”.
b) Đối với cá nhân:
- Có nhiều thành tích trong việc thực hiện
Quyết định 112/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là
tấm gương tiêu biểu của đơn vị về “học tập suốt đời” được đồng nghiệp thừa
nhận, tín nhiệm. Có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm
cao trong công việc được giao. Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng,
pháp luật của Nhà nước.
3. Hình thức và số lượng khen thưởng:
a) Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào
tạo và Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh do Uỷ ban nhân dân tỉnh và
Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.
b) Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào
tạo: mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị khen không quá 1 tập thể
và 2 cá nhân.
4. Các bước xét chọn:
Công tác thi đua khen thưởng được tiến hành
từ cơ sở lên các cấp. Căn cứ vào đối tượng, tiêu chuẩn, số lượng, các trung tâm
GDTX, trung tâm HTCĐ xét chọn và lập danh sách tập thể, cá nhân đề nghị các cấp
khen thưởng gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Sở Giáo dục và Đào tạo xét chọn và
có tờ trình đề nghị UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng những tập
thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.
5. Hồ sơ đề nghị tặng bằng khen của Bộ trưởng
Bộ Giáo dục và Đào tạo:
- Bản kê khai thành tích của đơn vị, cá nhân.
- Tờ trình đề nghị khen thưởng của Sở Giáo
dục và Đào tạo.
Hồ sơ đề nghị xin gửi về Bộ Giáo dục và Đào
tạo (Vụ Giáo dục thường xuyên) trước ngày 1 tháng 2 năm 2011.
IV. Về chuẩn bị tư liệu trưng bầy tại Hội
nghị tổng kết của Bộ:
Các sở giáo dục và đào tạo tổ chức thu thập
các ảnh, tư liệu, ấn phẩm, học liệu, sản phẩm, các kết quả triển khai thực hiện
đề án để trưng bày tại Hội nghị toàn quốc và gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua
Vụ Giáo dục thường xuyên) trước ngày 31/12/2010.
Nhận được công văn này, đề nghị các sở
GD&ĐT chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh tổ chức thực
hiện.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc nảy
sinh, báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Vụ Giáo dục thường xuyên) để giải
quyết kịp thời.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Lưu VT, Vụ GDTX.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ
TRƯỞNG
Nguyễn
Vinh Hiển
|
FILE
ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
|