|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4327/BGDĐT-GDTH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Phạm Ngọc Thưởng
|
Ngày ban hành:
|
14/08/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Bộ GD&ĐT yêu cầu công khai các khoản thu chi từ đầu năm học 2024-2025
Ngày 14/8/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 4327/BGDĐT-GDTH gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025.Bộ GD&ĐT yêu cầu công khai các khoản thu chi từ đầu năm học 2024
Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:
- Chỉ đạo rà soát, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm đủ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới; có giải pháp kịp thời khắc phục tình trạng cơ cấu đội ngũ giáo viên còn bất cập của địa phương theo thẩm quyền; thực hiện linh hoạt, bố trí, sắp xếp giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt là một số môn học như Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật.
Trong trường hợp chưa thể tuyển dụng đủ giáo viên theo định mức thì thực hiện các giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ để thực hiện chủ trương “có học sinh, phải có giáo viên đứng lớp” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
- Triển khai các giải pháp tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước để thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng sách giáo khoa, tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu tham khảo.
Xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, địa bàn cách trở, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.
Xem chi tiết tại Công văn 4327/BGDĐT-GDTH ngày 14/8/2024.
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4327/BGDĐT-GDTH
V/v tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện
một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025
|
Hà Nội, ngày 14
tháng 8 năm 2024
|
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành Khung kế
hoạch thời gian năm học[1]
và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục
mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên[2]. Để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học
2024-2025 kịp thời, thiết thực, hiệu quả, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số
nội dung sau:
1. Chỉ đạo rà soát, kiểm tra, đôn đốc bảo đảm đủ cơ
sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới; có giải pháp kịp thời khắc
phục tình trạng cơ cấu đội ngũ giáo viên còn bất cập của địa phương theo thẩm
quyền; thực hiện linh hoạt, bố trí, sắp xếp giáo viên bảo đảm đủ về số lượng, đồng
bộ về cơ cấu, đặc biệt là một số môn học như Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ
thuật. Trong trường hợp chưa thể tuyển dụng đủ giáo viên theo định mức thì thực
hiện các giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày
30/12/2022 của Chính phủ để thực hiện chủ trương “có học sinh, phải có giáo
viên đứng lớp” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.
2. Triển khai các giải pháp tăng cường trách nhiệm
quản lý nhà nước để thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính,
công khai các khoản thu, chi ngay từ đầu năm học; về lựa chọn, cung ứng, sử dụng
sách giáo khoa, tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu tham khảo. Xây dựng,
triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, cận
nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu
thế, vùng sâu, vùng xa, địa bàn cách trở, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu
số, có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác;
không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường.
3. Chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung và tiêu
chí xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong các cơ sở
giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; tăng cường công
tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội để tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng,
quản lý, giáo dục trẻ em, học sinh trong và ngoài trường học bảo đảm an toàn,
hiệu quả, đặc biệt là phòng ngừa tai nạn thương tích, bạo lực học đường và chăm
sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh ngay từ đầu năm học.
4. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với
các nhà xuất bản, các tổ chức cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện việc cung ứng
sách giáo khoa trên địa bàn, bảo đảm chất lượng; tuyệt đối không để xảy ra tình
trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu học tập khi năm học mới bắt đầu.
5. Chỉ đạo Sở GDĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ
chức hiệu quả một số hoạt động đầu năm học 2024-2025 như sau:
a) Thực hiện vệ sinh trường, lớp, khuôn viên trường
học sạch, đẹp, an toàn, có khẩu hiệu chào mừng năm học và thể hiện quyết tâm thực
hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về mọi mặt cho
Lễ Khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày
hội đối với thầy giáo, cô giáo và các em học sinh, đồng thời thu hút được sự
quan tâm, ủng hộ của nhân dân và toàn xã hội.
b) Về việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức Lễ Khai
giảng năm học mới:
- Hướng dẫn cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động
đón học sinh đầu cấp học, trong đó đặc biệt quan tâm đối tượng học sinh lớp 1;
tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường;
phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương
trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.
- Chỉ đạo cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc quy định
về thời gian học sinh tựu trường và tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025
thống nhất trên cả nước vào sáng ngày 05 tháng 9 năm 2024. Tổ chức khai giảng
theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của địa phương, nhà trường,
gồm hai phần: (i) Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với
các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca (không dùng bản nhạc có lời bài hát được
ghi sẵn), đọc thư của Chủ tịch nước,...; (ii) Phần hội tổ chức các hoạt động
vui chơi tập thể tuyệt đối an toàn, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi
của ngày khai giảng năm học mới.
c) Về việc tổ chức hoạt động đầu năm học: Chỉ đạo
cơ sở giáo dục ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau Lễ Khai giảng; hướng
dẫn việc tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều
kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương; chú trọng xây dựng văn hóa
học đường, đảm bảo an ninh, an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học;
phối hợp tốt với cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận, chia sẻ, hỗ trợ ngành
Giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương quan tâm, tăng cường chỉ đạo thực hiện những nội dung nêu
trên và chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn đưa tin, bài phản ánh khí
thế chuẩn bị năm học mới tạo không khí háo hức, phấn khởi ngày Khai giảng năm học
mới./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó Thủ tướng Lê Thành Long (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Trung ương;
- Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội;
- Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Hội Khuyến học Việt Nam;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để p/h c/đ);
- Các đơn vị thuộc Bộ (để p/h t/h);
- Các Sở GDĐT(để t/h);
- Cổng Thông tin điện tử của Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, GDTH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Ngọc Thưởng
|
[1]
Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2024 quy định Khung kế hoạch thời gian
năm học 2024-2025.
[2]
Công văn số 3898/BGDĐT-GDTH ngày 30/07/2024 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
giáo dục tiểu học năm học 2024-2025; Công văn số 3935/BGDĐT-GDTrH ngày
30/07/2024 về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học
2024-2025; Công văn số 3933/BGDĐT-GDTX ngày 30/07/2024 về việc Hướng dẫn thực
hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục thường xuyên.
Công văn 4327/BGDĐT-GDTH năm 2024 tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4327/BGDĐT-GDTH ngày 14/08/2024 tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
4.161
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|