|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3036/BGDĐT-GDTH 2021 chỉ đạo thực hiện nội dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học
Số hiệu:
|
3036/BGDĐT-GDTH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Hữu Độ
|
Ngày ban hành:
|
20/07/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi:
|
- Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố;
- Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu.
|
Thực hiện Luật Giáo dục 2019 và
Chương trình giáo dục phổ thông ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày
26/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về nội dung giáo dục của địa phương (Chương trình giáo dục phổ thông
2018), Bộ GDĐT đã ban hành Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về việc
biên soạn nội dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học và Thông tư số
33/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 quy định việc thẩm định tài
liệu giáo dục địa phương (Thông tư số 33).
Qua kiểm tra hồ sơ, tài liệu giáo dục
địa phương (tài liệu) của các tỉnh/thành phố đề nghị phê duyệt, Bộ GDĐT đánh
giá, các tỉnh/thành phố đã thực hiện biên soạn, thực
nghiệm, thẩm định đúng quy trình theo quy định tại Thông tư số 33
và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tuy nhiên, các tài liệu vẫn còn một số nội dung chưa phù hợp, chưa đáp ứng
các yêu cầu theo quy định của Chương trình giáo dục phổ
thông 2018 và các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT; cấu trúc, hình thức trình
bày tài liệu cần được điều chỉnh, bổ sung và thực hiện đúng
theo quy định.
Bộ GDĐT đề nghị các Sở GDĐT tiếp tục
tăng cường chỉ đạo thực hiện nội dung giáo dục của địa
phương cấp Tiểu học đảm bảo đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu
quy định, với các nội dung cụ thể sau:
1. Mục đích, yêu
cầu
- Nội dung giáo dục của địa phương là
một bộ phận không thể tách rời trong thực hiện Chương
trình giáo dục phổ thông 2018, nhằm trang bị cho học sinh
những hiểu biết cơ bản về văn hóa, lịch sử, truyền thống, địa lý, kinh tế, hướng nghiệp, chính trị
xã hội, môi trường của địa phương; bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương, ý
thức tìm hiểu, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa của
quê hương, đất nước và vận dụng những điều đã học để góp phần giải quyết những vấn đề của thực tiễn.
- Ở cấp Tiểu học,
nội dung giáo dục của địa phương được tích hợp với các môn học và
hoạt động trải nghiệm; quá trình tổ chức thực hiện cần được
lồng ghép trong chương trình các môn học và hoạt động trải nghiệm; đảm bảo tính
thực tiễn, tính khoa học, tính sư phạm, phù hợp với các đặc điểm tâm lí, trình độ phát triển nhận thức của học sinh,
không gây quá tải cho học sinh.
- Tài liệu giáo dục địa phương cần đảm
bảo tính chỉnh thể, sự phát triển liên tục, nhất quán giữa các khối lớp và các cấp học. Các mạch nội
dung được thiết kế trong tài liệu cần mang tính mở, linh hoạt giúp giáo viên chủ động lựa chọn nội dung,
hình thức phù hợp để thực hiện
tích hợp vào các môn học, hoạt động giáo dục đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt
theo quy định của chương trình.
2. Thực hiện nội
dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế
hoạch thực hiện nội dung giáo dục của địa phương tích hợp,
lồng ghép trong kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng dẫn tại Công văn số
2345/BGDĐT-GDTH ngày 6/7/2021 với hình thức linh hoạt, phù hợp với điều kiện và
hoàn cảnh cụ thể của nhà trường, địa phương, đảm bảo mục
tiêu và chất lượng giáo dục. Khi xây dựng cần lồng ghép, tích
hợp nội dung giáo dục của địa phương vào chương trình các môn học, hoạt động trải
nghiệm để phù hợp với đặc điểm tâm lí, trình độ phát triển nhận
thức của học sinh theo từng khối lớp đảm bảo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các
môn học, hoạt động giáo dục theo quy định, không gây áp lực,
quá tải cho học sinh khi thực hiện, cụ thể:
- Tổ chức thực hiện theo từng chủ đề/mạch kiến thức đã được thiết kế trong tài liệu giáo dục địa phương với hình
thức linh hoạt, phù hợp với kế hoạch giáo dục của nhà trường được xây dựng từ đầu
năm học.
- Chọn nội dung/mạch kiến thức phù hợp, thực hiện tích hợp, lồng ghép, bổ sung, thay thế trong quá trình dạy học các môn học, hoạt động giáo
dục và được thể hiện trong kế hoạch dạy
học môn học, hoạt động giáo dục.
- Chọn chủ đề, nội dung phù hợp để
xây dựng các hoạt động giáo dục tập thể, kết
hợp học tập trên lớp với hoạt động trải nghiệm, thực hành, tham quan thực tế,
sưu tầm tư liệu, thực hiện dự án, hoạt động phục vụ cộng đồng, hoạt
động tình nguyện,...nhằm gắn lí luận với thực tiễn, tạo hứng thú học tập cho học
sinh; nâng cao hiểu biết về thời sự, văn hóa, lịch sử, kinh tế xã hội, giúp học
sinh phát huy năng lực đã đạt được trong chương trình các môn học, hoạt động giáo dục vào thực tiễn địa phương.
3. Tài liệu giáo
dục địa phương cấp Tiểu học
- Tài liệu giáo dục địa phương cấp Tiểu
học được thiết kế theo các chủ đề học tập, đảm bảo tính khoa học, tính sư phạm, đáp ứng yêu cầu tiêu
chuẩn quốc gia về xuất bản phẩm; không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề
nghiệp, giới tính, lứa tuổi và địa vị xã hội; các thuật ngữ, khái niệm, định
nghĩa, số liệu, sự kiện, hình ảnh bảo đảm tính chính xác, phù hợp và có nguồn gốc
rõ ràng; ngôn ngữ, sử dụng trong tài liệu dược diễn đạt trong sáng, dễ hiểu,
phù hợp với lứa tuổi, đảm bảo các quy định về chính tả và ngữ pháp, thể thức,
kĩ thuật trình bày, các chữ viết tắt, các kí hiệu, phiên âm, bảo đảm theo quy định
hiện hành.
- Hình thức trình bày tài liệu cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, hệ thống kí hiệu, biểu tượng, kiểu
chữ, cờ chữ; tranh, ảnh, bảng, biểu, đồ thị, bản đồ, hình
vẽ phù hợp với nội dung chủ đề học tập và lứa tuổi học
sinh.
Trong quá trình
tổ chức thực hiện nội dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học, tham khảo các
nội dung liên quan tại Phụ lục đính kèm.
Nhận được Công văn
này, Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT
tham mưu Ủy ban nhân cấp tỉnh tổ chức
triển khai thực hiện và kịp thời lập hồ sơ trình Bộ GDĐT
xem xét phê duyệt tài liệu đảm bảo chất
lượng và tiến độ theo quy định./.
Nơi nhận:
- Như trên (để thực hiện);
- UBND tỉnh, TP (để chỉ đạo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để p/h chỉ đạo);
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ GDĐT;
- Viện KHGDVN (để thực hiện);
- Lưu: VT, Vụ GDTH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Hữu Độ
|
PHỤ LỤC
(Kèm
theo Công văn số 3036/BGDĐT-GDTH ngày 20/7/2021 về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện nội
dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học)
1. BIÊN SOẠN
TÀI LIỆU GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG
- Xây dựng khung
nội dung giáo dục địa phương: Khung nội dung được xây dựng
để định hướng, xác định các nội dung tổng thể cho từng cấp
học, lớp học; làm căn cứ biên soạn tài liệu đảm bảo tính chỉnh
thể, sự phát triển liên tục, tránh trùng lặp, nhất quán từ lớp dưới lên lớp trên và thống nhất với
các cấp học khác; khi xây dựng khung nội dung cần dựa vào các căn cứ pháp lý
như Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, Chương trình Hoạt động trải nghiệm,
hướng nghiệp và Chương trình môn học được ban hành kèm
theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 (Chương
trình giáo dục phổ thông 2018), Thông tư số 33/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 và
Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH ngày 19/8/2019 về việc biên soạn, thẩm định nội
dung giáo dục địa phương cấp Tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông
2018,...
- Xây dựng đề cương tài liệu giáo dục địa phương cấp Tiểu học: đề cương tài liệu được xây dựng để
xác định các chủ đề học tập cho từng khối lớp gồm các thành phần như mạch kiến thức, yêu cầu cần đạt; khi
xây dựng cần bám sát chương trình các môn học và Hoạt động
trải nghiệm để phù hợp với các đặc điểm tâm lí, trình độ
phát triển nhận thức của học sinh theo từng khối lớp; định
hướng phương pháp và hình thức tích hợp vào
các môn học, hoạt động giáo dục linh hoạt không gây quá tải cho học sinh khi thực
hiện.
- Xây dựng các chủ đề minh họa, biên soạn và tổ chức
dạy thực nghiệm: xây dựng chủ đề minh họa và tổ chức dạy
thực nghiệm để kiểm nghiệm, đánh giá tính khả thi, mức độ
đáp ứng yêu cầu cần đạt của các chủ
để từ đó có cơ sở chỉnh sửa và hoàn thiện tài liệu; khi thực hiện
cần lựa chọn một số chủ đề để tổ chức dạy thực nghiệm, bảo
đảm tính đại diện về dạng bài và các mạch nội dung kiến thức theo yêu cầu
của chương trình; việc đánh giá dạy thực nghiệm phải xem xét sự phù
hợp của các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập của học sinh giúp giáo viên tổ
chức cho học sinh khai thác hiệu quả nội dung, hình ảnh,
ngữ liệu trong tài liệu đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt,
sự phù hợp của nội dung, hình ảnh, ngữ liệu và cấu trúc
của các chủ đề với thời lượng, phương pháp, hình
thức tổ chức dạy học và khả năng học tập của học sinh.
- Thẩm định tài liệu và lập hồ sơ
trình Bộ GDĐT phê duyệt tài liệu: thực hiện theo Thông tư số 33/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 quy định việc thẩm định
tài liệu giáo dục địa phương.
- Trong quá trình
tổ chức thực hiện tham khảo một số chủ đề dưới đây để xây
dựng khung nội dung, đề cương tài
liệu và tổ chức biên soạn tài liệu phù hợp với
điều kiện của địa phương, đối tượng học sinh của từng khối lớp trong cấp Tiểu học.
Chủ đề/ mạch kiến thức
|
Yêu
cầu cần đạt
|
Quê
hương em
|
- Nêu được một
số nét khái quát về vị trí địa lí, đặc điểm tự nhiên của địa phương.
- Nêu được một số hoạt động của người
dân ở địa phương.
- Nêu được tên và vai trò của một số công trình công cộng ở địa phương.
- Giới thiệu được những nét cơ bản về cảnh quan thiên nhiên, con người, sản vật, một số hoạt động sản xuất... ở địa phương.
- Có ý thức bảo vệ môi trường ở
địa phương.
- Bày tỏ được tình
cảm, sự gắn bó của bản thân với địa phương.
|
Danh
lam thắng cảnh quê em
|
- Nêu được
tên, vị trí của một số danh lam thắng cảnh/cảnh đẹp tiêu biểu của địa phương.
- Nhận biết được
một số danh lam thắng cảnh/cảnh đẹp của địa phương qua
hình ảnh/video...
- Nêu được cảm nhận của bản thân đối với danh lam thắng cảnh/cảnh đẹp đó.
- Giới thiệu được về danh lam thắng
cảnh/cảnh đẹp của địa phương bằng các hình thức khác nhau phù hợp với lứa
tuổi.
- Nhận biết và thực hiện được những
việc làm phù hợp để bảo vệ môi trường danh lam thắng cảnh/cảnh
đẹp đó.
|
Nghề/làng
nghề truyền thống
|
- Nêu được tên,
vị trí, khái quát lịch sử một số làng nghề truyền thống của
địa phương.
- Nêu/mô tả được
các bước chính để làm ra sản phẩm của
nghề/làng nghề truyền thống của địa
phương.
- Kể tên một số
sản phẩm của nghề/làng nghề truyền thống của địa phương.
- Trình bày được
ở mức độ đơn giản vai trò của nghề/làng nghề truyền thống
và các sản phẩm của nghề/làng nghề truyền thống và các sản phẩm của nghề/Iàng
nghề truyền thống đó có ảnh hưởng tích cực đến việc phát
triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
- Trải nghiệm và giới thiệu được
làng nghề truyền thống của địa phương.
- Có ý thức bảo
vệ và phát triển làng nghề truyền thống cũng như môi trường
làng nghề bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi.
|
Phong
tục tập quán
|
- Biết được tên
nhà ở, trang phục, món ăn, nghi lễ,...truyền
thống của một số dân tộc ở địa
phương.
- Nhận biết được nhà ở, trang phục,
món ăn, nghi lễ...truyền thống của một số dân tộc ở địa
phương qua hình ảnh, video...
- Mô tả/giới
thiệu được về nhà ở, trang
phục, món ăn, nghi lễ,... truyền thống của một số dân tộc
ở địa phương bằng những hình thức khác nhau phù hợp với lứa
tuổi.
- Có ý thức giữ gìn một số phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc
mình và các dân tộc khác.
|
Các
loại hình nghệ thuật truyền thống
|
- Kể được tên một
số loại hình nghệ thuật truyền thống ở địa phương.
- Nhận biết được một số loại hình
nghệ thuật truyền thống của địa phương qua hình ảnh, video.
- Nêu được những
nét khái quát về nguồn gốc, nội dung, giá trị của một số
loại hình nghệ thuật truyền thống của địa phương.
- Mô phỏng, thực
hành ở mức độ đơn giản một loại nghệ thuật tiêu biểu
của địa phương phù hợp với lứa tuổi.
- Trân trọng, giữ gìn nét đẹp nghệ
thuật truyền thống của địa phương.
|
Lễ hội truyền
thống
|
- Nêu được tên, địa điểm diễn ra một số lễ hội truyền thống của
địa phương.
- Nêu được/ mô tả được một số hoạt động chính diễn ra trong lễ hội; mục
đích, ý nghĩa của lễ hội.
- Giới thiệu và bước đầu quảng bá được về các lễ hội
truyền thống của địa phương.
- Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi để bảo
đảm an toàn, văn minh và bảo vệ môi trường nơi diễn ra lễ hội.
|
Trò
chơi dân gian
|
- Kể tên một số
trò chơi dân gian tiêu biểu của địa phương
- Giới thiệu được luật (cách) chơi của một số trò chơi dân gian tiêu biểu của địa
phương;
- Thực hành chơi các trò chơi;
- Có ý thức đảm
bảo an toàn khi chơi trò chơi; giữ gìn, bảo tồn trò chơi dân
gian của địa phương.
|
Di
tích lịch sử - văn hóa
|
- Kể tên một số
di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu của địa phương.
- Giới thiệu khái quát được về lịch sử hình thành, đặc điểm, vai trò của di tích lịch sử - văn
hóa.
- Thực hiện những việc làm phù hợp
với lứa tuổi để bảo vệ di tích lịch
sử - văn hóa.
|
Một
số nhân vật tiêu biểu/
Danh nhân
|
- Kể tên một số
danh nhân hoặc nhân vật tiêu biểu ở địa phương.
- Trình bày được những nét khái quát về danh nhân hoặc nhân vật tiêu biểu ở địa phương (năm sinh, năm mất, đóng góp chính...).
- Trân trọng những đóng góp của thế hệ trước, học tập những đức tính tốt
đẹp; kế thừa, phát huy truyền thống qua
các việc làm phù hợp với lứa tuổi.
|
2. CẤU TRÚC VÀ
HÌNH THỨC TRÌNH BÀY TÀI LIỆU GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG CẤP TIỂU HỌC
2.1. Cấu trúc tài liệu
Lời nói đầu.
Kí hiệu dùng trong tài liệu/Hướng
dẫn sử dụng tài liệu.
Mục lục.
Các chủ đề.
Giải thích thuật ngữ, trích nguồn tài liệu tham khảo, tác giả ảnh... (nếu có)
2.2. Hình thức trình bày tài liệu
Bìa 1: Ủy ban nhân dàn tỉnh/thành phố
...; Sở Giáo dục và Đào tạo.
Tên tài liệu: Tài liệu giáo dục địa
phương tỉnh/thành phố.... Lớp....
Bìa 2: Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố
...; Sở Giáo dục và Đào tạo; Danh sách Ban biên soạn tài liệu.
Các trang tiếp theo bao gồm: Lời nói
đầu; Kí hiệu dùng trong tài liệu/Hướng dẫn sử dụng tài liệu; Mục lục; Nội dung
các chủ đề; Giải thích thuật ngữ, trích nguồn Tài liệu, tham khảo, tác giả ảnh... (nếu có)./.
Công văn 3036/BGDĐT-GDTH năm 2021 về tăng cường chỉ đạo thực hiện nội dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3036/BGDĐT-GDTH ngày 20/07/2021 về tăng cường chỉ đạo thực hiện nội dung giáo dục của địa phương cấp Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
11.620
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|