|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10188/BGDĐT-GDTrH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Vọng
|
Ngày ban hành:
|
24/09/2007
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ
ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10188/BGDĐT-GDTrH
V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục HS
khuyết tật cấp THCS, THPT
|
Hà Nội, ngày 24
tháng 9 năm 2007
|
Kính
gửi: Ông /Bà Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
Thực hiện chỉ thị 01/2006/CT-TTG ngày
09/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện các chính sách trợ
giúp người tàn tật, khuyết tật trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện
nay;
Căn cứ Chỉ thị số 39/2007/CT-BGDĐT của
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ngày 31/7/2007 về nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành
trong năm học 2007-2008;
Triển khai Quyết định
23/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ngày 22/5/2006 ban hành quy định về
giáo dục hòa nhập dành cho người tàn tật, khuyết tật;
Bộ GD&ĐT hướng dẫn triển khai
công tác giáo dục khuyết tật cấp THCS và THPT trong năm học 2007-2008 và một số
năm tiếp theo như sau:
A. NHIỆM VỤ CHUNG
1. Quán triệt chỉ thị 01/2006/CT-TTG
ngày 09/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 23 của Bộ trưởng Bộ Giáo
dục và Đào tạo đối với toàn thể giáo viên và cán bộ quản lý cấp THCS và THPT.
2. Củng cố mạng lưới các cơ sở giáo dục
khuyết tật; tăng cường phát triển giáo dục khuyết tật theo hướng hòa nhập, khuyến
khích và đào tạo cho học sinh khuyết tật được vào học trong tất cả các loại
hình trường THCS và THPT.
3. Phối hợp với các cấp, các ngành,
các tổ chức đoàn thể và cộng đồng, tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục
trong giáo dục khuyết tật; thu hút đầu tư, tập trung nguồn lực từng bước cải tạo
cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị, đồ dùng dạy học, hỗ trợ cả về vật chất
và tinh thần đảm bảo chất lượng dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật.
B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Kiện toàn Ban chỉ đạo giáo dục
khuyết tật các địa phương, trong đó bổ sung vào Ban chỉ đạo thành viên theo dõi
chỉ đạo giáo dục khuyết tật trung học.
2. Kiểm tra nắm tình hình đánh giá thực
trạng giáo dục khuyết tật của địa phương, rà soát số lượng học sinh khuyết tật
đang theo học THCS, THPT, số lượng học sinh khuyết tật đang theo học lớp 5, lập
kế hoạch xây dựng phương án triển khai công tác này trong năm học 2007-2008 và
một số năm theo hướng hòa nhập học sinh khuyết tật trong trường THCS, THPT.
3. Tăng cường các hoạt động tuyên
truyền tới từng trường học và cộng đồng; động viên khuyến khích học sinh khuyết
tật đến trường; xây dựng môi trường thân thiện trong nhà trường, đảm bảo mục
tiêu dạy học hòa nhập học sinh khuyết tật từng cấp học.
4. Tăng cường hướng nghiệp cho học
sinh khuyết tật ngay trong trường THCS, THPT, hỗ trợ rèn luyện kỹ năng thực
hành, tạo cơ hội cho học sinh khuyết tật lựa chọn nghề nghiệp ngay sau khi tốt
nghiệp THCS hoặc THPT.
5. Lập kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý theo chương trình bồi dưỡng Bộ GD&ĐT ban hành;
lồng ghép các hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên về giáo dục hòa nhập
học sinh khuyết tật vào các hoạt động bồi dưỡng thường xuyên tại địa phương;
tăng cường tổ chức hội thi sáng tạo, khuyến khích giáo viên các môn học làm đồ
dùng dạy học học sinh khuyết tật; tuyên dương, nhân rộng những điển hình, sáng
kiến trong công tác giáo dục học sinh khuyết tật đối với toàn ngành.
6. Tiếp tục nghiên cứu rà soát văn bản,
lồng ghép giáo dục khuyết tật vào quy định chung, cụ thể hóa các quy định sát với
đối tượng diện chính sách ưu tiên trong đó có học sinh khuyết tật; vận dụng quy
chế về tuyển sinh đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật THCS, THPT đảm bảo quyền
lợi, công bằng cho từng học sinh khuyết tật tham gia học hòa nhập; xây dựng hệ
thống hồ sơ quản lý học sinh khuyết tật cấp học và liên thông giữa các cấp học.
7. Triển khai nghiên cứu thử nghiệm
mô hình giáo dục học sinh khuyết tật THCS tại một số địa phương, tiến tới chỉ đạo
chung toàn quốc phát triển mô hình nghiên cứu sát với nhu cầu và thực tiễn.
C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Vụ Giáo dục Trung học làm đầu mối,
phối hợp với các đơn vị, dự án có liên quan triển khai công tác giáo dục khuyết
tật trong năm học 2007-2008 và một số năm tiếp theo; tổ chức đánh giá thường
xuyên, tổng kết kinh nghiệm hằng năm.
2. Vụ Kế hoạch Tài chính hướng dẫn sử
dụng kinh phí triển khai kế hoạch giáo dục khuyết tật trung học từ trung ương,
địa phương trong năm học 2007-2008 và các năm tiếp theo.
3. Vụ Hợp tác Quốc tế tăng cường khai
thác nguồn lực hỗ trợ cho giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật trung học và việc
mở rộng nghiên cứu mô hình giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tập cấp THCS.
4. Vụ Khoa học Công nghệ phối hợp thẩm
định kết quả nghiên cứu Mô hình giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật cấp THCS.
5. Các Dự án chủ động phối hợp thực
hiện mục tiêu triển khai giáo dục hòa nhập khuyết tập gắn với từng cấp học
THCS, THPT.
6. Các sở GD&ĐT lập kế hoạch về
giáo dục khuyết tật, đưa vào ngân sách quản lý Nhà nước hằng năm, tổ chức thực
hiện kế hoạch tại địa phương.
Nhận được văn bản này, các sở
GD&ĐT lập kế hoạch triển khai, báo cáo kết quả về Bộ. Trong quá trình thực
hiện, nếu có vướng mắc cần báo cáo kịp thời để Bộ GD&ĐT chỉ đạo giải quyết.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp);
- Văn phòng NCCD (để phối hợp);
- Các sở GD&ĐT (để thực hiện);
- Các Vụ KHTC, HTQT, KHCN (để thực hiện);
- Các dự án THCS, THPT, PT THPT (để thực hiện);
- Lưu VT, Vụ GDTrH.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Vọng
|
Công văn 10188/BGDĐT-GDTrH năm 2007 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật cấp THCS, THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10188/BGDĐT-GDTrH ngày 24/09/2007 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật cấp THCS, THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
4.861
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|