|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn số 7288/BTC-TCT về việc thủ tục, hồ sơ cấp giấy phép hoạt động cho chi nhánh, văn phòng đại diện do Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu:
|
7288/BTC-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
22/05/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------------------
|
Số: 7288/BTC-TCT
V/v thủ tục, hồ sơ cấp giấy phép hoạt động
cho chi nhánh, văn phòng đại diện
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 05 năm 2009
|
Kính
gửi: Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Bộ Tài chính nhận được công văn số
2344/BKH-PTDN ngày 9/4/2009 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đăng ký hoạt động
chi nhánh theo quy định tại Thông tư liên tịch số 05/2008/TTLT/BKH-BTC-BCA. Vấn
đề này, Bộ Tài chính đã có ý kiến cụ thể tại công văn số 1483/BTC-TCT ngày
10/2/2009 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại
công văn số 2344/BKH-PTDN ngày 9/4/2009 nêu trên, Bộ Tài chính có ý kiến như
sau:
Đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đảm
bảo đúng nguyên tắc tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và
đăng ký thuế cho chi nhánh và văn phòng đại diện theo quy định tại Nghị định số
88/2006/NĐ-CP ngày 29/8/2006 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, việc
nộp và luân chuyển hồ sơ như đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ không đảm bảo
thời gian 05 ngày phải cấp được giấy chứng nhận đăng ký hoạt động như quy định
của Nghị quyết số 59/2007/NQ-CP ngày 30/11/2007 của Chính phủ về một số giải
pháp xử lý những vướng mắc trong hoạt động đầu tư xây dựng và cải cách một số
thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp.
Với vai trò là cơ quan quản lý nhà
nước về đăng ký kinh doanh, đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương nghiên cứu,
báo cáo cấp có thẩm quyền sửa đổi các quy định về đăng ký kinh doanh cho phù hợp
với các quy định tại Nghị quyết số 59/2007/NQ-CP ngày 30/11/2007 và quy định về
đăng ký thuế theo Luật quản lý thuế, đồng thời chỉ đạo Cục Phát triển doanh
nghiệp nhỏ và vừa phối hợp với Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính xây dựng hệ thống kết
nối thông tin giữa cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế để đảm bảo thời
gian cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế cho chi nhánh và văn
phòng đại diện đúng với chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 59/2007/NQ-CP
ngày 30/11/2007 nêu trên.
Trong khi chưa có quy định mới, Bộ
Tài chính đồng ý với đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về trình tự nộp hồ sơ đề
nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động và đăng ký thuế cho chi nhánh và văn
phòng đại diện của doanh nghiệp nêu tại công văn số 2344/BKH-PTDN ngày 9/4/2009
nêu trên, riêng về thời hạn xử lý hồ sơ của các cơ quan liên quan thực hiện
theo đúng quy định tại Điểm 1, Mục III Thông tư liên tịch số
05/2008/TTLT/BKH-BTC-BCA ngày 29/7/2008 hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa các
cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đối với
doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo Luật doanh nghiệp.
Trên đây là ý kiến của Bộ Tài
chính, đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện./
Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Lưu: VT, TCT (VT, KK).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Công văn số 7288/BTC-TCT về việc thủ tục, hồ sơ cấp giấy phép hoạt động cho chi nhánh, văn phòng đại diện do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 7288/BTC-TCT về việc thủ tục, hồ sơ cấp giấy phép hoạt động cho chi nhánh, văn phòng đại diện do Bộ Tài chính ban hành
3.088
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|