|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Công văn số 6029/BTC-TCHQ về việc thủ tục thành lập cảng ICD do Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu:
|
6029/BTC-TCHQ
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Ngày ban hành:
|
26/05/2008
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ TÀI CHÍNH
--------
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------
|
Số: 6029/BTC-TCHQ
V/v thủ tục thành lập cảng ICD
|
Hà Nội, ngày 26 tháng 05 năm 2008
|
Kính gửi: UBND tỉnh Ninh Bình
Trả lời công văn
số 210/UBND-VP5 ngày 05/05/2008 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc thành lập và
xây dựng cảng nội địa (ICD) tại khu công nghiệp Ninh Phúc, tỉnh Ninh Bình, Bộ
Tài chính có ý kiến như sau:
1. Điều
kiện thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan tai cảng nội địa:
Căn cứ quy định
tại Điều 4 Nghị định số 154/2005/NĐ-CP ngày 15/12/2005 của
Chính phủ và hướng dẫn tại điểm I, mục 4, phần B Thông tư 112/2005/TT-BTC
ngày 15/12/2005 của Bộ Tài chính, thì việc thành lập địa điểm làm thủ tục hải
quan tại cảng nội địa (ICD) phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:
+ Được thành lập
khi có tình trạng ách tắc hàng hoá xuất nhập khẩu tại các cảng biển quốc tế và
đã được quy hoạch trong hệ thống cảng nội địa của Bộ Giao thông vận tải công bố;
+ Phải có diện
tích 10 ha trở lên;
+ Địa điểm phải
đảm bảo điều kiện làm việc cho cơ quan Hải quan như nơi làm việc, nơi kiểm tra
hàng hoá, kho chứa tang vật vi phạm;
+ Kho, bãi phải
có tường rào ngăn cách với khu vực xung quanh, được trang bị hệ thống camera,
máy soi, cân điện tử, các thiết bị khác để thông quan hàng hoá nhanh chóng.
Hàng hoá ra vào kho, bãi phải được quản lý bằng hệ thống máy tính; Các hệ thống,
thiết bị này được nối với hệ thống giám sát của cơ quan Hải quan.
2. Hồ sơ
xin thành lập gồm:
- Văn bản đề
nghị thành lập: 01 bản chính;
- Văn bản quy
hoạch hệ thống cảng nội địa (hoặc văn bản của Bộ Giao thông Vận tải về việc chấp
nhận đặt cảng nội địa (ICD) tại địa điểm xin thành lập);
- Văn bản chấp
thuận của UBND tỉnh nơi đặt cảng nội địa: 01 bản chính;
- Giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh: 01 bản sao;
- Luận chứng
kinh tế kỹ thuật xây dựng: 01 bản sao;
- Quy chế hoạt
động: 01 bản chính;
Hồ sơ xin thành
lập địa điểm làm thủ tục hải quan tại cảng nội địa gửi đến Tổng cục Hải quan -
Bộ Tài chính.
Hiện nay, theo
báo cáo của Cục Hải quan Tp. Hải Phòng tại công văn số 5960/HQHP-PNV ngày 20/5/2008
và phản ánh của một số doanh nghiệp (phản ánh của Công ty Cổ phần Container Việt
Nam - Tổng công ty Hàng hải) đã xảy ra tình trạng ách tắc hàng hóa xuất nhập khẩu
tại Cảng Hải Phòng. Để đáp ứng nhu cầu thông quan nhanh chóng, thuận tiện của
các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tại địa bàn tỉnh Ninh Bình, Hà Nam,
Thanh Hóa, Bộ Tài chính ủng hộ chủ trương thành lập cảng nội địa tại tỉnh Ninh
Bình khi đáp ứng các điều kiện nêu trên.
Đề nghị UBND tỉnh
Ninh Bình hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ đáp ứng các điều kiện nêu tại
điểm I, mục 4, phần B Thông tư 112/2005/TT-BTC ngày 15/12/2005
của Bộ Tài chính.
Bộ Tài chính trả
lời để UBND tỉnh Ninh Bình biết./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Đỗ Hoàng Anh Tuấn
|
Công văn số 6029/BTC-TCHQ về việc thủ tục thành lập cảng ICD do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 6029/BTC-TCHQ về việc thủ tục thành lập cảng ICD do Bộ Tài chính ban hành
4.949
|
CÁC NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
NỘI DUNG
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/03 /2020
Thưa Quý khách,
Covid 19 làm nhiều vấn đề pháp lý phát sinh, nhiều rủi ro pháp lý xuất hiện. Do vậy, thời gian này và sắp tới Quý khách cần dùng THƯ VIỆN PHÁP LUẬT nhiều hơn.
Là sản phẩm online, nên 220 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc tại nhà ngay từ đầu tháng 3.
Chúng tôi tin chắc dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
Với sứ mệnh giúp quý khách loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT cam kết với 2,2 triệu khách hàng của mình:
1. Cung cấp dịch vụ tốt, cập nhật văn bản luật nhanh;
2. Hỗ trợ pháp lý ngay, và là những trợ lý pháp lý mẫn cán;
3. Chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng tận tâm;
4. Thanh toán trực tuyến bằng nhiều công cụ thanh toán;
5. Hợp đồng, phiếu chuyển giao, hóa đơn,…đều có thể thực hiện online;
6. Trường hợp khách không thực hiện online, thì tại Hà Nội, TP. HCM chúng tôi có nhân viên giao nhận an toàn, và tại các tỉnh thì có nhân viên bưu điện thực hiện giao nhận;
THƯ VIỆN PHÁP
LUẬT luôn là:
Chỗ dựa pháp lý;
Dịch vụ loại rủi ro pháp lý;
Công cụ nắm cơ hội làm giàu;
Chúc Quý khách mạnh khỏe, vui vẻ và “…loại
rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” !

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
|
|