|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8571/BKHĐT-QLĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đăng Trương
|
Ngày ban hành:
|
15/11/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8571/BKHĐT-QLĐT
V/v phát hành hồ sơ mời thầu, nâng
hạn mức chỉ định thầu
|
Hà
Nội, ngày 15 tháng 11
năm 2019
|
Kính
gửi: Ông Hoàng Văn Tiến
Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được văn
bản số 9978/VPCP-ĐMDN ngày 01/11/2019 của Văn phòng Chính phủ về việc giải đáp
kiến nghị của Ông Hoàng Văn Tiến. Sau khi nghiên cứu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có
ý kiến trả lời Ông như sau:
1. Về việc phát hành hồ sơ mời thầu:
Luật đấu thầu (Điều 20 khoản 1 và
Điều 43 khoản 1 điểm e) quy định đấu thầu rộng rãi là hình thức lựa chọn nhà
thầu trong đó không hạn chế số lượng nhà thầu tham dự.
Theo đó, gói thầu áp dụng hình thức
đấu thầu rộng rãi sẽ không hạn chế số lượng nhà thầu tham dự theo quy định nêu
trên. Bên mời thầu phải chuẩn bị đầy đủ số lượng hồ sơ mời
thầu để phát hành cho các nhà thầu có nhu cầu mua hoặc nhận hồ sơ mời thầu. Bến
mời thầu phải tiếp nhận hồ sơ dự thầu của tất cả các nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu
trước thời điểm đóng thầu, kể cả trường hợp nhà thầu tham
dự thầu chưa mua hoặc chưa nhận hồ sơ mời thầu trực tiếp từ bên mời thầu.
Trường hợp chưa mua hồ sơ mời thầu thì nhà thầu phải trả
cho bên mời thầu một khoản tiền bằng giá bán hồ sơ mời thầu trước khi hồ sơ dự
thầu được tiếp nhận theo quy định tại điểm d khoản 3 Điều 14 Nghị định số
63/2014/NĐ-CP .
2. Về hạn mức chỉ định thầu:
Trước đây, theo quy định tại Nghị
định số 85/2009/NĐ-CP (đã hết hiệu lực vào ngày 15/8/2014), hạn mức chỉ định
thầu đối với gói thầu hàng hóa là 02 tỷ đồng, gói thầu tư vấn là 03 tỷ đồng,
gói thầu xây lắp là 05 tỷ đồng. Hiện nay, theo quy định tại Nghị định số
63/2014/NĐ-CP , hạn mức chỉ định thầu là 500 triệu đồng đối
với gói thầu dịch vụ tư vấn, 01 tỷ đồng đối với gói thầu xây lắp, hàng hóa.
Việc giảm hạn mức chỉ định thầu như quy định tại Nghị định số 63/2014/NĐ-CP là
phù hợp, cần thiết vì một số lý do chủ yếu sau đây:
(i) Theo xu hướng và thông lệ quốc
tế, chỉ định thầu chỉ thực hiện trong một số ít các trường hợp đặc biệt và với
gói thầu có giá trị rất nhỏ. Các hướng dẫn đấu thầu của WB, ADB, JICA không quy
định về ngưỡng chỉ định thầu mà mặc định hầu hết các gói thầu phải áp dụng đấu
thầu cạnh tranh. Ngoài ra, Hiệp định CPTPP cũng không quy định về ngưỡng chỉ
định thầu, đồng thời chỉ cho phép chỉ định thầu trong một vài trường hợp rất
hạn chế với các điều kiện nghiêm ngặt.
(ii) Chỉ định thầu dễ kéo theo tình
trạng “xin - cho” làm giảm tính cạnh tranh, minh bạch trong chi tiêu, sử dụng
nguồn vốn nhà nước, tạo tâm lý cho một bộ phận nhà thầu ỷ lại vào quan hệ với
chủ đầu tư, làm giảm tính cạnh tranh của doanh nghiệp, làm méo mó thị trường,
không tạo cơ hội tham gia cạnh tranh của các doanh nghiệp,
nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới gia nhập
thị trường.
(iii) Mẫu hồ sơ
đấu thầu qua mạng đã được xây dựng khá đầy đủ, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia
luôn sẵn sàng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị khi tổ chức đấu
thầu, tham gia đấu thầu qua mạng. Đối với các gói thầu nhỏ, thay vì chỉ định
thầu thì nên tiến hành đấu thầu qua mạng để vừa tiết kiệm thời gian, giấy tờ,
vừa tăng cường tính công bằng, minh bạch, hiệu quả và phù hợp với xu hướng
chung của thế giới.
Theo đó, đề nghị nâng hạn mức chỉ
định thầu của Ông là không phù hợp với mục tiêu của công tác đấu thầu là cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu
quả kinh tế.
Trên đây là ý kiến của Bộ Kế hoạch và
Đầu tư trên cơ sở các thông tin được cung cấp tại văn bản 9978/VPCP-ĐMDN ngày
01/11/2019 của Văn phòng Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên (UBND xã Tiền
Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương);
- Văn phòng Chính phủ;
- Cổng Thông tin điện tử Chính phủ;
- Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam;
- Lưu: VT, Cục QLĐT (H.6).
|
TL.
BỘ TRƯỞNG
CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ ĐẤU THẦU
Nguyễn Đăng Trương
|
Công văn 8571/BKHĐT-QLĐT năm 2019 về phát hành hồ sơ mời thầu, nâng hạn mức chỉ định thầu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8571/BKHĐT-QLĐT ngày 15/11/2019 về phát hành hồ sơ mời thầu, nâng hạn mức chỉ định thầu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
7.398
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|