|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8380/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
02/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8380/BGTVT-KHĐT
V/v trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi
tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 02
tháng 08 năm 2023
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận
được kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công
văn số 742/BDN ngày 14/6/2023, nội dung kiến nghị như sau:
“- Nội dung kiến nghị (Câu số
29): Huyện Châu Phú có tuyến Quốc lộ 91 qua địa bàn huyện dài 30,2 km, mặt đường
bê tông nhựa rộng 9 - 11 m. Đây là tuyến giao thông độc đạo, huyết mạch nối đô
thị thành phố Long Xuyên và thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, là tuyến giao
thông quan trọng kết nối tỉnh An Giang với thành phố Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang
và các tỉnh giáp biên giới thuộc Campuchia. Hiện nay, lưu lượng xe trên Quốc lộ
91 ngày càng nhiều, thường xuyên kẹt xe và xảy ra tai nạn giao thông (nhất là
đoạn qua thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú). Ngoài ra, do mặt đường nhỏ hẹp, tải
trọng bị hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận tải trao đổi hàng
hóa ngày càng tăng của nhân dân. Do yêu cầu cấp thiết, kiến nghị chấp thuận chủ
trương hỗ trợ cho tỉnh An Giang dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh đô thị Cái Dầu
- Vĩnh Thạnh Trung với chiều dài 9,5 km, chiều rộng nền đường 12 m, tổng kinh
phí 1.495 tỷ đồng;
- Nội dung kiến nghị (Câu số
62): Cử tri tiếp tục kiến nghị Trung ương quan tâm vì lợi ích chung cả khu vực
mà ghi vốn đầu tư xây dựng cầu Tân Châu
- Hồng Ngự để tạo điều kiện
thuận lợi lưu thông và tiêu thụ hàng hóa cho các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Long
An,… đến các tỉnh, thành khác cũng như thuận lợi trong giao thương với nước bạn
Campuchia;
- Nội dung kiến nghị (Câu số
65): Đề nghị xem xét công nhận tỉnh lộ 952 (thị xã Tân Châu) là Quốc lộ 80B và
đầu tư nâng cấp mở rộng hoặc đầu tư tuyến mới kết nối tuyến N1”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng
cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã quan tâm, góp ý đối với
công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh
An Giang nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng
nhu cầu của xã hội và người dân. về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ
GTVT xin trả lời như sau:
1. Về đầu tư xây dựng tuyến
tránh các đô thị Cái Dầu, Vĩnh Thạnh Trung
Bộ GTVT thống nhất về sự cần
thiết đầu tư tuyến đường đi song hành với Quốc lộ 91, nối đường tỉnh ĐT.945 và
đường tỉnh ĐT.947. Dự án được đầu tư sẽ từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng
giao thông tại khu vực thị trấn Cái Dầu và Vĩnh Thạnh Trung, giảm tải lưu lượng
cho Quốc lộ 91, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang. Tại khoản 5, mục III Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của
Thủ tướng Chính phủ quy định trong quá trình thực hiện quy hoạch, tùy theo nhu
cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực nghiên cứu đầu tư một số tuyến tránh đô
thị. Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Tỉnh
phối hợp chặt chẽ với Cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan đang được giao lập quy
hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành để hoạch định quy hoạch tuyến cho phù
hợp, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch các cấp làm cơ sở cho việc
đầu tư dự án khi bố trí được nguồn vốn.
Bộ GTVT ủng hộ việc hỗ trợ nguồn
vốn cho đầu tư xây dựng công trình và sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân
tỉnh An Giang và các bộ, ngành có liên quan để nghiên cứu, đề xuất phương án đầu
tư phù hợp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 266/TB-VPCP
ngày 06/7/2023 của Văn phòng Chính phủ.
2. Về đầu tư xây dựng cầu Tân
Châu - Hồng Ngự
Theo Quy hoạch, Quốc lộ N1 có tổng
chiều dài 235 km, quy mô quy hoạch là đường cấp III - IV, 2 - 4 làn xe, trong
đó đoạn qua tỉnh An Giang dài khoảng 53 km, quy mô cấp III - IV, 2 - 4 làn xe.
Hiện trạng, mới chỉ có đoạn từ Châu Đốc - Hà Tiên đã được đầu tư theo quy hoạch,
các đoạn tuyến còn lại khai thác chưa liên tục trên cơ sở tận dụng các tuyến đường
địa phương với quy mô nhỏ hẹp.
Trong giai đoạn 2021 - 2025,
nguồn lực được Quốc hội[1], Chính phủ phân bổ cho
Bộ GTVT rất hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc
gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng
dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT,… Đối với nhu cầu đầu tư
kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang, Bộ GTVT đã trình Chính
phủ, Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần
Thơ - Sóc Trăng[2] và hoàn chỉnh các thủ tục để
phân cấp cho UBND tỉnh An Giang thực hiện dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng
57,2 km; tổng mức đầu tư khoảng 13.799 tỷ đồng; trong kế hoạch đầu tư công
trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối 1.671 tỷ đồng để đầu tư xây
dựng Tuyến nối Quốc lộ 91 và Tuyến tránh thành phố Long Xuyên. Do khó khăn
trong cân đối nguồn lực nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu
tư cầu Tân Châu - Hồng Ngự nhằm thay thế bến phà Tân Châu - Hồng Ngự như kiến
nghị của cử tri tỉnh An Giang. Bộ GTVT thống nhất về sự cần thiết nghiên cứu, lập
dự án đầu tư xây dựng cầu Tân Châu - Hồng Ngự trên Quốc lộ N1, đáp ứng nhu cầu
vận tải, phát triển kinh tế của tỉnh An Giang nói riêng, khu vực đồng bằng sông
Cửu Long nói chung và sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu trong quá
trình chuẩn bị đầu tư dự án khi có điều kiện về nguồn lực.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ[3] về việc giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư
chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xem xét, đề xuất phương
án bố trí nguồn vốn phù hợp cho dự án, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang và các bộ, ngành để xây dựng, đề xuất phương án bố trí
nguồn vốn phù hợp nhằm sớm triển khai thực hiện công trình này.
3. Về xem xét công nhận tỉnh lộ
952 (thị xã Tân Châu) là Quốc lộ 80B và đầu tư nâng cấp mở rộng hoặc đầu tư tuyến
mới kết nối tuyến N1
Theo Quy hoạch mạng lưới đường
bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt[4], các tuyến đường tỉnh lộ ĐT.942, ĐT.954, ĐT.953
qua địa bàn các tỉnh Đồng Tháp và An Giang được quy hoạch nâng thành Quốc lộ
80B với điểm đầu tại Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại cửa khẩu Vĩnh Xương,
tỉnh An Giang, tổng chiều dài khoảng 120km; quy mô cấp III, 2 - 4 làn xe. Đồng
thời, tại Khoản 4, mục III, Điều 1 Quyết định số 1454/QĐ-TTg
ngày 01/9/2021 quy định “Các tuyến đường địa phương được quy hoạch thành
quốc lộ trong quyết định này chỉ nâng lên quốc lộ sau khi được đầu tư bảo đảm
quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch và không thấp hơn quy mô đường cấp
IV, 2 làn xe”. Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang căn cứ quy định nêu
trên để huy động nguồn lực của địa phương đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường
tỉnh này, đảm bảo các tiêu chí nâng lên thành quốc lộ. Sau khi hoàn thành công
tác đầu tư xây dựng đảm bảo tiêu chí nâng lên thành quốc lộ, đề nghị Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang[5] chỉ đạo các đơn vị có
liên quan hoàn thiện hồ sơ[6] theo quy định của
Luật Quản lý và sử dụng tài sản công[7] và gửi về
Bộ GTVT phối hợp hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết để quyết định điều chuyển tài
sản theo quy định. Sau khi tiếp nhận tài sản, Bộ GTVT sẽ công bố Quốc lộ 80B
theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và xem xét đầu tư nâng cấp
mở rộng vào thời điểm thích hợp.
Trên đây là trả lời của Bộ GTVT
đối với kiến nghị của cử tri tỉnh An Giang, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc
hội tỉnh An Giang để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm,
góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Uỷ ban TWMTTQ Việt Nam;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh An Giang;
- Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông;
- Cục Đường bộ Việt Nam;
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Lưu: VT, Vụ KHĐT (3)LIEMTT.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[1] Kế hoạch
trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 Bộ GTVT được phân bổ tổng số 304.104 tỷ đồng tại
Nghị quyết số 29/2011/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội. Theo quy định, số vốn
này phải ưu tiên bố trí khoảng 147.000 tỷ đồng để hoàn thành các dự án chuyển
tiếp từ giai đoạn trước, thanh toán các khoản nợ đọng thuộc nghĩa vụ của ngân
sách nhà nước. Chỉ còn 157.000 tỷ đồng để triển khai các dự án mới, trong đó tập
trung bố trí khoảng 117.500 tỷ đồng cho 18 dự án đường bộ cao tốc khởi công mới
và khoảng 39.500 tỷ đồng cho một số ít các dự án động lực, cấp bách hoặc để xử
lý các điểm nghẽn thuộc năm chuyên ngành giao thông trong cả 05 năm trên 63 tỉnh,
thành phố.
[2] Nghị quyết
số 62/2022/QH15 của Quốc hội.
[5] UBND tỉnh
An Giang hiện đang là Chủ quản tài sản công theo thẩm quyền quy định tại Nghị định
33/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết
cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
[6] Bộ tài
chính có văn bản số 9276/BTC-QLCS ngày 16/8/2021; Bộ GTVT có văn bản số
10928/BGTVT-KCHT ngày 18/10/2021 gửiềuBND tỉnh An Giang về trình tự, thủ tục, hồ
sơ thực hiện điều chuyển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông về trung ương.
[7] Hồ sơ điều
chuyển tài sản theo quy định Điều 20 Nghị định 33/2019/NĐ-CP gồm: (1) Văn bản đề
nghị điều chuyển tài sản của cơ quan được giao quản lý tài sản; (2) Văn bản đề
nghị được tiếp nhận tài sản số 10928/BGTVT-KCHT ngày 18/10/2021; (3) Danh mục
tài sản đề nghị điều chuyển theo Mẫu số 06; (4) Hồ sơ liên quan đến chuyển đổi
công năng sử dụng tài sản (từ Tỉnh lộ thành Quốc lộ, văn bản xác nhận đạt yêu cầu
chuyển thành Quốc lộ do Cục đường bộ VN ban hành số 6874/TCĐBVN-QLBTĐB ngày
27/9/2021; (5) Các hồ sơ có liên quan khác (nếu có).
Công văn 8380/BGTVT-KHĐT năm 2023 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8380/BGTVT-KHĐT ngày 02/08/2023 trả lời kiến nghị cử tri tỉnh An Giang gửi tới trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
1.264
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|