|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
14049TC/QLCS
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Xa
|
Ngày ban hành:
|
30/11/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi:
|
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
cơ quan thuộc Chính phủ;
- Cơ quan trung ương của các tổ chức đoàn thể;
- Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Căn cứ công văn số 422/VPCP-KTTH ngày
30/1/2004 của Văn phòng Chính phủ, ngày 17/8/2004 Bộ Tài chính đã ban hành
Thông tư số 83/2004/TT-BTC về hướng dẫn một số nội dung quản lý trụ sở làm việc
của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Để tạo điều kiện cho các Bộ,
ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị cơ sở thực hiện Thông tư này, Bộ Tài chính
xin hướng dẫn như sau:
1/ Về bố trí, sắp xếp
lại và xử lý đối với trụ sở làm việc dôi dư, sử dụng sai mục đích của các cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp:
a/ Từ nay đến 30/06/2005 các Bộ,
ngành địa phương chỉ đạo thực hiện rà soát, thống kê lại toàn bộ số nhà, đất
thuộc trụ sở làm việc hiện có của tất cả các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
thuộc phạm vi mình quản lý; Trên cơ sở đó phân loại, đối chiếu với các quy định
hiện hành để xác định số diện tích nhà đất dôi dư so với tiêu chuẩn định mức, số
diện tích nhà đất sử dụng không đúng mục đích (cho thuê, cho mượn, sử dụng để sản
xuất kinh doanh, liên doanh liên kết, chia cho cán bộ làm nhà ở, bị lấn chiếm)
để xử lý và sắp xếp lại theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính tại Mục
II của Thông tư số 83/2004/TT-BTC ngày 17/8/2004 và tổng hợp báo cáo kết quả
theo mẫu đính kèm công văn này:
- Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp
trực tiếp quản lý sử dụng trụ sở làm việc lập báo cáo hiện trạng nhà đất và kiến
nghị phương án xử lý đối với diện tích dôi dư, sử dụng sai mục đích (nếu có) gửi:
+ Bộ, ngành chủ quản, UBND tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương, đồng gửi Bộ Tài chính (đối với cơ quan, đơn vị
thuộc TW quản lý).
+ Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện đồng
gửi Sở Tài chính (đối với cơ quan, đơn vị thuộc địa phương quản lý).
- Bộ, ngành trung ương tổng hợp, có ý
kiến xử lý bằng văn bản và phương án xử lý của từng cơ quan, đơn vị do mình quản
lý gửi về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản); Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện tổng
hợp và có ý kiến xử lý bằng văn bản báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương đồng gửi Sở Tài chính.
b/ Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các Bộ,
ngành TW kiểm tra, xem xét để xử lý theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền
xem xét xử lý dứt điểm các tồn tại trong quản lý sử dụng trụ sở của các cơ quan
hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc trung ương.
c/ UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc
TW chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức xử lý, sắp xếp lại
nhà đất thuộc trụ sở làm việc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp thuộc địa
phương quản lý; báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đồng gửi Bộ Tài chính.
2/ Về công tác đầu
tư xây dựng mới, cải tạo nâng cấp mở rộng trụ sở làm việc của các cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp; Từ năm ngân sách 2005 trở đi thực hiện các nội dung
sau:
2.1/ Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan trung ương của các đoàn thể, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương khi quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt dự án đầu
tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng trụ sở làm việc phải tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ tại văn bản số 422/VPCP-KTTH ngày 30/1/2004 của Văn phòng Chính phủ
như sau: “chỉ quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt dự
án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc của cơ quan hành
chính, đơn vị sự nghiệp thuộc cấp mình quản lý sau khi đã có ý kiến thống nhất
bằng văn bản của cơ quan tài chính cùng cấp về tiêu chuẩn diện tích sử dụng trụ
sở làm việc của cơ quan , đơn vị đó”, cụ thể như sau:
- Ý kiến bằng văn bản của Cục Quản lý
công sản về tiêu chuẩn diện tích sử dụng làm việc đối với cơ quan hành chính,
đơn vị sự nghiệp thuộc Trung ương quản lý.
- Ý kiến bằng văn bản của Sở Tài
chính về tiêu chuẩn diện tích sử dụng làm việc đối với cơ quan hành chính, đơn
vị sự nghiệp do tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quản lý.
2.2/ Đối với Cục Quản lý công sản; Sở
Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:
Sau khi nhận được dự án đầu tư của cơ
quan hành chính, đơn vị sự nghiệp theo quy định tại Điểm 1.2a Mục
III của Thông tư số 83/2004/TT-BTC ngày 17/8/2004 của Bộ Tài chính, trong
thời hạn 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ; Cục Quản lý công sản; Sở Tài
chính các tỉnh, thành phố căn cứ vào hiện trạng trụ sở làm việc hiện có, tổ chức
biên chế được duyệt của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đối chiếu với chế
độ tiêu chuẩn định mức sử dụng trụ sở làm việc do Thủ tướng Chính phủ quy định
xác định nhu cầu đầu tư xây dựng mới, nâng cấp mở rộng trụ sở làm việc và có ý
kiến bằng văn bản gửi cho cơ quan, đơn vị; đồng gửi đến Bộ, ngành, UBND tỉnh hoặc
người được uỷ quyền phê duyệt dự án đầu tư của cơ quan, đơn vị, cơ quan kho bạc
nhà nước cùng cấp. Nội dung cơ bản của văn bản gồm:
- Việc đảm bảo các điều kiện để được
xây dựng mới, nâng cấp cải tạo mở rộng trụ sở làm việc theo quy định tại Điểm 1.1 Mục III của Thông tư số 83/2004/TT-BTC của Bộ Tài
chính ;
- Sự phù hợp diện tích xây dựng, diện
tích sử dụng của công trình so với cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và tiêu chuẩn
định mức sử dụng trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị do Thủ tướng Chính phủ quy
định.
Bộ Tài chính đề nghị các đồng chí Vụ
trưởng Vụ kế hoạch Tài chính các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
cơ quan trung ương của các đoàn thể; các đồng chí Giám đốc Sở Tài chính tham
mưu giúp Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ
quan trung ương của các tổ chức đoàn thể; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Thủ
tướng Chính phủ về quản lý sử dụng trụ sở làm việc; hướng dẫn của Bộ Tài chính
tại Thông tư số 83/2004/TT-BTC ngày 17/8/2004 và hướng dẫn tại công văn này.
Báo cáo về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản) trước ngày 31/12/2005 kết quả việc
sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm việc thuộc cấp mình quản lý để Bộ Tài chính tổng
hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu phát sinh vướng mắc đề nghị phản ánh về Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản)
để xem xét, giải quyết./.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH
CỤC TRƯỞNG CỤC QUẢN LÝ CÔNG SẢN
Nguyễn Văn Xa
|
BỘ, NGÀNH, UBND TỈNH......
BẢNG TỔNG HỢP HIỆN TRẠNG NHÀ ĐẤT VÀ DIỆN TÍCH NHÀ ĐẤT SỬ DỤNG
KHÔNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH
(Kèm theo công văn số 14049 TC/QLCS ngày 30 tháng 11 năm 2004 của Bộ Tài
chính)
I. HIỆN TRẠNG NHÀ
ĐẤT
Đơn vị
tính: m2
STT
|
Đơn
vị
|
Nguồn gốc nhà đất
|
Diện tích nhà
làm việc được sử dụng theo tiêu chuẩn định mức
|
Diện
tích nhà đất hiện có đến thời Điểm báo cáo
|
DT trụ sở làm việc
Thừa (+), thiếu (-) so với tiêu chuẩn
|
Ghi chú hay đề xuất
xử lý
|
Diện
tích hiện có
|
Trong
đó: Diện tích nhà sử dụng không đúng Mục đích
|
Cho thuê
|
Cho mượn
|
Liên doanh
|
Chia cho cán bộ
|
Bị lấn chiếm
|
....
|
DT nhà
|
DT đất
|
DT nhà
|
DT đất
|
DT nhà
|
DT đất
|
DT nhà
|
DT đất
|
DT nhà
|
DT đất
|
DT nhà
|
DT đất
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7
|
8
|
9
|
10
|
11
|
12
|
13
|
14
|
15
|
16
|
17
|
18=5-4
|
19
|
1
|
Đơn vị A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa chỉ nhà đất 1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa chỉ nhà đất 2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Đơn vị B
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trong đó:
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa chỉ nhà đất 1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Địa chỉ nhà đất 2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
....
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
.....
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
II. KẾT QUẢ VÀ BIỆN
PHÁP XỬ LÝ ĐỐI VỚI PHẦN DIỆN TÍCH SỬ DỤNG KHÔNG ĐÚNG MỤC ĐÍCH:
1. Kết quả đã xử lý:
2. Kiến nghị biện pháp xử lý:
(Thuyết minh cụ thể đối với từng trường
hợp; số tiền thu được từ việc cho thuê, liên doanh, liên kết...).
Người
lập biểu
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
Ngày........
tháng...... năm 200......
Thủ trưởng đơn vị
(Ký tên, đóng dấu)
|
Công văn số 14049 TC/QLCS ngày 30/11/2004 của Bộ Tài chính về việc triển khai thực hiện Thông tư số 83/2004/TT-BTC ngày 17/08/2004 của Bộ Tài chính
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 14049 TC/QLCS ngày 30/11/2004 của Bộ Tài chính về việc triển khai thực hiện Thông tư số 83/2004/TT-BTC ngày 17/08/2004 của Bộ Tài chính
3.800
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|