|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
93/CCTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Ngô Hải Phan
|
Ngày ban hành:
|
12/03/2010
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔ CÔNG TÁC CHUYÊN TRÁCH CẢI CÁCH
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------
|
Số: 93/CCTTHC
V/v giải đáp một số
câu hỏi trong quá trình triển khai công việc của các TCT bộ, ngành, địa
phương
|
Hà Nội, ngày 12 tháng 03 năm 2010
|
Kính gửi:
|
- Tổ công tác thực hiện đề án 30 các bộ, cơ quan ngang bộ;
- Tổ công tác thực hiện đề án 30 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Tổ công tác thực hiện đề án 30 các cơ quan: Ngân hàng Phát triển Việt Nam,
Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội.
|
Qua kiểm tra việc kiểm tra rà soát thủ tục hành chính tại
một số địa phương và giao ban với các bộ, ngành, Tổ công tác chuyên trách cải
cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi là Tổ công tác
chuyên trách) nhận được một số câu hỏi từ phía Tổ công tác thực hiện đề án 30
của bộ, ngành, địa phương về nhiệm vụ cụ thể của từng giai đoạn của đề án, phạm
vi quyết định đơn giản hóa của bộ, ngành, địa phương, việc rà soát các văn bản ban
hành sau ngày 30 tháng 9 năm 2009 và tài khoản để các bộ, ngành, địa phương
nhập dữ liệu thủ tục vào cơ sở dữ liệu quốc gia.
Nhằm thống nhất cách hiểu, cách làm Tổ công tác chuyên trách
có ý kiến trả lời về những vấn đề nêu trên như sau:
1. Về các công việc triển khai trong từng giai đoạn của đề
án 30
a) Trong giai đoạn thống kê: Tổ công tác của các bộ, ngành,
địa phương tổ chức thống kê các thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản
lý của các bộ, ngành, và thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, huyện,
xã, trình Bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ/Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành các quyết định công bố bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức
năng quản lý và thẩm quyền giải quyết.
b) Trong giai đoạn rà soát: Trên cơ sở kết quả rà soát thủ
tục hành chính, Tổ công tác của bộ, ngành, địa phương dự thảo Quyết định thông
qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý
của bộ, ngành, địa phương trình Bộ trưởng, thủ trưởng các cơ quan ngang bộ/Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thông qua.
c) Trong giai đoạn thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính.
- Sau khi các bộ, ngành, địa phương ban hành quyết định
thông qua phương án đơn giản hóa:
+ Tổ công tác của bộ, ngành: theo dõi, đôn đốc các vụ, cục
chức năng trong việc soạn thảo các văn bản thực thi phương án đơn giản hóa đối
với 256 thủ tục hành chính ưu tiên thuộc phạm vi chức năng quản lý của bộ,
ngành; kiểm tra, giám sát việc sửa đổi văn bản theo đúng tiến độ và nội dung quy
định trong Nghị quyết đơn giản hóa đã được Chính phủ thông qua.
+ Tổ công tác của địa phương: theo dõi, đôn đốc các sở,
ngành chức năng, trong việc soạn thảo các văn bản thực thi phương án đơn giản
hóa đối với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban
nhân dân tỉnh không liên quan đến các văn bản của bộ, ngành trung ương ban
hành; kiểm tra, giám sát việc sửa đổi văn bản theo đúng tiến độ và nội dung quy
định trong quyết định đơn giản hóa đã được thông qua.
- Sau khi Quốc hội, Chính phủ ban hành văn bản thực thi các
phương án đơn giản hóa:
+ Tổ công tác các bộ, ngành: theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
việc soạn thảo các văn bản thực thi phương án đơn giản hóa đối với những thủ
tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của các bộ, ngành theo
đúng tiến độ, nội dung quy định trong Nghị quyết đơn giản hóa của Chính phủ và
trong các văn bản thực thi.
+ Tổ công tác các địa phương: theo dõi, đôn đốc, kiểm tra
việc soạn thảo các văn bản thực thi phương án đơn giản hóa đối với những thủ
tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương trên cơ sở các văn
bản thực thi phương án đơn giản hóa của các bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ,
Chính phủ.
- Tổ chức thống kê và cập nhật trình lãnh đạo bộ, ngành, địa
phương công bố bổ sung thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc
hủy bỏ, bãi bỏ, thay thế thuộc phạm vi chức năng quản lý của bộ, ngành, địa
phương và nhập vào cơ sở dữ liệu quốc gia.
2. Về phạm vi điều chỉnh của quyết định thông qua phương án
đơn giản hóa
- Đối với các bộ, ngành là quyết định thông qua phương án
đơn giản hóa bao gồm toàn bộ những thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng
quản lý của bộ, ngành;
- Đối với các địa phương là quyết định thông qua phương án đơn
giản hóa bao gồm toàn bộ những thủ tục hành chính do trung ương và địa phương
quy định được áp dụng tại địa phương thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp
chính quyền tỉnh, huyện và xã.
3. Về việc rà soát các thủ tục hành chính được quy định
trong các văn bản ban hành sau ngày 30 tháng 9 năm 2009
Về nguyên tắc các bộ, ngành, địa phương chỉ rà soát các thủ
tục hành chính đã được thống kê và công bố công khai trước ngày 30 tháng 9 năm
2009. Tuy nhiên, để bảo đảm tính hiệu quả của phương án đơn giản hóa thủ tục
hành chính đối với những thủ tục hành chính đã được các thủ tục hành chính khác
thay thế hoặc sửa đổi, bổ sung trong khoảng thời gian từ 30 tháng 9 năm 2009
đến ngày 31 tháng 3 năm 2010 thì cần thiết phải có sự đối chiếu phương án đơn
giản hóa của các thủ tục hành chính đã được rà soát trước khi có thủ tục mới
ban hành với những thủ tục mới. Nếu đối chiếu phát hiện những điểm bất hợp lý
của thủ tục hành chính mới thì phải kiến nghị sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành
chính này ngay trong quyết định thông qua phương án đơn giản hóa của bộ, ngành,
địa phương.
4. Về việc nhập cơ sở dữ liệu
Tổ công tác của các bộ, ngành, địa phương tiếp tục sử dụng
các tài khoản đã được Tổ công tác chuyên trách cung cấp trước đây (trừ các tài
khoản cấp cho Tổ trưởng Tổ công tác) để cập nhật hồ sơ văn bản, hồ sơ thủ tục
hành chính vào cơ sở dữ liệu./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- BTCN (để báo cáo);
- TCTCT: các Tổ phó;
- HĐTV: Tổ trưởng Tổ thư ký;
- Lưu VT, CCTTHC (3).
|
KT. TỔ TRƯỞNG
TỔ PHÓ THƯỜNG TRỰC
Ngô Hải Phan
|
Công văn 93/CCTTHC về giải đáp một số câu hỏi trong quá trình triển khai công việc của các Tổ công tác bộ, ngành, địa phương do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 93/CCTTHC ngày 12/03/2010 về giải đáp một số câu hỏi trong quá trình triển khai công việc của các Tổ công tác bộ, ngành, địa phương do Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ ban hành
1.775
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|