|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
853/BCA(A11)
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Công An
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Hưởng
|
Ngày ban hành:
|
27/05/2004
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
CÔNG AN
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
|
Số
853/BCA(A11)
|
Hà Nội, ngày 27 tháng 5 năm 2004
|
Kính
gửi
|
- Các Bộ và các cơ quan trực thuộc
Chính phủ
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương,
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng,
- Văn phòng Chủ tịch nước,
- Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao,
- Toà án Nhân dân Tối cao,
- Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,
- Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam,
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
|
Ngày 01/7/2003, Bộ Nông nghiệp và
Phát triển Nông thôn có công văn số 1705/CV/BNN/TCCB gửi Thủ tướng Chính phủ, đề
xuất về việc uỷ quyền quyết định cử cán bộ, công nhân viên chức đi nước ngoài;
Ngày 14/7/2003, Văn phòng Chính phủ có công văn số 3442/VPCP-QHQT truyền đạt ý
kiến của Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Công an chủ trì bàn với các ngành liên
quan để thống nhất phương án trình Thủ tướng xem xét lại việc áp dụng Khoản 3 Điều 15 - Nghị định 05/2000/NĐ-CP ngày 03/3/2000 của
Chính phủ v/v ủy quyền của các bộ, các tỉnh cho các đơn vị trực thuộc trong vấn
đề trên.
A/ VỀ VẤN ĐỀ NÀY, BỘ CÔNG AN THẤY:
1- Tại Nghị định 05/2000/NĐ-CP ngày
03/3/2000 về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Chính phủ quy định chỉ
định cho các bộ và cơ quan ngang Bộ được uỷ quyền cho các tổng cục, cục, vụ, viện
trực thuộc (cơ quan có chức năng quản lý nhà nước) và UBND các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương được uỷ quyền cho các sở, ban, ngành quyết định và quản
lý việc cán bộ, nhân viên ra nước ngoài. Để cấp hộ chiếu, họ phải được sự đồng
ý của cấp có thẩm quyền quản lý xuất cảnh như nói trên.
2- Trong quá trình triển khai cấp hộ
chiếu, Chính phủ đã đồng ý cho phân cấp rộng rãi hơn để phù hợp với hoạt động của
một số ngành và thực tiễn phát triển của đất nước, ví dụ như: cho phép Bộ Giáo
dục và Đào tạo được uỷ quyền cho các trường trực thuộc; các doanh nghiệp trực
thuộc Chính phủ được tự quyết định việc xuất cảnh đối với cán bộ, nhân viên của
mình...
3- Thực tế triển khai cho thấy uỷ quyền
như quy định hiện hành không phù hợp, vì hầu hết các bộ, tỉnh có rất nhiều đầu
mối trực thuộc, phạm vi hoạt động của các đơn vị trực thuộc lại rất rộng, số lượng
cán bộ, công nhân viên rất đông; Một số Tổng công ty có hàng chục công ty nằm rải
rác khắp cả nước, nhiều cơ sở đi lại rất khó khăn; Một số Tổng công ty có vài
chục ngàn cán bộ, công nhân viên... Do vậy, lãnh đạo các Tổng công ty đó khó có
thể quản lý được hết cán bộ của mình xuất cảnh.
4- Nếu cải tiến theo hướng phân cấp rộng
rãi hơn nữa việc cấp hộ chiếu phổ thông cho cán bộ, công nhân viên nhà nước thì
cũng vẫn mang tính hình thức và khó thực hiện, vì:
- Theo quy định, hộ chiếu có giá trị
5 năm. Trong 5 năm đó, cán bộ, công nhân viên có thể nhiều lần xuất cảnh, nhưng
chỉ khi xin cấp hộ chiếu để xuất cảnh lần đầu, họ mới phải có ý kiến của cấp có
thẩm quyền (những lần xuất cảnh tiếp theo không phải làm thủ tục gì với cơ quan
quản lý xuất nhập cảnh). Khi xin gia hạn hoặc đổi hộ chiếu, họ cũng không phải
có ý kiến của cấp được uỷ quyền.
- Nếu các bộ, các tỉnh uỷ quyền rộng
rãi cho các cơ sở thì cơ quan quản lý xuất nhập cảnh cũng không có điều kiện quản
lý, vì số đầu mối rất đông (hàng ngàn đầu mối), chưa kể người được uỷ quyền
cũng thường luân chuyển công tác...
Ngoài ra, trong tình hình hiện nay, đời
sống của cán bộ, nhân viên nhà nước ngày càng được cải thiện, nhu cầu giao du,
học hỏi, nghỉ ngơi, đi lại các nước trên thế giới ngày một phát triển. Những
nhu cầu đó là hoàn toàn chính đáng và cần được tạo thuận lợi hơn.
B/ TỪ TÌNH HÌNH TRÊN, BỘ CÔNG AN
THẤY CẦN ĐỀ XUẤT CHÍNH PHỦ CHO SỬA ĐỔI QUY ĐỊNH TẠI NGHỊ ĐỊNH 05/2000/NĐ-CP
THEO HƯỚNG NHƯ SAU:
1. Tách việc phân cấp quản lý cán bộ,
công nhân viên xuất cảnh với việc cấp hộ chiếu cho họ. Thực hiện theo tinh thần
Nghị định 05/2000/NĐ-CP là: hộ chiếu phổ thông cấp cho mọi công dân. Việc
cấp hộ chiếu phổ thông sẽ chỉ căn cứ vào các yếu tố: công dân Việt Nam, có địa
chỉ thường trú rõ ràng và chi tiết nhân thân chính xác, được cơ quan công an
xác nhận không thuộc diện chưa được phép xuất cảnh.
Cùng với quy định nêu trên, các cơ
quan trực thuộc Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các tổ chức chính trị -
xã hội và các tổ chức khác cần có quy định riêng cho phù hợp đặc điểm của từng
cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của mình và chủ động phối hợp với các cơ quan chức
năng của Bộ Công an quản lý việc xuất cảnh ra nước ngoài của cán bộ, công nhân
viên cơ quan, đơn vị mình.
2. Đối với hộ chiếu công vụ, Bộ Công
an nhất trí đề nghị của Bộ Ngoại giao là giữ nguyên như quy định tại Nghị định
05/2000/NĐ-CP của Chính phủ.
Xin trao đổi và đề nghị các cơ quan
tham gia ý kiến bằng văn bản, gửi cho Bộ Công an trước ngày 30/6/2004 (theo địa
chỉ: Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, 40A Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà
Nội) để tập hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định./.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Hưởng
|
Công văn số 853/BCA(A11) ngày 27/05/2004 của Bộ Công an về việc uỷ quyền Quyết định cử cán bộ, công nhân viên chức đi nước ngoài
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 853/BCA(A11) ngày 27/05/2004 ngày 27/05/2004 của Bộ Công an về việc uỷ quyền Quyết định cử cán bộ, công nhân viên chức đi nước ngoài
3.817
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 20/07/2022
Thư Xin Lỗi Vì Đang Bị Tấn Công DDoS
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành xin lỗi Quý khách vì website không vào được hoặc vào rất chậm trong hơn 1 ngày qua.
Khoảng 8 giờ sáng ngày 19/7/2022, trang www.ThuVienPhapLuat.vn có biểu hiện bị tấn công DDoS dẫn đến quá tải. Người dùng truy cập vào web không được, hoặc vào được thì rất chậm.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã báo cáo và nhờ sự hỗ trợ của Trung Tâm Giám sát An toàn Không gian mạng Quốc gia (NCSC), nhờ đó đã phần nào hạn chế hậu quả của cuộc tấn công.
Đến chiều ngày 20/07 việc tấn công DDoS vẫn đang tiếp diễn, nhưng người dùng đã có thể sử dụng, dù hơi chậm, nhờ các giải pháp mà NCSC đưa ra.
DDoS là hình thức hacker gửi lượng lớn truy cập giả vào hệ thống, nhằm gây tắc nghẽn hệ thống, khiến người dùng không thể truy cập và sử dụng dịch vụ bình thường trên trang www.ThuVienPhapLuat.vn .
Tấn công DDoS không làm ảnh hưởng đến dữ liệu, không đánh mất thông tin người dùng. Nó chỉ làm tắc nghẽn đường dẫn, làm khách hàng khó hoặc không thể truy cập vào dịch vụ.
Ngay khi bị tấn công DDoS, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã họp xem thời gian qua mình có làm sai hay gây thù chuốc oán với cá nhân tổ chức nào không.
Và nhận thấy mình không gây thù với bạn nào, nên chưa hiểu được mục đích của lần DDoS này là gì.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
-
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống pháp luật
-
và kết nối cộng đồng dân luật Việt Nam,
-
nhằm giúp công chúng loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu,
-
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng nhà nước pháp quyền.
Luật sư Nguyễn Thụy Hân, Phòng Cộng Đồng Ngành Luật cho rằng: “Mỗi ngày chúng tôi hỗ trợ pháp lý cho hàng ngàn trường hợp, phổ cập kiến thức pháp luật đến hàng triệu người, thiết nghĩ các hacker chân chính không ai lại đi phá làm gì”.
Dù thế nào, để xảy ra bất tiện này cũng là lỗi của chúng tôi, một lần nữa THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, khách hàng.

Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|