|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
713/UB
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Vũ Đình Liệu
|
Ngày ban hành:
|
07/04/1977
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------
|
Số: 713/UB
V/v tổ chức một bộ
phận chuyên trách quản lý tài sản trong phòng tài chánh quận, huyện, trong
phòng kế toán tài vụ các Sở, Ban, Ngành, công ty và xí nghiệp trực thuộc
Thành phố.
|
TP.Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 4
năm 1977
|
Kính gửi :
|
- Ủy ban nhân dân các quận, huyện nội ngoại thành ,
- Các Sở, Ban, Ngành,
- Các xí nghiệp, công ty thuộc thành phố.
|
Từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, Thành phố đã tiếp thu
một khối lượng tài sản rất lớn. Qua 2 lần kiểm kê 1-4-76 và 1-1-77 các quận,
huyện, sở, ban, ngành, công ty và xí nghiệp trực thuộc Thành phố đã bước đầu
nắm số lượng, chất lượng và giá trị tài sản mình phụ trách quản lý. Hội đồng xử
lý tài sản, qua kiểm kê cũng đã điều phối đưa vào sử dụng một số tài sản nhằm
phục vụ phát triển kinh tế, có lợi cho quốc kế dân sinh.
Tuy nhiên, công tác quản lý tài sản còn nhiều tồn tại lớn
phải khắc phục. Ở các ngành, ở các quận, huyện, tài sản nắm chưa chắc, chưa hết
; tài sản kiểm kê nắm được rồi thì để thất thoát, xuống cấp nghiêm trọng, một
số để hư hỏng ; nơi cần thì không có, nơi không cần thì cố giữ, tùy tiện điều
động, phân phối không qua cơ quan chức năng, thậm chí có nơi lấy của công làm
của tư, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ giữ gìn của công, để bị
mất cắp… Đến nay còn hàng ngàn điểm tài sản vắng chủ nhân dân phát hiện, ta
chưa với tới.
Để khắc phục tình trạng trên, đưa việc quản lý tài sản đi
vào nề nếp, Ủy ban nhân dân Thành phố giao cho Sở Tài chánh, Ban Tổ chức chánh
quyền bàn bạc cùng các quận, huyện, sở, ban, ngành, công ty và xí nghiệp trực
thuộc Thành phố tổ chức trong Phòng Tài chánh quận, huyện và Phòng Kế toán tài
vụ sở, ban, ngành, công ty, xí nghiệp một bộ phận chuyên trách về côntg tác
quản lý tài sản, với nhiệm vụ hướng dẫn và triển khai tổ chức quản lý toàn bộ
tài sản Nhà nước trong quận, huyện, sở, ban, ngành, công ty và xí nghiệp ; đôn
đốc thực hiện nghiêm chỉnh những quy định về công tác tài sản của Thành phố
nhằm tăng cường quản lý tài sản công, phát huy hiệu quả kinh tế của các loại
tài sản, tiết kiệm vật tư, tài sản của Thành phố nhằm tăng cường quản lý tài
sản công, phát huy hiệu quả kinh tế của các loại tài sản, tiết kiệm vật tư, tài
chánh cho Nhà nước.
Sau đây là những nhiệm vụ cụ thể của bộ phận chuyên trách
tài sản :
- Tổng hợp toàn bộ tình hình tài sản trong toàn quận, toàn
ngành (kể cả hiện vật, chất lượng và giá trị), lên phương án điều hòa tài sản
từ nơi thừa sang nơi thiếu trong phạm vi ngành hoặc địa phương quận, trên cơ sở
định mức tiêu chuẩn đã quy định, có sự nhất trí của Sở Tài chánh và thường trực
Hội đồng xử lý tài sản Thành phố.
- Giúp quận, ngành, đơn vị thực hiện và chỉ đạo, chặt chẽ
việc bàn giao tài sản, thúc đẩy thực hiện giao nhận khẩn trương, kịp thời nhằm
phát huy tác dụng tích cực của các loại tài sản, theo quyết định điều chuyển
tài sản của cấp có thẩm quyền.
- Giúp quận, ngành, đơn vị tổ chức và chỉ đạo thực hiện tốt
nội quy bảo vệ tài sản trong nội bộ quận, ngành và đơn vị mình, giúp các đơn vị
mở sổ sách theo dõi tài sản theo chế độ quy định ; thường xuyên tổ chức những
cuộc kiểm tra việc sử dụng, bảo quản tài sản. Tính toán đầy đủ kịp thời việc
khấu hao tài sản đã đưa vào sản xuất kinh doanh, thu nộp ngân sách đúng thời
hạn.
- Giúp quận, ngành, đơn vị tổ chức thanh lý tại chỗ những
tài sản không còn tận dụng được sau khi có ý kiến của Sở Tài chánh và Hội đồng
Xử lý tài sản Thành phố.
- Giúp quận, ngành đơn vị định kỳ sơ kết, tổng kết rút kinh
nghiệm về việc quản lý, sử dụng tài sản trong quận, ngành đề ra những biện pháp
nhằm tăng cường quản lý tài sản.
- Kiến nghị với quận, ngành khen thưởng những đơn vị và cá
nhân nêu gương tốt về bảo vệ quản lý tài sản, đồng thời kiến nghị xử lý đối với
những đơn vị và cá nhân cố tình vi phạm gây thiệt hại về tài sản Nhà nhước, tài
sản xã hội chủ nghĩa.
- Giúp quận, ngành, đơn vị kiểm kê tài sản định kỳ, làm báo
cáo 6 tháng và năm gởi Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Tài chánh và các ngành
liên quan về tình hình quản lý và biến động tài sản ở quận hoặc ngành mình.
- Tùy theo khối lượng và giá trị tài sản, bộ phận chuyên
trách tài sản gồm từ 1 đến 4 cán bộ, nhân viên nằm trong Phòng Tài chánh quận,
huyện, Phòng kế toán tài vụ các sở, ban, ngành, công ty và xí nghiệp (số lượng
cụ thể cho từng đơn vị do Giám đốc Sở Tài chánh, Trưởng Ban tổ chức chánh quyền
Thành phố bàn bạc với Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, Giám đốc các
sở, Giám đốc các công ty, xí nghiệp… quyết định). Phường, xã cũng cần có người
chăm lo công tác tài sản trong phạm vi phường, xã, nằm trong Ban tài chánh
phường, xã.
***
Trên đây là những quy định về biên chế tổ chức, và chức năng
nhiệm vụ của các bộ phận chuyên trách tài sản ở các ngành, các cấp. Thường trực
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các quận, huyện và phường
xã xúc tiến xây dựng gấp bộ phận chuyên trách này để thực hiện tốt công tác tài
sản trong toàn thành phố.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH/THƯỜNG TRỰC
Vũ Đình Liệu
|
Công văn số 713/UB về việc tổ chức một bộ phận chuyên trách quản lý tài sản trong phòng tài chánh quận, huyện, trong phòng kế toán tài vụ các Sở, Ban, Ngành, công ty và xí nghiệp trực thuộc Thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn số 713/UB ngày 07/04/1977 về việc tổ chức một bộ phận chuyên trách quản lý tài sản trong phòng tài chánh quận, huyện, trong phòng kế toán tài vụ các Sở, Ban, Ngành, công ty và xí nghiệp trực thuộc Thành phố do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành
2.482
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|