|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3537/BYT-VPB1
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Đào Hồng Lan
|
Ngày ban hành:
|
26/06/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi: Đoàn
Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ
Bộ Y tế nhận được Công văn số 3835/VPCP-QHĐP ngày
03/6/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc trả lời kiến nghị của cử tri thành phố
Cần Thơ; theo đó tại Mục 2.4 (trang 3) Báo cáo số 77/BC-ĐĐBQH ngày 17/5/2024 của
Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ gửi kèm Công văn số 3835/VPCP-QHĐP, cử
tri thành phố có kiến nghị “Để các địa phương vận động Nhân dân tham gia bảo
hiểm y tế đạt tỷ lệ theo kế hoạch cũng như thu hút được người dân tham gia bảo
hiểm y tế ngày càng nhiều hơn. Kiến nghị Bộ Y tế phối hợp cơ quan chức năng
quan tâm sớm khắc phục tình trạng thiếu trang thiết bị và thuốc phục vụ cho
công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế như thời gian qua. Cũng như, quan tâm sớm
bổ sung danh mục thuốc đầy đủ và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa
bệnh bảo hiểm y tế theo hướng đảm bảo thông tuyến từ huyện đến Trung ương”.
Sau khi nghiên cứu nội dung kiến nghị và rà soát
các văn bản liên quan, Bộ Y tế xin trả lời như sau:
1. Về việc khắc phục tình trạng
thiếu trang thiết bị và thuốc phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh
Nhằm bảo đảm thuốc, thiết bị y tế đáp ứng nhu cầu
khám, chữa bệnh của người dân, trong thời gian qua, Bộ Y tế đã xây dựng, trình
hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản: Nghị quyết số 80/2023/QH15 ngày
09/01/2023 của Quốc hội cho phép các thuốc đủ điều kiện được gia hạn duy trì hiệu
lực lưu hành đến hết năm 2024; Nghị định số 07/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một
số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý trang thiết bị
y tế; Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 04/3/2023 của Chính phủ về việc tiếp tục thực
hiện các giải pháp để bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế; Thông tư số
06/2023/TT-BYT ngày 12/3/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
15/2019/TT-BYT ngày 11/7/2019 quy định việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế
công lập; Thông tư số 08/2023/TT-BYT ngày 14/4/2023 bãi bỏ văn bản quy phạm
pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (trong đó có Thông tư số 14/2020/TT-BYT
quy định một số nội dung trong đấu thầu trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế
công lập); Thông tư số 14/2023/TT-BYT ngày 30/6/2023 quy định trình tự, thủ tục
xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang
thiết bị tại các cơ sở y tế công lập. Các văn bản được ban hành đã cơ bản tháo
gỡ các khó khăn, vướng mắc do bất cập của một số quy định như: không được mua,
bán thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được mua, bán cao hơn giá kê
khai trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua, bán; giá gói thầu
được xác định từ ít nhất 03 báo giá của các nhà cung cấp khác nhau trên địa bàn
tại thời điểm gần nhất, tối đa không quá 90 ngày trước ngày trình cơ quan thẩm
định kế hoạch lựa chọn nhà thầu...
Ngoài ra, Bộ Y tế đã tham gia phối hợp với Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội và các cơ quan liên quan
xây dựng Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15; trong đó có một Chương quy định về đấu
thầu thuốc, thiết bị y tế; bổ sung các quy định nhằm tháo gỡ vướng mắc, bao
quát các tình huống, trường hợp trong thực tiễn như: đấu thầu tập trung, đàm
phán giá vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế; mua sắm tập trung đối với thuốc hiếm,
thuốc cần mua với số lượng ít; chỉ định thầu trong trường hợp cấp bách để phòng
chống dịch bệnh, khám bệnh, chữa bệnh; hóa chất, vật tư xét nghiệm dùng cho thiết
bị y tế (máy đặt, máy mượn); mua thuốc không thuộc danh mục thuốc do Quỹ Bảo hiểm
y tế chi trả, mua vắc xin để tiêm chủng theo hình thức dịch vụ; mua sắm của các
cơ sở khám chữa bệnh tư nhân. Kết quả đạt được, nguồn cung ứng thuốc, thiết bị y
tế cơ bản đảm bảo cho cả nhu cầu sử dụng trong các cơ sở khám chữa bệnh và
ngoài thị trường bán lẻ, tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ
do vẫn tồn tại một số nguyên nhân khách quan như ảnh hưởng hậu đại dịch
COVID-19 và chiến tranh tại Châu Âu dẫn đến đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu
(Albumin, Globulin...); bên cạnh đó cũng có nguyên nhân chủ quan như các cơ sở
y tế, địa phương chưa sát sao trong việc chỉ đạo đảm bảo cung ứng thuốc (thiếu
chủ động trong dự trù, xác định nhu cầu, lập kế hoạch, thực hiện công tác đấu
thầu, mua sắm...). Việc thiếu nguồn cung ứng thuốc chủ yếu xảy ra ở nhóm thuốc
rất hiếm (thuốc chống độc, giải độc tố (BAT), huyết thanh kháng nọc rắn...) do
không xác định được nhu cầu vì các bệnh ít gặp và không lường trước về thời điểm,
số lượng.
Bộ Y tế đã tích cực, chủ động phối hợp với các Bộ,
ngành tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý để tạo điều kiện tối đa cho các đơn
vị, địa phương trong việc đấu thầu, mua sắm trên cơ sở tuân thủ quy định của
pháp luật như: (1) Xây dựng và ban hành các Thông tư hướng dẫn chi tiết thi
hành Luật Đấu thầu đối với mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư, thiết bị y tế thuộc
nhiệm vụ được Chính phủ giao[1], bên cạnh các hướng
dẫn đã được Chính phủ ban hành trước đó tại Nghị định số 24/2024/NĐ-CP ngày
27/02/2024 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về
lựa chọn nhà thầu; (2) Chủ trì, đầu mối báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội dự
án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội
Khóa XV theo hướng đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy lưu hành thuốc nhằm cải cách tối
đa thủ tục hành chính; (3) Đẩy nhanh tiến độ thẩm định và cấp giấy đăng ký lưu
hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc, thiết bị y tế[2];
(4) Xây dựng cơ chế, phương án thực hiện đảm bảo nguồn cung các loại thuốc hiếm;
tranh thủ sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới viện trợ một số loại thuốc rất hiếm;
và đặc biệt là (5) Tăng cường trách nhiệm của các cơ sở y tế, địa phương trong
việc chủ động xác định nhu cầu, dự trù, xây dựng kế hoạch, đấu thầu mua sắm, đặt
hàng và các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng thuốc, thiết bị y tế, đây là yếu tố
quan trọng nhất trong việc đảm bảo nguồn cung ứng.
Như vậy các quy định của pháp luật về đấu thầu đối
với thuốc, vật tư, thiết bị y tế đã được ban hành đầy đủ, thống nhất và đồng bộ.
Bộ Y tế đã (1) kịp thời có văn bản hướng dẫn, chấn chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc cho các địa phương, đơn vị; và (2) khẩn trương phối hợp các Bộ, ngành, cơ
quan liên quan tổ chức tập huấn, phổ biến, quán triệt tới các cơ sở y tế, các địa
phương để triển khai thực hiện nhằm đảo bảo không để thiếu thuốc, vật tư, thiết
bị y tế phục vụ khám chữa bệnh.
2. Về việc bổ sung danh mục thuốc
bảo hiểm y tế
Việt Nam được đánh giá là một trong số ít các nước
trên thế giới có danh mục thuốc tương đối đầy đủ, toàn diện và mở rộng so với mức
phí đóng bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, danh mục thuốc bảo hiểm y tế tại Việt Nam
được ghi dưới dạng tên hoạt chất/thành phần, không ghi hàm lượng, dạng bào chế
và tên thương mại. Như vậy, việc lựa chọn thuốc thành phẩm được Quỹ Bảo hiểm y
tế thanh toán tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không bị giới hạn bởi chủng loại
thuốc với giá rẻ hay đắt, thuốc nội hay thuốc ngoại. Căn cứ vào mô hình bệnh tật,
nhu cầu khám chữa bệnh và khả năng chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế, cơ sở khám chữa
bệnh xây dựng danh mục thuốc sử dụng tại đơn vị để mua sắm lựa chọn thuốc thành
phẩm phù hợp.
- Về danh mục thuốc tân dược: Thông tư số
20/2022/TT-BYT ngày 31/12/2022 của Bộ Y tế ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện
thanh toán đối với thuốc hóa dược, sinh phẩm, thuốc phóng xạ và chất đánh dấu
thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế, bao gồm: 1.037 hoạt
chất/thuốc hóa dược và sinh phẩm chia làm 27 nhóm lớn và 59 thuốc phóng xạ và
chất đánh dấu.
- Về danh mục thuốc y học cổ truyền: Thông tư số
05/2015/TT-BYT ngày 17/3/2015 của Bộ Y tế ban hành và hướng dẫn danh mục thuốc
đông y, thuốc từ dược liệu và vị thuốc y học cổ truyền thuộc phạm vi thanh toán
của Quỹ Bảo hiểm y tế, bao gồm: 229 thuốc đông y, thuốc từ dược liệu chia thành
11 nhóm tác dụng, và 349 vị thuốc cổ truyền chia thành 30 nhóm tác dụng theo y
lý y học cổ truyền.
Như vậy, danh mục thuốc thuộc phạm vi chi trả của
Quỹ Bảo hiểm y tế hiện nay đã bao phủ các thuốc điều trị đầy đủ ở các chuyên
khoa cả trong lĩnh vực tân dược và thuốc y học cổ truyền, đáp ứng tương đối đầy
đủ, toàn diện nhu cầu sử dụng thuốc, phù hợp với khả năng chi trả của Quỹ Bảo
hiểm y tế. Với mục tiêu đáp ứng ngày càng đầy đủ, chất lượng hơn về nhu cầu sử
dụng thuốc của người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế, theo định kỳ, Bộ Y tế sẽ tiếp tục
rà soát, sửa đổi và bổ sung danh mục, đặc biệt chú trọng việc mở rộng danh mục
thuốc nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị, khám chữa bệnh, bảo đảm quyền lợi của người
tham gia bảo hiểm y tế, đặc biệt chú trọng đến nhóm trẻ em, người cao tuổi và
người nghèo được chăm sóc tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo cân đối phù hợp với khả
năng chi trả của Quỹ Bảo hiểm y tế.
3. Về việc nâng cao chất lượng
dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo hướng đảm bảo thông tuyến từ huyện đến
Trung ương
Bộ Y tế đã triển khai nhiều giải pháp trong việc
nâng cao chất lượng khám chữa bệnh được cụ thể hoá trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh
sửa đổi năm 2023 và trong các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật.
Đồng thời, Bộ Y tế cũng đang hoàn thiện Hồ sơ dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Bảo hiểm y tế, dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp
Thứ 8, Quốc hội Khóa XV (tháng 10-11/2024), trong đó chú trọng công tác khám chữa
bệnh bảo hiểm y tế đảm bảo quyền lợi của người dân.
Tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các
đơn vị, cơ sở khám chữa bệnh triển khai đồng bộ các hoạt động nhằm nâng cao chất
lượng khám bệnh, chữa bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ,
Thông tư, Quyết định, Đề án[3] đã được phê duyệt
về: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thủ tục khám chữa bệnh, đặc biệt là
khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong khám
bệnh, chữa bệnh; áp dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới trong khám chữa bệnh; thực
hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh để hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực cho y tế cơ sở[4]; cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến Trung
ương, bệnh viện tuyến cuối về hỗ trợ các trạm y tế xã, phường, thị trấn; tăng
cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao năng lực chuyên môn y tế xã, phường...
Chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế. Mở rộng mạng lưới
bệnh viện vệ tinh; liên thông kết quả xét nghiệm, chẩn đoán. Phát triển hệ thống
y tế tư nhân cả về số lượng và quy mô, nhiều cơ sở có hạ tầng khang trang cùng
các trang thiết bị y tế hiện đại và chất lượng dịch vụ tương đối cao. Thực hiện
chính sách ưu đãi, thu hút cán bộ y tế về cơ sở làm việc; đảm bảo chất lượng
khám chữa bệnh theo phân tuyến kỹ thuật.
Việc phân 4 tuyến khám bệnh, chữa bệnh: tuyến xã,
tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến Trung ương như hiện nay để phục vụ cho khám và
chữa bệnh phù hợp với tình trạng của người bệnh ở từng tuyến. Tuyến cao hơn sẽ
khám và điều trị tình trạng bệnh nặng, chuyên sâu hơn. Căn cứ năng lực chuyên
môn, khả năng đáp ứng của cơ sở và tình trạng bệnh tật, người bệnh đến khám và
điều trị tại cơ sở phù hợp. Trường hợp tình trạng bệnh tật vượt quá khả năng
chuyên môn của tuyến dưới, cơ sở thực hiện chuyển người bệnh lên tuyến trên phù
hợp. Trường hợp người bệnh điều trị ở tuyến trên đã ổn định nhưng cần tiếp tục
theo dõi, căn cứ tình trạng bệnh tật (đã ổn định...) và điều kiện thực tế (ví dụ
cơ sở tuyến trên quá tải...), cơ sở có thể chuyển người bệnh về tuyến dưới để
tiếp tục điều trị, chăm sóc.
Theo quy định Luật Bảo hiểm y tế, từ ngày
01/01/2016 người tham gia bảo hiểm y tế đã được thông tuyến huyện về khám chữa
bệnh bảo hiểm y tế nghĩa là người dân được khám chữa bệnh ở bất kỳ cơ sở khám
chữa bệnh nào trong tuyến huyện trong phạm vi tỉnh (Khoản 4 Điều
22) và được khám chữa bệnh ở bệnh viện tuyến huyện trong phạm vi toàn quốc
(Khoản 3 Điều 22). Từ ngày 01/01/2021, người tham gia bảo hiểm
y tế được thông tuyến tỉnh toàn quốc, nghĩa là được khám chữa bệnh nội trú tại
cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh trên phạm vi toàn quốc; được hưởng 40% khi khám
chữa bệnh nội trú tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến trung ương. Việc mở rộng
thông tuyến bảo hiểm y tế đối với tuyến trung ương cần được nghiên cứu, xem xét
để tránh quá tải cho tuyến trung ương, tăng cường khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ở
tuyến cơ sở và bảo đảm cân đối Quỹ Bảo hiểm y tế.
Bộ Y tế trân trọng kính gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội
thành phố Cần Thơ để biết, thông tin tới cử tri.
Xin trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để báo cáo);
- PTTg Lê Thành Long (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo Bộ Y tế;
- BYT: BH, KH-TC, QLD, HTTB;
- Lưu: VT, VPB1.
|
BỘ TRƯỞNG
Đào Hồng Lan
|
[1] Các Thông tư của Bộ KH&ĐT: Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT
ngày 26/4/2024 hướng dẫn việc cung cấp, đăng tải thông tin về lựa chọn nhà thầu
và mẫu hồ sơ đấu thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia; Thông tư số
07/2024/TT-BKHĐT ngày 26/4/2024 quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo
đánh giá, báo cáo thẩm định; kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu
thầu.
- Các Thông tư của Bộ Y tế: Thông tư số
04/2024/TT-BYT ngày 20/4/2024 quy định danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia
đối với thuốc; Thông tư số 05/2024/TT-BYT ngày 14/5/2024 quy định danh mục thuốc,
thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm được áp dụng hình thức đàm phán giá và quy
trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu áp dụng hình thức đàm
phán giá; Thông tư số 07/2024/TT-BYT ngày 17/5/2024 quy định về đấu thầu thuốc
tại các cơ sở y tế công lập.
[2] - Thực hiện Nghị quyết số 80/2023/QH15 của Quốc hội, Bộ Y tế
đã có 14 đợt công bố gia hạn hiệu lực giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu
làm thuốc đến hết ngày 31/12/2024 với tổng số thuốc, nguyên liệu làm thuốc được
công bố là: 13.202 (10.301 thuốc trong nước, 2.656 thuốc nước ngoài, 245 vắc
xin, sinh phẩm). Trong năm 2023 và 05 tháng đầu năm 2024, Bộ Y tế đã cấp trên
11.000 đơn hàng nhập khẩu thuốc, nguyên liệu làm thuốc. Trong 05 tháng đầu năm
2024, Bộ Y tế đã thực hiện cấp mới/gia hạn giấy đăng ký lưu hành theo Luật Dược
2016 cho 8.048 thuốc.
- Đến ngày 30/5/2024, Bộ Y tế đã gia hạn giấy phép
nhập khẩu cho hơn 12.500 sản phẩm đến hết năm 2023 và duy trì hơn 71.800 số lưu
hành thiết bị y tế có hiệu lực; xử lý 83,92% trong tổng số 13.925 hồ sơ đăng ký
lưu hành, cấp phép cho 3.416 hồ sơ và yêu cầu bổ sung thông tin cho 6.117 hồ
sơ.
[3] Quyết định số
14/2013/QĐ-TTg ngày 20/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chế độ
luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
để hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực cho y tế cơ sở; Thông tư số 19/2013/TT-BYT
ngày 12/7/2013 hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện;
Thông tư số 07/2015/TT-BYT ngày 03/4/2015 về áp dụng kỹ thuật mới, phương pháp
mới trong khám chữa bệnh, Thông tư số 43/2013/TT-BYT quy định chi tiết phân tuyến
chuyên môn kỹ thuật; Quyết định số 2628/QĐ-BYT ngày 22/6/2020 phê duyệt Đề án
“Khám, chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 - 2025; Quyết định số 5168/QĐ-BYT ngày
24/8/2018 phê duyệt đề án: “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến
trung ương, bệnh viện tuyến cuối; Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 ban
hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; Quyết định số 1313/QĐ-BYT ngày
22/4/2013 ban hành hướng dẫn quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện.
[4] Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg ngày 20/02/2013 về việc thực hiện
chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa
bệnh; Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 18/2014/TT-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn thực
hiện Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg. Thực hiện chế độ luân phiên hai chiều phù hợp
với điều kiện của từng địa phương theo hướng từ trên xuống dưới và từ dưới lên
trên để tăng cường năng lực cho người hành nghề tại y tế cơ sở. Theo đó, bác
sĩ, điều dưỡng, hộ sinh từ tuyến Trung ương xuống tỉnh, tỉnh xuống huyện, huyện
xuống xã, từ vùng không khó khăn đến vùng khó khăn với thời gian tối thiểu 6
tháng và tối đa là 12 tháng. Bộ Y tế đã thực hiện tốt việc chuyển giao kỹ thuật
cho tuyến dưới theo đề án luân chuẩn cán bộ. Nhiều địa phương đã tổ chức các đội
y tế lưu động, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân miền núi, vùng
sâu, vùng xa. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương: (1) Tổ chức triển khai, hướng dẫn việc thực hiện chế độ luân phiên có thời
hạn của người hành nghề đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc quyền quản lý
của địa phương. (2) Phê duyệt các chương trình, kế hoạch, chính sách luân phiên
có thời hạn đối với người hành nghề trên địa bàn tỉnh trước 30/6 hàng năm. (3)
Bố trí kinh phí thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn người hành nghề theo
quy định.
Công văn 3537/BYT-VPB1 năm 2024 trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Cần Thơ gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3537/BYT-VPB1 ngày 26/06/2024 trả lời kiến nghị của cử tri Thành phố Cần Thơ gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV do Bộ Y tế ban hành
117
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|