|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3333/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
10/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3333/UBND-KSTTHC
V/v triển khai thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg
ngày 09/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 10 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Ngày 09/7/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị
số 23/CT-TTg về đẩy mạnh cải cách hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận
lợi cho người dân, doanh nghiệp. Để đảm bảo triển khai có hiệu quả Chỉ thị số
23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng
các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành
phố thực hiện một số nội dung, cụ thể như sau:
1. Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành:
a) Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách
nhiệm thực hiện đúng quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 7 Luật Lý lịch tư
pháp về quyền yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp, nhằm hạn chế tình trạng yêu cầu
người dân nộp phiếu Lý lịch tư pháp phục vụ công tác quản lý và giải quyết thủ
tục hành chính trong ngành, lĩnh vực quản lý; có biện pháp chấn chỉnh việc lạm
dụng yêu cầu nộp phiếu Lý lịch tư pháp của tổ chức, doanh nghiệp thuộc phạm vi
quản lý; bảo đảm giữ bí mật thông tin lý lịch tư pháp theo quy định; đề xuất các
giải pháp hiệu quả và tiến tới chấm dứt yêu cầu người dân nộp phiếu Lý lịch tư
pháp không đúng quy định.
b) Rà soát, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề
xuất báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi các quy định thủ tục hành chính
liên quan đến phiếu Lý lịch tư pháp thuộc ngành, lĩnh vực quản lý để cắt giảm yêu
cầu nộp phiếu Lý lịch tư pháp không hợp lý trong công tác quản lý và thực hiện thủ
tục hành chính; Báo cáo UBND Thành phố phương án cắt giảm thành phần hồ sơ là phiếu
Lý lịch tư pháp tại các quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của
Sở, ban, ngành trong tháng 10 năm 2023 (Phụ lục Danh mục 154 thủ tục hành
chính có yêu cầu cung cấp Lý lịch tư pháp kèm theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày
09/7/2023)
c) Tăng cường thông tin tuyên truyền các quy định về
cấp phiếu Lý lịch tư pháp để các tổ chức, doanh nghiệp hiểu và thực hiện đúng,
hạn chế tình trạng lạm dụng yêu cầu người dân cung cấp phiếu Lý lịch tư pháp.
2. Giao Sở Tư pháp:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên
quan nghiên cứu, tham mưu UBND Thành phố về giải pháp triển khai thí điểm cấp
Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng Vneid theo Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày
07/5/2023 của Chính Phủ.
b) Rà soát và tham mưu đề xuất giảm mức phí yêu cầu
cấp phiếu Lý lịch tư pháp để khuyến khích công dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 3561/VPCP-KSTT ngày 18/5/2023
của Văn phòng Chính phủ.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên
quan có giải pháp thực hiện việc khai thác, tra cứu Cơ sở dữ liệu Lý lịch tư
pháp tại Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia sau khi được phân quyền nhằm tăng
tính chủ động, chịu trách nhiệm giảm thời gian, chi phí thực hiện.
d) Phối hợp với các cơ quan báo chí thực hiện tuyên
truyền các quy định về cấp Phiếu lý lịch tư pháp để các tổ chức, doanh nghiệp hiểu
và thực hiện đúng, hạn chế tình trạng làm dụng yêu cầu người dân cung cấp Phiếu
lý lịch tư pháp.
e) Chủ trì đề xuất việc kết nối Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của Thành phố với các hệ thống của các Bộ, ngành có liên quan trong
việc thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố:
Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, Sở Thông tin và
Truyền thông, Sở Tư pháp thực hiện việc kết nối Hệ thống thông tin giải quyết
TTHC của Thành phố với hệ thống của các Bộ, ngành có liên quan trong việc thực
hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp bảo đảm đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ theo quy định.
4. Giao Sở Thông tin và Truyền thông:
Chủ trì bố trí nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật tổ
chức thực hiện kết nối Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của Thành phố với các
hệ thống của các Bộ, ngành có liên quan trong việc thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư
pháp và hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTH của Thành phố bảo đảm kết
nối thông suốt, theo quy định.
5. Giao Sở Nội vụ:
Hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện rà
soát, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu
nhiệm vụ Thành phố giao.
Tăng cường công tác kiểm tra công vụ đối với các cơ
quan, đơn vị thuộc Thành phố trong công tác cấp Phiếu lý lịch tư pháp và việc
yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp không đúng quy định.
6. Đề nghị các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị
- xã hội, các hiệp hội tổ chức quán triệt thực Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 09/7/2023
của Thủ tướng Chính phủ.
Yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ
tịch UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện. Định kỳ báo
cáo UBND Thành phố tình hình, kết quả thực hiện trong báo cáo công tác kiểm soát
thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để báo cáo)
- PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- VP UBND TP: CVP, PCVP C.N.Trang,
các phòng: KSTTHC, NC, TH, HCTC,
KGVX, Trung tâm TTĐT;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Công văn 3333/UBND-KSTTHC năm 2023 thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg do Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3333/UBND-KSTTHC ngày 10/10/2023 thực hiện Chỉ thị 23/CT-TTg do Thành phố Hà Nội ban hành
589
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|